กศน.อำเภอมัญจาคีรีส่งคณะหัวหน้ากศน.ตำบลศึกษาดูงาน กศน.อำเภอบ้านไผ่ในโอกาสที่สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่นตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมเข้ารับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม(๐๗/๐๒/๒๕๕๖)


  เมื่อวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ นายโกศัลย์ ตั้งใจ ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่นและคณะผู้บริหารศูนย์
กศน.อำเภอได้เดินทางไปดูการเตรียมความพร้อมและให้กำลังใจศูนย์ กศน.อำเภอบ้านไผ่ซึ่งจะเข้ารับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสามระหว่างวันที่ ๒๑- ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ นี้ ทั้งนี้โดยให้ศูนย์ กศน.อำเภอบ้านไผ่เตรียมการนำเสนอวิดิทัศน์และตรวจสอบเอกสาร

  โดยที่ภาคเช้ามีการมอบหมายให้มีการตรวจสอบเอกสารและให้คำชี้แนะโดยศึกษานิเทศก์และผู้บริหารศูนย์ในกลุ่มโซนและภาคบ่ายมีการสรุปผลและให้คำแนะนำเป็นรายตัวบ่งชี้

  ผมได้ส่งคณะหัวหน้ากศน.ตำบลทั้ง ๘ แห่งและครูอาสาฯจำนวน ๑๐ คนเข้าร่วมศึกษาและเรียนรู้ร่วมกับ กศน.อำเภอบ้านไผ่ในครั้งนี้และให้มีการบันทึกความรู้ที่ได้รับกลับไปเพื่อเสนอแนะและพัฒนางาน กศน.ในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรีต่อไป(อีกชุดหนึ่งส่งไปดู กศน.อำเภอหนองเรือ เมื่อวันที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖)

  สำหรับการไปดูงาน กศน.อำเภอบ้านไผ่ครั้งนี้ ผมรู้สึกประทับใจในตำแหน่งที่ตั้งของศูนย์ กศน.อำเภอซึ่งตั้งอยู่ในที่ว่าการอำเภอหรือศูนย์รวมส่วนราชการต่างๆ และได้รับมอบอาคารสองชั้นพร้อมพื้นที่บริเวณรอบอาคารมาจัดทำแหล่งความรู้ ได้แก่ ศูนย์เรียนรู้ตามโครงการพระราชดำริ และสวนเกษตรพอเพียง ยังมีศูนย์การเรียนรู้ ICT ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน ห้องสมุดประชาชนฯลฯ(หมายถึงว่า ทำให้เรามีเครือข่ายเป็นส่วนราชการต่างๆ ที่ทำงานร่วมกัน บูรณาการการเรียนรู้และทำงานร่วมกัน และมีประชาชนที่เป็นผู้รับบริการจากส่วนราชการเหล่านั้นเป็นเป้าหมายเพื่อการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยเช่นกัน...ลักษณะเหมือน กศน.อำเภอมัญจาคีรีเลยทีเดียว)

  อย่างไรก็ตาม“ทำจริง ทำต่อเนื่องและทำตรงเป้า”.รวมทั้ง นำเสนอดี..ระบบสารสนเทศดี...ผ่านครับ ...ฮิฮิ


ขอขอบคุณ..กศน.อำเภอบ้านไผ่(ผอ.พงศธรและคณะครู กศน.)ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีไว้ ณ ที่นี่ครับ

หมายเลขบันทึก: 518906เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2013 07:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2013 07:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท