Happy Ba : My big day : วันยุ่งๆ เหมือนยุงตีกัน


ต่อให้เราเดินทางไปรอบโลก เราก็ยังเดินทางอยู่ในโลกของเรา...โลกของตัวเอง โลกหมุนทุกวัน ชีวิตล้วนผันเปลี่ยน ความคิดของคนไ่ม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ หนังสือเล่มนี้เป็นบางส่วนของ "ภาพเหมือน" ของชีวิต ความคิดและความรู้สึก สิ่งที่สารภาพผ่านภาพถ่าย ทุกภาพล้วนต้องการมองเห็นจากใครสักคน



  •  เพราะสภาพอากาศที่ร้อนมากๆ ของภูเก็ต  ทำให้พนักงานบางคนอ่อนแอและก็ลาป่วย  ส่วนที่เหลือก็หัวหก ก้นขวิด กับงานที่ซ้อนทับกันมากมาย ....เห็นใจพวกเค้าจริงๆ ค่ะ .... ได้แต่ส่งขนมนมเนยไปปลอบใจ ... ปลายสายบอกว่า " ไม่เป็นไรครับพี่ ยังไหวอยู่ "  นี่คือ สปิริตของน้องๆ ที่ดิฉันรักน้ำใจพวกเค้าจริงๆ ค่ะ

  •  เพราะช่างหลายคนรับงานจนล้นมือ  เลยไม่มีคิวงานให้ดิฉัน  งานเลยค้างเติ่งรอคิวเคลียร์

  •  เป็น long weekend ของลูกค้าหลายคน   เมื่อเค้าบินมาภูเก็ต แน่นอนว่าต้องไปรับหน้าไว้ก่อน... แล้วที่นัดไว้ก่อนหน้านี้ล่ะ จะวิ่งอย่างไรดีให้ทันการณ์  ใครก็ทำแทนเราไม่ได้ในจุดนี้  เลขาหน้าหวานก็ยังไม่แข็งแรงในตอนนี้ค่ะ

  •  โชคดีที่หนูเดมไม่มีตารางสอบ จึงประหยัดเวลารับส่งไปได้ส่วนหนึ่ง  .... มีเวลาให้กับงานอย่างเต็มที่

  • ได้เวลาวางงานเพราะสมองล้าแล้ว ..........ก็ยังไม่วายใช้สายตา กับ pocket book เล่มเล็กๆ        ที่เขียนโดย "นิ้วกลม"   แค่นามปากกา ก็น่ารักซะแล้วค่ะ    เลือกอ่าน " สาระภาพ " 


  • ชอบมากค่ะ   ลองอ่านดูนะคะ

ต่อให้เราเดินทางไปรอบโลก
เราก็ยังเดินทางอยู่ในโลกของเรา...โลกของตัวเอง

โลกหมุนทุกวัน ชีวิตล้วนผันเปลี่ยน 
ความคิดของคนไ่ม่หยุดนิ่งอยู่กับที่

หนังสือเล่มนี้เป็นบางส่วนของ "ภาพเหมือน" ของชีวิต
ความคิดและความรู้สึก

สิ่งที่สารภาพผ่านภาพถ่าย

ทุกภาพล้วนต้องการมองเห็นจากใครสักคน


สาระภาพ
Portrait of My Life
นิ้วกลม 



  • บางประโยค บางตอน อ่านแล้วก็ยิ้ม ยิ้ม และตอบตัวเองว่า " ก็ใช่นะ" 
    "เส้นทางอยู่ในดวงตาของผู้มองหามัน"
" เดินทางกับคนนับร้อยที่ไม่รู้จัก ก็เหมือนเดินทางคนเดียว"
" ท่ามกลางความไม่แน่นอน เราต้องการใครสักคนที่เชื่อใจได้ "
" บางครั้งก็ต้องลง เพื่อจะขึ้น "
" บางเหตุการณ์ เกิดขึ้นได้ในความฝันเท่านั้น "

  • และนี่ก็คือ 52 ประโยคโดนใจจาก " นิ้วกลม"  นักเขียนที่ดิฉันเริ่มชอบค่ะ

1 อยากเข้าใจสิ่งใด, ต้องเริ่มจากการยอมรับ, ว่าเราไม่เข้าใจสิ่งนั้น.

2 ความเหงา, มิได้ขึ้นอยู่กับความกว้างใหญ่ของพื้นที่รอบตัว, มันขึ้นอยู่กับพื้นที่ว่างเล็กเล็กข้างข้างตัว.

3 ทุกที่มีความเศร้า, ตราบที่เรา, พกมันไปด้วย.

4 เมื่อความรักหมดลง, สิ่งที่เหลือ, คือความพยายาม.

5 บางครั้ง, เรายอมแพ้, เพราะแค่กลัวว่าจะไม่ชนะ.

6 เรื่องเกิดขึ้นมานานแค่ไหน, ไม่สำคัญเท่า, มันยังคงอยู่หรือเปล่า, ในวันนี้.

7 บางที, เราบอกรักเพื่อความสบายใจ, มิใช่ต้องการคำตอบ.

8 ยิ่งพยายามรักกันมากเท่าไร, ความจริงก็ค่อยค่อยเผยตัวออกมา, ว่าเราไม่ได้รักกันแล้ว.

9 น้ำตาของจริง, มักไหลออกมาโดยที่เราไม่รู้ตัว, รอยยิ้มของจริงก็เช่นกัน.

10 ความทรงจำที่หล่นหาย, ไม่มีใครเก็บมาคืนเราได้, แต่ไม่เป็นไร, มันคงไม่ค่อยสำคัญ.

11 การลืม, ทำได้ยาก, ที่พอทำได้คือ, ไม่เพิ่มความทรงจำ.

12 ความทรงจำยังคงอยู่กับฉัน, คนในความทรงจำ, หายไป.

13 ความอึดอัด, ไม่ต้องการคนจำนวนมากในที่แคบ, บางครั้งมันเกิดขึ้นขณะที่คนสองคนอยู่ในที่ล่งกว้าง.

14 หลังคำว่ารักถูกเอ่ยออกมา, ทุกอย่างก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป, ไม่ใกล้กันมากขึ้น, ก็ห่างกันมากขึ้น.

15 ทุกคน, ล้วนต้องการ, บางคน.

16 ผิดหวังกับใครคนหนึ่งซ้ำแล้วซ้ำเล่า, แปลว่าเขา, สำคัญกับเราพอสมควร.

17 เราต่างกลัวความผิดหวัง, แต่เมื่อผิดหวังแล้ว, ก็ไม่มีอะไรให้กลัวอีก.

18 ปลอบตัวเอง, ว่าเธอไม่ใช่, คือวิธีทำให้เจ็บปวดน้อยลง.

19 คำว่าจบ, ที่สมบูรณ์, ต้องจบทั้งสองคน.

20 บางครั้ง, เราอดไม่ได้ที่จะเดินไปตามทางเส้นนั้น, แม้รู้ว่ามันเป็นทางตันก็ตาม.

21 การพยายามทำทุกสิ่งให้ปกติ, ไม่ปกติอย่างยิ่ง.

22 สิ่งใดที่ต้องพยายามจำ, สิ่งนั้นไม่สำคัญจริง.

23 สิ่งที่บอกไม่เคยจริง, สิ่งที่จริงไม่เคยบอก.

24 ที่ใดมีรัก, ที่นั่นไม่มีสมาธิ.

25 การพูดคำว่ารัก, ในบางกรณี, มีความหมายว่าลาก่อน.

26 สิ่งที่ไม่บอก, สำคัญกว่า, สิ่งที่บอกออกมา.

27 คนที่ทำให้เรามีพลัง, คนที่ทำให้เราหมดพลัง, คนเดียวกัน.

28 บางความรักจบลง, เพราะความไม่รู้จบ, ของความรัก.

29 สิ่งมีค่าของบางคน, เป็นเพียงของเล่น, ของบางคน.

30 สิ่งที่โหดร้ายกว่าการไม่รัก, คือ, รักที่ไม่จริง.

31 การพบกันเป็นความบังเอิญ ,การยิ้มให้กันเป็นความตั้งใจ

32 คนรักทุกคนล้วนเคยเป็นคนแปลกหน้ามาก่อน

33 คนที่ทำให้เราเขินได้,มีความเป็นไปได้,ที่จะทำให้เรารัก

34 ฉันเห็นเธอออนไลน์ เธอเห็นฉันออนไลน์ เสียดายเราไม่ได้ทักกัน.

35 คำสั้นๆ ตัดสัมพันธ์อันยืดยาว

36 อย่าพยายามหยุดฝนไม่ให้ตกจากฟ้า อย่าพยายามหยุดน้ำตาของคนที่กำลังเสียใจ

37 บางครั้ง โลกอาจกว้าง เกินกว่าที่คนสองคน จะเดินมาเจอกัน เพื่อรักกัน

38 วันสุดท้าย ทำให้คิดถึงวันแรก

39 ความคิดถึง บอกใบ้กับเราว่าเขา สำคัญ
40 ระหว่างทางบ่อยครั้งที่ฉันนึกถึงทางที่ไม่ได้เลือกเดิน

41 ที่สองมักมองว่าตัวเองแพ้ที่หนึ่งโดยลืมไปว่าตัวเองชนะที่สาม

42 ความงามของดอกไม้หนุ่งดอกลดลงทันทีเมื่อเธอเอ่ยว่าอีกดอกหนึ่งสวยกว่า

43 ถ้าไม่มีเวลารดน้ำดอกไม้ ไม่ควรปลูก.

44 ดวงดาวเคยน้อยใจบ้างไหม ที่ผู้คนพากันหลับไหล เวลาที่มันขึ้นเวทีเพื่อทำการแสดง

45 ฉันรักกลางคืน มันเป็นเวลาที่โลกความจริงหลับใหล และโลกความฝันกำลังเริ่มต้นขึ้น

46 บางคืนฝันดีจนไม่อยากตื่น บางวันความจริงสวยงามจนไม่อยากหลับ

47 ฝันร้านที่สุดคือการได้รู้ว่าฝันดีที่ฝันมาเป้นแค่ฝัน

48 โตขึ้นสุภาพมากขึ้น จริงใจน้อยลง

49 บทเรียนง่ายๆที่เด็กๆได้เรียนรู้ ยิ่งวิ่งเร็วเท่าไหร่ ยิ่งล้มเจ็บมากเท่านั้น

50 เมฆส่งความรักผ่านสายฝนมาให้ต้นหญ้า

51 ใบไม้กลายเป็นสีน้ำตาล เส้นผมกลางเป็นสีขาว หญิงสาวกลายเป็นหญิงชรา

52 ห้วงยามแห่งการรอคอย เข็มวินาทีเดินช้า ราวเข็มชั่วโมง

Credit : นิ้วกลม


เป็นไงค่ะ หวังว่าจะโดนใจกัลยาณมิตรของดิฉันบ้างนะคะ  น่ารักๆ ไม่ซีเรียสค่ะ  
ขอบคุณเพลงน่ารักของ Lenka   สาวน้อยที่เกิดมาทำให้โลกสดใส  :   Everything's Okay


มีความสุขมากๆ นะคะ   จนกว่าจะพบกันใหม่ค่ะ 

with love 

Bright lily

หมายเลขบันทึก: 516489เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2013 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2013 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ความทรงจำยังคงอยู่กับฉัน, คนในความทรงจำ, หายไป.

.

เมฆส่งความรักผ่านสายฝนมาให้ต้นหญ้า

ชอบบันทึกนี้จังค่ะพี่อร . ส่งกำลังใจ ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ :)


เอ   กำลังงงๆว่าพี่อรบอกว่าล้าจากงานมาทั้งวันแล้ว

หนูก็เข้าใจว่าพี่อรจะนอนฟังเพลง

ที่ไหนได้อ่านหนังสือดีๆ ที่ให้แง่คิดแก่ชีวิตเป็นการพักผ่อนนั่นเอง

ไม่น่าหละ บันทึกของพี่อรจึงมักทำให้ผู้อ่านบางคน

ได้อ่านอย่างมีความสุขทุกที

Boo


นิ้วกลม เค้าเขียนแบบสบายๆ  แต่มีสาระ ให้ยิ้ม ยิ้มได้

เมื่อคืนก็ได้ดูรายการ พื้นที่ชีวิตที่เค้าจัดรายการ ชักชอบผู้ชายคนนี้เข้าจริงๆ แล้วค่ะ

ขอบคุณกำลังใจดีๆ จากน้องโบว์ค่ะ แดดจ้ามากวันนี้ ต้องออกไปสู้อีกสักตั้งค่ะ

กล้วยไข่
กล้วยไข่ คนดี

วิธีพักผ่อนของพี่หากอยู่ที่บ้าน ก็ไม่ไกลจากหนังสือ และ..เน็ตค่ะ

ก็หากพี่มีความสุข ก็มาแชร์กันที่นี่ค่ะ  ดีใจนะคะที่ใครคนนั้นอ่านแล้วมีความสุข 555

 ครูอ้อย แซ่เฮ
 เขียวมรกต
 Boo
 ชาดา ~natadee
 นาง นงนาท สนธิสุวรรณ
 สันติสุข สันติศาสนสุข
 กล้วยไข่
 คุณแจ๋ว
ขอบคุณดอกไม้ทั้ง 8 ท่านค่ะ แม้ไม่ทิ้งรอย ก็รับรู้ว่ามาแล้วและมีกำลังใจวางไว้ให้ค่ะ

จะแวะไปเยี่ยมบันทึกท่านเช่นกันค่ะ แต่เช้านี้ ต้องออกไปตามนัดลูกค้ายาวเหยียดเลยค่ะ

ใบไม้กลายเป็นสีน้ำตาล เส้นผมกลายเป็นสีขาว หญิงสาวกลายเป็นหญิงชรา

คนบางคนโชคดีที่ได้มีโอกาสเห็นเส้นผมตัวเองเป็นสีขาว เป็นความงามที่น่ารอคอยค่ะ หวังว่าปริมจะได้มีวันนั้นเหมือนกัน 

เป็นกำลังใจให้คุณพี่ในวันเร่งรีบอากาศร้อนแต่ใจเย็น นะคะ ;)

ขอบคุณข้อความงดงามจากคุณนิ้วกลมค่ะ สำนวนเขาเหลือร้ายมาก ชอบค่ะ

สวัสดีเวลาดีๆ ตอนนี้ค่ะ คุณปริม

มีความไม่ลับมาบอกว่า ผมอันยาวสลวยของดิฉันนั้น ทุกเดือนต้องไปทำปิดผมขาวมานานแล้วค่ะ

ความภูมิใจที่ถูกเก็บซ่อนไว้ค่ะ  

มีความสุขและฝันดีค่ะ คุณปริม

I love bright

ขอบคุณดอกไม้ค่ะ คุณ I love bright

ฝันดีค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท