เตือนใจเมื่อลูกท้อ



                บ่อยครั้งที่เกิดอาการท้อ  เหนื่อย  อึดอัด แทบจะทำอะไรไม่ไหว แต่ก็ด้วยเป้าหมายที่ตั้งไว้ จึงทำให้เราต้องพยายามประคับประครองตัวเราค่อยๆก้าวเดินต่อไป เพื่อที่จะสู้เพื่อใครคนหนึ่งที่สำคัญต่อเรามาก  ทุกครั้งที่ลูกคนนี้ท้อ ก็จะมักเปิดเพลง ปริญญาลูกแม่ค้า ขึ้นมาฟัง เพราะกว่าที่ลูกคนนี้จะได้มาเรียนถึงจุดจุดนี้ ปริญญาตรี ปี2
แม่ได้ทำงานหนักหาเงินให้ลูกเช้าเย็น เเทบจะไม่มีเวลาพักผ่อน  พอฟังเพลงปริญญาลูกแม่ค้าแล้ว มันทำให้ลูกคนนี้ได้มีกำลังใจลุกขึ้นสู้ เพราะพ่อแม่ท่านได้เหนื่อกว่าเราเยอะมาก เรามีหน้าที่เเค่เรียนหนังสือ แค่นี้ยังจะไม่ไหว
แล้วพ่อแม่ทำงานหนักกว่าเราท่านยังทำไหว เนื้อเพลงจึงเป็นสิ่งที่คอยเตือนใจให้ลูกสู้และไม่ท้อ

หมายเลขบันทึก: 518266เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2013 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2013 23:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท