โรฮิงยา


***** ช่วงนี้ข่าวที่โด่งดัง คงมีเรื่อง "โรฮิงยา" รวมอยู่ด้วย แม้ผู้เขียนจะอยู่ไกลจากพื้นที่นั้น แต่ความกังกล ห่วงใย และเฝ้าภาวนา ขอให้พวกเขาปลอดภัย ได้รับความช่วยเหลือ พี่น้องไทยหลายคนได้ช่วยเหลือตามกำลังความสามารถ ขอร่วมเป็นกำลังใจนะคะ

***** ทุกคน ย่อมมีศักดิ์ศรี เมื่อชีวีวางวาย คงเหลือเพียง ชั่วดีที่ตนทำ ขอผู้มีน้ำใจดีได้รับการตอบแทนร้อยเท่าพันทวี ดังคำในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลที่ว่า "ทุกสิ่งที่ท่านได้ทำต่อพี่น้อง แม้ต่ำต้อย ท่านได้ทำต่อเราเอง"  happy ba ขอเป็นกำลังใจทั้งผู้ลี้ภัยและผู้ให้ความช่วยเหลือค่ะ

หมายเลขบันทึก: 516649เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2013 06:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มกราคม 2013 06:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ร่วมเป็นกังใจให้ด้วยคนค่ะ

  • สวัสดีครับ
  • แวะมาเยี่ยม
  • ขอบคุณครับ

ปัญหาเรื่องนี้ เป็นความกล้าของรัฐบาล ว่ามีหรือไม่ หรือเห็นแก่ประโยชน์ในอนาคต มากว่าการตัดสินใจเพื่อมนุษยธรรม ยอมรับการหลบหนีตายของชาวโรฮิญา เป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่เราต้องดูที่เจตนาของผู้กระทำผิด ในเมื่อเขาไม่อยากตาย หนีร้อนมาพึ่งเย็น ก็ต้องช่วยเหลือกันไว้ก่อน ส่วนกรณีทางกฎหมายก็ต้องค่อยมาพิจารณากันว่าจะมีทางออกอย่างไร แต่การที่รัฐไทยปฏิเสธให้ความช่วยเหลือ หรือให้ความช่วยเหลือแบบไม่เต็มใจ ก็เพราะเกรงใจรัฐบาลทหารของพม่า กลัวเสียผลประโยชน์ในด้านการลงทุนในอนาคต จะอ้างว่า ประเทศไทยเป็นเมืองพุทธก็ไม่ได้ เพราะรัฐบาลไทยตัวเป็นพุทธ แต่ใจเป็นมาร แค่นี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า นักการเมืองไทย มีจิตใจที่คับแคบ คิดถึงแต่ประโยชน์ของตนเองเท่านั้น ความเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เป็นเรื่่องทีหลัง ผลประโยช์ข้าต้องมาก่อนนั่นเอง 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท