ใส่เสื้อผ้าให้เข้ากับรูปร่าง


การเลือกเสื้อผ้า ให้เข้ากับรูปร่า

การแต่งตัวให้ดูดีเหมาะสมกับรูปร่างเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะแต่ละคนต่างมีสุขภาพและรูปร่างที่แตกต่างกัน ไม่ใช่แค่รูปร่างผอมกับอ้วนเท่านั้น

หุ่นของสาวๆทั้งหลาย ก็หลากหลายกันไปนะคะ อย่าเครียดไปกับเรื่องหุ่นมากค่ะ จะเพอร์เฟ็คเหมือนกันหมดทุกคนก็ไม่ได้ หลายๆคนพยายามหาวิธีลดน้ำหนัก ทำแล้วได้ผลบ้างไม่ได้บ้างก็มีอย่ากังวลไปค่ะ การที่เราเลือกการแต่งกายให้เหมาะกับตัวเองเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าที่จะตามแฟชั่นนะคะ วันนี้ 108 Health มีเทคนิคการแต่งตัวทีเ่หมาะสำหรับหุ่นของแต่ละสาวๆมาฝากค่ะ  เคล็ดลับการใส่เสื้อผ้าแบบที่เหมาะกับตัวคุณ สามารถดึงจุดเด่นของรูปร่างออกมาโชว์ และอำพรางในจุดด้อยของรูปร่างเช่นกัน รับรองว่าหากคุณได้ใส่เสื้อผ้าที่เข้ากันกับรูปร่างของคุณแล้ว ลองมาทำสังเกตุว่าคุณเป็นคนหุ่นแบบไหน ลองปรับแต่งกันดูได้นะคะ



  • หุ่นทรง Apple

คำจำกัดความของหุ่นแบบนี้ คือ มีรูปร่างที่ออกแนวกลม เหมือนลูกแอ๊ปเปิ้ล  อย่าคิดนะคะว่าการปิดบัง อำพรางรูปร่างด้วยเดรสหรือแซกที่ใช้ผ้าเป็นหลาๆ หรือกางเกงยีนส์ฟิตหุ่นจะเหมาะกับคุณ คุณควรเลือกใส่เสื้อผ้าแยกชิ้นที่โชว์ส่วนเว้าส่วนโค้ง เช่น กางเกงผ้าหรือเดนิมขาบาน กระโปรงผ้าลื่นๆหรือพริ้วๆแค่เข่า รองเท้าส้นเตารีดแบบส้นบางที่หุ้มส้นจะดีที่สุดค่ะ

     

  •  หุ่นทรงนาฬิกาทราย Hour Glass

ถ้าคุณเป็นคนที่มีรูปร่าง ทรงนาฬิกาทราย ขอให้คุณนึกถึงสาวทรงเสน่ห์ตลอดกาลอย่างมาริลีน มอนโรล เพราะคนที่มีหุ่นอย่างสาวคนนี้ต้องมีอกใหญ่ เอวคอด สะโพกใหญ่ ข้อดีอยู่ที่อกของคุณสมส่วนกับสะโพกก็จริงแต่การใส่เดรสสม็อคใต้อกจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนคนท้อง รองเท้าส้นเข็มก็ไม่เข้าค่ะ เพราะทำให้คุณดูตัวใหญ่กว่ารองเท้า ควรเลือกรองเท้าที่โชว์นิ้วเท้า ส้นสูงธรรมดาๆก็พอ เสื้อผ้าที่เหมาะกับสาวหุ่นเซ็กซี่แบบนี้ได้แก่ เสื้อคอวีขนาดพอดีตัวเป็นเสื้อคาร์ดิแกนหรือเสื้อผ้ายืดก็ได้ค่ะ กระโปรงสอบเข้ารูปเหมือนดินสอ ถ้าจะให้ดีใส่เดรสหรือกระโปรงก็อาจนำเข็มขัดมาคาดตรงช่วงเอวเน้นส่วนโค้งให้ชัดขึ้นค่ะ

           

  • หุ่นทรงพินโบว์ลิ่ง Skittle

สาวทรงพินโบว์ลิ่ง เสื้อผ้าทรงตรงจะช่วยให้คุณดูเพรียวขึ้น ไม่จำเป็นต้องหาเสื้อผ้ามาปิดบั้นท้ายของคุณ แค่หามาเติมส่วนบนก็เก๋กู๊ดแล้ว สาวหุ่นแบบนี้มีจุดด้อยเรื่องอกเล็กกว่าสะโพก แต่ก็ไม่เป็นปัญหาหรอกค่ะ เพราะคุณสามารถพรางด้วยการเพิ่มหรือเน้นส่วนบนเป็นพิเศษ เสื้อแบบรูดที่ไหล่หรือเสื้อไหล่กว้างๆหน่อยก็โอเคแล้ว


  • หุ่นทรงแจกัน Vase

เป็นทรงหุ่นแบบแจกัน แย่กว่าหุ่นแบบพินโบว์ลิ่งเล็กน้อยเรื่องเอวค่ะ เพราะคุณจะไม่ค่อยมีเอว ดังนั้นการใส่เสื้อผ้าที่ช่วยเน้นส่วนโค้งบริเวณเอว เช่น เสื้อคอกว้างหรือแจ๊กเก็ตติดกระดุมใต้อก กับกระโปรงเอวปกติหรือเอวสูง หรือเดรสจับจีบที่เอวลงไปถึงสะโพกเหมาะกับคุณแน่นอนค่ะ



  • หุ่นทรง Globlet

 สาวช่วงบนใหญ่อย่างคุณ ไม่ต้องเสียความมั่นใจไปค่ะ การมีอกใหญ่ก็ถือว่าเป็นจุดเด่นที่คุณไม่ต้องหาอะไรมาเสริม เพียงแต่เพิ่มข้างล่างให้พอดีกับข้างบนก็พอค่ะ ลองหาซื้อหรือหยิบ เสื้อคอวีคอลึกซักครึ่งอก กระโปรงเหนือเข่า กับส้นสูงโชว์เรียวขางามๆของคุณ มาใส่ก็คงงามไม่แพ้ใครแน่ๆ


  • หุ่นสาวอวบแบบ Cello

 อวบอึ๋มแบบสาวเชลโล่ มีปัญหาตรงที่ว่า คุณต้องหาเสื้อผ้าประเภทที่พรางสะโพกใหญ่ๆให้ได้แค่นั้น รองเท้าส้นเตารีดเป็นสิ่งแรกที่ช่วยสร้างเสน่ห์ให้คุณค่ะ ถ้าใส่เสื้อคอวีกับกระโปรงเข้ารูปครึ่งสะโพก ก็จะทำให้สะโพกที่ดูมากมายของคุณดูเล็กลงได้พอดีๆกับหน้าอก ข้อควรระวังคือ อย่าเพิ่มช่วงบนให้ดูใหญ่ขึ้นนะคะ เพราะอกของคุณไม่ได้เล็กเหมือนสาวพินโบว์ลิ่งหรือไม่มีหุ่นเลยแบบตันเสาทื้อๆสักหน่อย คุณแค่มีช่วงสะโพกกว้างกว่าอกก็เท่านั้น


  • หุ่นทรงลูกแพร์ Pear

หรือหุ่นแบบลูกแพร์หรือชมพู่ หุ่นแบบนี้จะน่าหนักใจกว่าหุ่นแบบเชลโล่อีกค่ะ เพราะตั้งแต่เอวจนถึงสะโพกของคุณลงไปออกจะผายออกมากอย่างเห็นชัด คุณควรหลีกเลี่ยงกางเกงหรือเดรส/แซกที่มีกระเป๋าข้างเด็ดขาดค่ะ หากางเกงผ้าแบบเรียบๆ กระโปรงหรือเดรส/แซกที่มีผูกเอว รองเท้าที่แนะนำขอเป็นบู๊ททรงตรงเก๋ๆสักคู่ หรือรองเท้าหุ้มส้นหัวแหลมๆ

แต่ยังไงก็ควรดูตามความชอบของคุณด้วยล่ะ ถ้าคุณไม่ชอบ คิดว่าไม่เหมาะกับคุณ ไม่เป็นตัวคุณ ก็สามารถประยุกต์เอาตามความเหมาะสมหรือความถนัดได้เลยเราไม่ว่ากันอยู่แล้ว 






คำสำคัญ (Tags): #ดูดีมีสไตท์
หมายเลขบันทึก: 519093เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2013 18:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2013 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท