pench
นาง เพ็ญจันทร์ kioeg กงเพชร

ความรัก # 2


พ่อคะ

หนูรักพ่อ

หนูไม่เคยบอกกับพ่อ เพราะ พ่อไม่เคยอยู่กับเราสามพี่น้อง  แม่ก็ไม่เคยเล่าอะไรเกี่ยวกับพ่อให้ฟัง เราอยู่กันตามลำพังมานานตั้งแต่น้องคนสุดท้องเกิด  การที่พ่อไม่อยู่ด้วย ทำให้หนูเข้มแข็ง พึ่งตัวเอง ดูแลน้อง ๆ เพราะ แม่คนเดียวทำทุกอย่างไม่ไหว ทุก ๆ วันพ่อ วันที่ ห้า ธันวา หนูไม่เคยอายใครที่พ่อไม่มางานวันพ่อของโรงเรียน เพราะ พ่ออยู่ในใจหนูเสมอ คงมีเหตุผลบางอย่าง ที่ทำให้พ่อไม่สามารถอยู่กับเราได้ แต่มีบางสิ่งที่พ่อทิ้งไว้ สิ่งที่ทำให้หนูเป็นอย่างที่หนูเป็นทุกวันนี้ หนังสือเว็บสเตอร์ดิกชันนารีสีแดง เล่มนั้นเป็น สิ่งเดียวของพ่อที่หนู มี และรักมันมาก มันทำให้หนูรู้ว่าหนูมีพ่อ  หนูเฝ้าเก็บรักษามันไว้อย่างดีมานานกว่า สามสิบปีแล้ว เวลาที่หนูคิดถึงพ่อ หนูก็จะเปิดมัน อ่าน อ่าน อ่าน แล้วก็อ่าน จนมันทำให้หนูชอบภาษาอังกฤษและได้กลายเป็นครูสอนภาษาอังกฤษในทุกวันนี้ และความรักที่มีต่อพ่อ ยังคงมีไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าพ่อจะอยู่ที่ไหน หรือเป็นใคร หนูขอให้พ่อมีแต่ความสุข สมหวังในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ ในวันแห่งความรักนี้ นะคะ

รักพ่อค่ะ


คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 518436เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2013 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2013 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท