สมุนไพรกำจักปลวก!!!!!!!!!


สมุนไพรกำจัดปลวก ชนิดน้ำ เทอร์มิน่า ออยล์ (Termina Oil)
เทอร์มิน่า ออยล์...(ใช้สำหรับปลวก)
Termina Oil เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยหลายชนิดสกัดมาในรูปแบบเป็นนำมันจากพืชธรรมชาติ มีแห่งเดียวและหนึ่งเดียวในไทย กรรมวิธีการใช้ก็เช่นเดียวกันกับการใช้สารเคมี และสามารถใช้ทดแทนสารเคมีได้เป็นอย่างดี Termina Oil ออกแบบมาเป็นสูตรนำมันที่สกัดได้มาจากเมล็ดสะเดา รากของต้นหางไหลที่มีคุณสมบัติทำลายประสาทของปลวกเพื่อทำให้นางพญาปลวกขาดการควบคุม เมื่อทำการใช้ให้เจือจางในน้ำ อัตราส่วน 1 ลิตรต่อน้ำ 35 ลิตร ใช้ฉีดพ่น อัดใส่ท่อ และวิธีการอัดเจาะแทนการใช้สารเคมี เป้าหมายต้องการให้ปลวกสัมผัด ออกฤทธิ์หยุดการลอกคราบตัวอ่อยของปลวก และยับยั้งการเจริญเติบโตแพร่พันธ์เช่นเดียวกับ"เหยื่อล่อปลวก".

เมื่อผสมน้ำแล้วใช้ได้กับพื้นที่ 30 - 35 ตารางเมตรต่อ Termina Oil หนึ่งลิตร มีผลออกฤทธิ์ในการสัมผัส ทำให้ปลวกที่ได้รับสารจะค่อยๆ อ่อนแอหมดแรงลง (ไม่ใช่สำหรับฆ่าปลวก) ส่วนตัวที่แข็งแรงกว่าก็จะมากัดทำลายตัวที่อ่อนแอ สารสมุนไพรนั้นจะแพร่กระจายภายในรังของมันโดยอัตโนมัติ ทำให้ปริมาณประชากรปลวกลดลงไปเรื่อยๆ จนลดจำนวนประชากรลงไปในที่สุด

วิธีการใช้งาน : ทำให้ เจือจางในน้ำ อัตราส่วน สมุนไพร 1 ลิตร ต่อ 35 น้ำ ลิตร แล้วฉีดพ่นใส่ท่อ และ วิธีการเจาะพื้นอัดลงดินภายในบ้าน แทนสารเคมี

คุณสมบัติของสมุนไพร : เป็น สมุนไพรกำจัดปลวก ชนิดน้ำสกัดจากพืชสมุนไพรไทย เช่น หางไหล ตระไคร้หอม ข่า ขมิ้นชัน หัวแหวหมู พริกขี้หนู เมล็ดงา และใบสาบเสือ สมุนไพรเหล่านี้ เป็นพืชที่ปลวกไม่สามารถสร้างกลไกในการย่อยสลายสารสําคัญจากพืชเหล่านี้ได้ สารสําคัญจากพืชเหล่านี้มีผลในการควบคุมประชากรปลวกโดยกลไกที่แตกต่างกันตั้งแต่การยับยั้งการเจริญเติบโตของตัวอ่อน การวางไข่ การกินอาหาร ตลอดถึงการลดการพัฒนาการของ จุลินทรีย์ในลําไส้ปลวก ซึ่งมีผลโดยตรงต่อความอยู่รอดและการทําลายของปลวก ซึ่งทำให้มีการควบคุมประชากรของปลวก โดย ลดขบวนการย่อยอาหาร ทำลายจุลินทรีย์ในทางเดินอาหาร หยุดการลอกคราบของตัวอ่อน ทำให้ตัวอ่อนไม่เจริญเติบโต ลดการฟักไข่ของนางพญา ผลิตภัณฑ์ สมุนไพร นี้มีประสิทธิภาพในการลดประชากรของปลวกในสกุลCoptotermes spp. จะมีผลทำให้ปลวกค่อยๆ อ่อนแอลง ตัวที่แข็งแรงก็จะมากัดกินตัว ที่อ่อนแอ ทำให้สารแพร่กระจาย ในรังของมันโดยอัตโนมัติ ปริมาณประชากรปลวก จะลดน้อยลงไปเรื่อยๆ จนสูญพันธุ์ ไปในที่สุด แต่ต้องใช้เวลา นานกว่าการใช้สารเคมี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนประชากรของปลวกด้วย


ประโยชน์ที่ได้รับ :

- ใช้ควบคุม และ ลดประชากรของปลวก จนทำให้ปลวกสูญพันธุ์ในที่สุด
- ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีเจือปน ไม่มีสารพิษตกค้าง

- ไม่ทำลายสภาพแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่เป้าหมาย ปลอดภัยสำหรับมนุษย์และสัตว์เลี้ยง

คำสำคัญ (Tags): #สมุนไพร
หมายเลขบันทึก: 518213เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2013 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2013 13:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท