เด็กหญิง สิบเก้า


...จากเด็กหญิงตอกมัดกล้า
ในตอนนี้กลายเป็นนางสาวตอกมัดกล้าแล้ว

ในวันที่ 25 มกราคมนี้ ผู้หญิงคนนี้
จะอายุ 19 ปีบริบรูณ์แล้ว

แต่ในวันเด็กในทุกปีที่ผ่านมา
รวมถึงปีนี้
นางสาวตอกมัดกล้าคนนี้
ก็ยังคงเป็นเด็กหญิงตอกมัดกล้าของครอบครัวอยู่เหมือนเดิม

ในตอนเช้าของวันที่ 12 มกราคม พ่อกับแม่โทรมา
"ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะลูก ตั้งใจเรียนหนังสือนะ เป็นเด็กดีของพ่อกับแม่นะ"
เราเองก็งง พ่อกับแม่อวยพรอะไรเราเนี่ย

แล้วก็ได้คำตอบว่า "ก็วันนี้วันเด็กไงลูก"
แล้วก็ได้ยินเสียงหัวเราะผ่ายสายมา

วางสายได้ไม่ทันไร เสียงข้อความเข้า
กดดูเบอร์ มาจากพี่สาวของเรานี่เอง
"มีความสุขมาก ๆ นะ เป็นเด็กดีนะ รักน้องสาวคนนี้ที่สุด"

วันนี้เราก็เลยกลายเป็นเด็กหญิงโฮ
เพราะคำอวยพรจากครอบครัวของตัวเอง ^^


ถึงแม้เราจะโตขึ้นสักเพียงใด
แต่เราก็ยังเป็นเด็กเสมอในสายตาของพ่อแม่พี่น้องเรา

ฉันมีความสุขจังที่ยังได้เป็นเด็กหญิงตอกมัดกล้า
ปีละหนึ่งหน...

ฉันจะเป็นคนดี จะตั้งใจเรียน และจะมีความสุขในทุกวัน
ถึงแม้มันจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่มันกลับสร้างความสุขที่ยิ่งใหญ่ให้กับฉันมากมาย

ขอให้ทุกคนมีความสุข และเจอแต่สิ่งที่ดี ๆ เหมือนกับฉันในตอนนี้
สุขสันต์วันเด็กคะ


หมายเลขบันทึก: 516075เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2013 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

HBD เด็กหญิงโฮ ล่วงหน้าครับ ;)...

ขอให้รักษาความดีและเชื่อมั่นในความดีต่อไปครับ ;)...

สวัสดีคะครู Wasawat Deemarn

เชื่อมั่นและตั้งใจต่อไปคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท