เยาวนิยม หัวของผม กับ (11) รด.


ผมเป็น โรควินัยนิยม มาช้านานแล้ว อาการหนึ่ง คือทนเห็น นักเรียนไว้ผมยาวแบบฮิปปี้ในยุคหนึ่ง  ต่อมารู้สึกดีใจที่ กระทรวงศึกษาธิการ

ออกระเบียบเรื่องการไว้ผม ซึ่งแม้จะดูไม่สวยงามนัก แต่ก็ทุเรศน้อยกว่า ทรงฮิปปี้ พังค์ ฯลฯ

    บัดนี้ ผู้กุมนโยบาย ศธ. ดำเนิน นโยบาย "ประชานิยม " กับนักเรียน เยาวชน อีกขั้นหนึ่ง ให้ไว้ผมยาวเพิ่มขึ้นได้  หวังจะได้คะแนน

ผู้ปกครอง อีก   ( ปีหน้าคาดว่า จะออกกฏ ให้เด็กอนุบาล เลิกนุ่งกางเกงใน ให้ใส่ " จับปิ้ง ". แทน แต่ทำด้วยวัสดุ เงิน ทอง นาก เท่านั้น)

     เจ้ากรรม !!! หลานชายคนโตจะขึ้น ม. ๔ ต้องเรียน รด. เพื่อจะไม่ต้อง เป็น พลทหาร " อภิมาร์ค " ผู้อื้อฉาว เขามาบอกกับผมว่า

ให้ซื้อวิกคนหัวล้าน ให้ ๑ ชุด เวลาไป โรงเรียนไว้ผมทรงกระทรวง ศึกษาธิการ  พอจะไปเรียน รด. ต้องหัวเกรียนตามข้อบังคับของ ศรด.

ถ้าไม่มีวิก ก็คือโกนหัว มันทั้ง ร.ร.  และ ร.ด.

     ผมเป็นคนมีวินัย จึงจะซื้อวิกให้ หลานมัน ปฏิบัติตามระเบียบ ที่ ผู้มีอำนาจ ยัดเยียด ให้ เยาวชน พร้อม เตรียมซื้อ "จับปิ้ง " ทองคำ

ไว้ให้นังหลานหญิง ที่จะเข้า อนุบาลปีหน้า ก่อนที่ รมว. ศธ. จะสั่งการ ซึ่งจะทำให้ราคาทอง ขึ้นพรวดพราดทันที

    เรามี ส่วนราชการที่สามารถ ออกกฎ เกี่ยวข้องกับทุก อวัยวะ. ของมนุษย์  คงจะโดน "ประชานิยม " ทุกอวัยวะแน่ๆ

     ประชาธิปไตยจงเจริญ ไชโย!  ไชโย !  ไชโย !

  


หมายเลขบันทึก: 515954เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2013 07:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มกราคม 2013 07:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แปลกดี ที่ผู้ใหญ่ กำนัน ที่รับผิด(ชอบ) ในกระทรวง ดันทำ ทุกเรื่อง ยกเว้น เรื่องที่ควร ทำ คือ การพัฒนา คุณภาพ และ มาตรฐาน การศึกษา ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท