คำคมโดนใจ เก็บมาฝากในยามเจ็บฟันค่ะ


คำคมภาษาอังกฤษวันนี้ถูกใจ เอามาฝากไว้ใน GotoKnow ด้วยค่ะ เรียนภาษาอังกฤษให้สนุกต้องรู้จักเล่นกับคำศัพท์ เพราะจะทำให้เราจำได้ใช้ได้อย่างสบายๆ เก็บจากเรื่องใกล้ๆตัวก่อนเป็นดีที่สุดค่ะ

A THOUGHT FOR TODAY:

Some tortures are physical / And some are mental, / But the one that is both / Is dental.

-Ogden Nash, poet (1902-1971) 


กำลังเจ็บฟันอยู่ ทำให้เห็นคำคมนี้แล้วถูกใจมากค่ะ เขาบอกว่า "ความเจ็บปวดบางอย่างเป็นเรื่องทางกายภาพและบางอย่างก็เป็นทางจิตใจ แต่ที่เป็นทั้งสองอย่างคือการทำฟัน" 

ฟังเป็นภาษาไทยก็ดูจะตรงไปตรงมา ไม่เห็นความโดดเด่นว่ามันจะเป็นคำคมตรงไหน แต่ถ้าดูในภาคภาษาอังกฤษจะเห็นว่า คำสามคำนี้มีรูปไปในแนวเดียวกัน เป็นคำคุณศัพท์ (adjective) เหมือนๆกัน คือ physical, mental และ dental ใครที่กลัวการทำฟันแบบคนเขียนนี่จะเข้าใจแน่นอนเลยค่ะ รับรอง


คำสำคัญ (Tags): #คำคม#ภาษาอังกฤษ
หมายเลขบันทึก: 516735เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2013 17:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มกราคม 2013 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ใช้น้ำมันมะพร้าว หายเร็วค่ะ คิดถึงนะคะ

หายเร็วๆ นะคะพี่โอ๋ ปวดฟันทรมานมากค่ะ

การเจ็บป่วย ทำให้เรารู้บางสิ่งบางอย่างมากกว่าการเจ็บป่วยนั้น....

อ่านแล้วเสียวแปล๊บไปถึงรากฟันเลยค่ะ

ขอบคุณดอกไม้จากทุกท่านนะคะ

วันนี้มีอาการกลับมาอีกโดยไม่ทราบสาเหตุ เสียวฟันจี๊ดๆค่ะ พอเห็นคำคมนี้เลยถูกใจจริงๆ ตอนนี้ถึงจะไม่ชอบไปหาหมอฟันก็กำลังภาวนาอยากไปทำเร็วๆ แต่คุณหมอนัดต้นเดือนหน้าให้แผลหายระบม ตอนนี้ล้างหน้าแล้วเผลอถูแรงก็ยังเจ็บเลยคิดว่ายังไม่หายระบมจริงๆ จะไปให้หมอจัดการเลยก็ไม่ได้ ต้องทนกับเส้นประสาทที่ไม่สมบูรณ์ไปอีกสักสองอาทิตย์ จะลองดูนะคะพี่ดาว่าน้ำมันมะพร้าวจะช่วยได้จริงๆไหม จะพยายามไม่ลืมทุกเช้า(สัญญากับตัวเองไว้ก่อนค่ะ) แย่จริงๆเลยค่ะ น้องปริม ทรมานจริงๆค่ะเวลามีอาการ ไม่รู้จะท่องคาถาอะไรเลย 

ยืนยัน.....พบทุกวันค่ะที่โรงพยาบาล

สาธุไว้นะคะพีโอ๋

หายปวดหรือยังค่ะพี่โอ๋


เคยได้ยินหลวงปู่ท่านหนึ่งบอกว่า..มีลูกไม่ไดีก็เหมือนปวดฟัน จะถอนทิ้งก็ไม่ได้  เก็บไว้ก็ปวดทรมาน...(เอ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับเรื่องในบันทึกนี้หรือเปล่านะครับอาจารย์)...ขอบคุณที่อาจารย์แวะไปทักทายครับ...

ได้ข่าวว่าท่านโดนมัดฟัน หายไวไวนะครับ

เคยนอนอ้าปากให้หมอฟันทำฟัน ขณะเดี๋ยวกับไม่เชื่อว่าเรายังปวดอยู่ แถมค่อนแคะว่าเรา "เวอร์" ... คราวนั้นได้แต่นอนน้ำตาซึม ลุกก็ไม่ได้ค่ะเพราะล็อกหัวเราทำฟันอยู่... แต่ตอนนี้หมอฟันคนนั้นไปไหนแล้วไม่รุ...

เห็นภาพจริงๆค่ะ พี่โอ๋...  mental and dental... so hurt  ^_^

ใช่เลยค่ะ  physical, mental และ dental

เป็นอะไรที่สารภาพเลยว่าเป็นอะไรที่รู็สึกแย่ทุกที

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท