ธรรมะ...นำชีวิต


***** ทั้งสถานการณ์บ้านเมือง และความวุ่นวายต่างๆ นานา วันนี้ผู้เขียนขออนุญาตนำข้อความในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล มาแบ่งปันค่ะ "พระเจ้าทรงจัดอวัยวะต่างๆ ในร่างกายให้อยู่ในที่ที่ทรงพระประสงค์ ถ้าร่างกายทุกส่วนเป็นอวัยวะเดียวแล้ว ร่างกายจะอยู่ที่ไหน เท่าที่เป็นอยู่ มีอวัยวะหลายส่วน แต่มีร่างกายเดียว ดวงตาพูดกับมือไม่ได้ว่า เราไม่ต้องการเจ้า และศีรษะก็พูดกับเท้าไม่ได้ว่า เราไม่ต้องการเจ้า" (1 โครินธ์ 12:18-21)

***** หลายครั้งที่ผู้เขียนเองก็มักหลงลืม อาจเพราะเผลอเรอบ้าง ท้อแท้บ้าง แต่เมื่อได้กลับไปอ่านทบทวนอีกที ใช่ทุกชีวิตล้วนมีคุณค่า หากแม้นทุกคนเห็นความสำคัญโดยเฉพาะการกระทำกับผู้ที่ต่ำต้อยที่สุด ทุกคนมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน เมื่อลาจากโลกนี้แล้ว จะไม่มีใครที่จะเอาสิ่งใดมาอวดอ้างได้ นอกจากความดีและความชั่วที่ติดตามตัวไป ขอเป็นกำลังใจสำหรับผู้ที่กำลังทำความดี เสียสละเพื่อผู้อื่น ขอให้ได้พบสันติสุขในจิตใจ แม้บางทีจะทำความดีโดยที่ไม่มีใครเห็น แต่นั่นคือบุญมหาศาลเพราะความดีนั้นได้ถูกบันทึกไว้แล้ว 

หมายเลขบันทึก: 517754เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2013 09:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม 2013 16:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

              สวัสดีค่ะท่าน  จารุวรรณ  ศรีวรกุล   ขอบคุณที่นำข้อความดีๆ  มาแบ่งปันค่ะ

ขอเป็นกำลังใจสำหรับผู้ที่กำลังทำความดี เสียสละเพื่อผู้อื่น ขอให้ได้พบสันติสุขในจิตใจ แม้บางทีจะทำความดีโดยที่ไม่มีใครเห็น แต่นั่นคือบุญมหาศาลเพราะความดีนั้นได้ถูกบันทึกไว้แล้ว

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันครับ

มะเคยอาไบเบิล ขอบคุณสำหรับความคิดใหม่ๆ...ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท