mentholy
นาย สุรศักดิ กุลวัฒนพันธ์

มือถือรุ่นใหม่


Samsung VP-M110

 

Samsung VP-M110 Miniket มีความสามารถในการบันทึกภาพวิดีโอและภาพนิ่ง สามารถเล่นไฟล์มัลติมีเดีย บันทึกเสียง เป็นเครื่องเล่น MP3 เว็บแคม และมีฮาร์ดดิสก์ที่เอาไว้เก็บข้อมูลในตัว
โทรศัพท์ของคุณมีกล้องถ่ายรูปหรือเปล่า? มีความสามารถในการถ่ายรูปและเป็นเครื่องเล่น MP3 ได้หรือเปล่า? มีความสามารถของ PDA บันทึกเสียง และมีฮาร์ดดิสก์ในตัวหรือเปล่า? ในทุกวันนี้และยุคต่อๆ ไป อุปกรณ์พกพาต่างๆ จะต้องมีคุณสมบัติที่มากขึ้นพร้อมการออกแบบที่สวยงาม แต่การรวมคุณสมบัติต่างๆ ไว้ในอุปกรณ์เพียงตัวเดียว จะต้องแลกกับราคาที่เพิ่มมากขึ้น “Jack of All Trades” ดังนั้นถ้าคุณอยากได้อุปกรณ์ที่หลากหลาย ก็ต้องยอมจ่ายเงินที่แพงขึ้น เพื่อที่จะได้มันมา
เป็นการพัฒนาที่ยาวนาน กว่าที่โทรศัพท์มือถือจะสามารถถ่ายภาพได้ เป็นเครื่องเล่นเพลงได้ในตัว และมีคุณสมบัติต่างๆ ที่มากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันนี้ความสามารถต่างๆ เหล่านั้นได้บรรจุไว้ในอุปกรณ์เพียงตัวเดียว เช่น ถ่ายภาพได้ เล่นไฟล์เพลง เล่นไฟล์วิดีโอ เป็น PDA เป็นรีโมตคอนโทรลผ่าน IR และสามารถทำเสียงเรียกเข้าได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกบรรจุอยู่ในเครื่องที่มีขนาดเล็กลง และอยู่ในมือคุณได้อย่างสบาย
มันเป็นอุปกรณ์ที่รวมฟังก์ชันการทำงานต่างๆ ไว้มากมาย และบรรจุคุณสมบัติการทำงานต่างๆ ไว้ในอุปกรณ์เพียงตัวเดียว ทั้งการถ่ายภาพ หรือการดูภาพ ทุกชิ้นส่วนจะคุ้มค่ากับเงินที่คุณจะต้องจ่ายไป ด้วยตัวประมวลผลที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมชิปเซตแต่ละตัวที่ทำงานได้สมบูรณ์แบบ
การรวมคุณสมบัติหลายๆ อย่างเข้าไว้ด้วยกันในอุปกรณ์เพียงตัวเดียว ก็จะมีลักษณะที่คล้ายๆ กับมีดพกของสวิตเซอร์แลนด์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในด้านประโยชน์ใช้สอยที่หลากหลาย เราจะเห็นได้ว่าอุปกรณ์มัลติฟังก์ชันต่างๆ ซึ่งได้นำมาแสดงในงาน CES ที่ผ่านมา มีคุณสมบัติหลายอย่างที่คุณคาดไม่ถึง ทั้งความสามารถในการเล่นไฟล์วิดีโอ ไฟล์เพลง เป็น PDA ที่มีคุณสมบัติในการเล่นเกม เป็นแว่นตากันแดดที่ฟังเพลง MP3 ได้ พวกเราจะเห็นเทรนด์ใหม่ๆ เหล่านี้ได้ในอนาคตที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้
เมื่อมองมาที่ Samsung Miniket มันสามารถเป็นได้ทั้งวิดีโอที่สามารถถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวได้ สามารถบันทึกเสียงได้ เป็นเครื่องเล่น MP3 กล้องเว็บแคม และที่เก็บข้อมูลต่างๆ ของคุณ ส่วน Archos PMA400 ก็มีความสามารถหลากหลายเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น เป็น PDA ในตัว สามารถบันทึกภาพและเสียงได้ มีความจุ 30GB ควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรลโดยใช้ไวร์เลสส์ อย่างไรก็ตามที่จะลืมเสียมิได้คือ Sony PSP ที่มาพร้อมฟังก์ชันการเชื่อมต่อโดยใช้ไวร์เลสส์ สามารถเล่นไฟล์วิดีโอและไฟล์เพลงได้ ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องเล่นเกมที่สุดยอดตัวหนึ่ง
แล้วในทุกวันนี้คุณจะเลือกใช้อุปกรณ์ที่รวมความสามารถต่างๆ ไว้ภายในตัวเดียวหรือจะซื้อแยกจากกัน? มันพ้นสมัยไปแล้วกับอุปกรณ์ตัวเก่าๆ ที่มีความสามารถเพียงอย่างเดียว ทุกวันนี้อุปกรณ์สมัยใหม่ต้องถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอได้ เป็นเครื่องเล่น MP3 ซึ่งเราจะได้เห็นกันมากขึ้นในอนาคต

คำสำคัญ (Tags): #ima#it#rsu
หมายเลขบันทึก: 51641เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2006 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท