ส่งท้ายปีเก่าอย่างเหงาบอกใครไม่ได้


ส่งท้ายปีเก่า

           วันนี้เป็นวันส่งท้ายปีที่ใครหลาย ๆ คนมีความสุขกันมากมาย  เพราะทุกคนเพิ่งผ่านคำทำนายโลกแตกเมื่อวันที่  12  เดือน 12 ปี  2012  มาด้วยกัน  วันนี้โลกยังไม่แตก  คนบนโลกยังต้องเผชิญชะตากรรมตามที่แต่ละคนสร้างมาต่อไป  แต่วันนี้เป็นวันที่เหมือนโลกแตกสำหรับคน-คนหนึ่ง  ตลอดชีวิตที่ผ่านมาไม่เคยมีวันไหนที่รู้สึกแบบนี้  มองไปทางไหนก็ไม่เห็นใคร  อยากร้องไห้ก็ไม่รู้จะไปซบตักใคร   อยากหัวเราะก็ไม่มีคนที่จะหัวเราะด้วย  ตัวคนเดียวจริง – จริง  แม้แต่คนที่เราคิดว่าเขาจะเข้าใจเรา  เห็นใจเราและรักเราที่สุดในโลก  ก็กับกลายเป็นคนที่ทำลายเส้นใยบาง ๆ ที่ทำให้เรายังยืนอยู่บนโลกนี้ด้วยรอยยิ้มขาดสะบั้นลง

            แต่บนความโชคร้ายทั้งมวลบนโลกใบนี้  ก็ยังมีรอยยิ้ม  เสียงหัวเราะ  เสียงร้องไห้ของคน-คนหนึ่งที่มาเติมเต็มทำให้สามารถยืนอยู่บนโลกนี้ได้ต่อไป  จากนี้ไปชีวิตที่เหลืออยู่จะมีเพียงคน – คนเดียวเท่านั้นที่จะทำให้คน – คนหนึ่งสามารถยืนอยู่บนโลกไปนี้ได้  ขอบคุณที่ไม่โหดร้ายเกินไป  ขอบคุณที่ยังเหลือกำลังใจเพื่อให้ชีวิตหนึ่งก้าวเดินต่อไปได้

            หลังจากวันนี้จะลุกยืนขึ้นใหม่  จะทำหัวใจให้เข้มแข็ง  จะเป็นคนที่แข็งแกร่ง  ไม่อ่อนแรงตามลมปากคน  เพราะโลกนี้ยังต้องมีอะไรที่จะต้องเผชิญอีกเยอะแยะมากมาย  ฉะนั้นสิ่งที่ผ่านมาก็ถือเป็นบทเรียนที่คุ้มค่ามาก  จากนี้ไปต้องบอกใจตัวเองว่า

  • ·  คนทุกคนมีเส้นทางเดินเป็นของตัวเอง  เราไม่สามารถกำหนดเส้นทางเดินให้กับใครได้  เพราะแม้แต่ตัวเราเอง  เรายังไม่สามารถทำอะไรได้ตามใจเราทุกอย่างเลย
  • ·  ในวันที่เหนื่อยล้า  เราต้องยืนขึ้นด้วยตัวเราเองให้ได้  เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่เรายืนขึ้นมาด้วยการช่วยเหลือจากคนอื่น  เราจะล้มไม่เป็นท่าเมื่อเราไม่เหลือใคร  เพราะจะไม่มีใครที่จะยืนอยู่กับเราตลอดเวลานอกจากพ่อ – แม่  และลูกของเราเอง
  • ·  ท้อได้แต่อย่าถอย  การที่เราเจอปัญหาเร้าต้องกล้าที่จะเผชิญ  เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่เราเดินหนีปัญหา  เราก็ไม่มีทางที่จะก้าวไปข้างหน้าได้เลย  เพราะใจเราจะยังยึดติดกับปัญหานั้น  ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาอย่างฉลาดและกล้าหาญ  กล้าหาญอย่างไร  กล้าหาญที่จะยอมรับความจริงกับสิ่งที่ต้องเผชิญ  ฉลาดอย่างไรก็คือ  ต้องฉลาดในการเลือดการจัดการปัญหา

..............บนโลกนี้ถ้าไม่มีเขา  ก็ใช่ว่าเราจะอยู่ไม่ได้  มีเรื่องราวอีกมากมาย  ที่เราต้องฝ่าไปด้วยตัวเราเอง...........


คำสำคัญ (Tags): #สู้กับความเหงา
หมายเลขบันทึก: 517054เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2013 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มกราคม 2013 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท