ทรงผมนักเรียน


**** เป็นข่าวเกรียวกราวตั้งแต่เมื่อวาน เรื่องการประกาศเปลี่ยนแปลงอนุญาตทรงผมนักเรียน ตามกฎกระทรวง พ.ศ. 2518 เด็กๆ หลายคนดีใจ หลายคนก็เฉยๆ หลายคนก็ชอบแบบเดิม 

**** ผู้เขียนคิดว่า ไม่ว่าจะทำผมทรงไหน ก็ควรมีการวางกฎระเบียบที่ชัดเจน จะสั้นยาวประมาณไหน ถักเปีย หรือใส่โบว์สีอะไร ฯลฯ แต่คิดว่าประเด็นที่สำคัญ การเป็นผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียนสำคัญกว่า

***** เด็กดี ที่ปฏิบัติตามระเบียบวินัยย่อมไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง พวกเขายินดีปฏิบัติตามทุกอย่าง แต่อาจมีบ้างที่ออกนอกลู่นอกทาง หรือบางทีอาจเป็นกลยุทธ์ของผู้ใหญ่ที่อยากให้เด็กเปลี่ยนมาตัดผมสั้น (เพราะบางคนชอบแหกกฎ) แค่คิดเล่นๆ นะคะ

**** ไม่ว่ากฎระเบียบใด ย่อมนำมาซึ่งความเป็นเอกภาพในสังคม หน้าที่ของผู้ใหญ่เราคือ ทำตัวเป็นแบบอย่างทีดีกับเด็กๆ เยาวชน เพื่อพวกเขาจะได้ดำเนินตาม ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการทำงานค่ะ happy ba ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 515833เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2013 08:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2013 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มีหลายแง่มุมจริง ๆ ครับ เรืื่องนี้
แต่เห็นด้วยการปฏิบัติจริงที่ต้องชัดเจน

ขอบคุณครับ ;)...

เรื่องนี้แล้วแต่มุมมองนะคะ ขนาดนักเรียนเองยังมองไม่เหมือนกันเลยค่ะ

ส่วนตัวแล้วเห็นด้วยอย่างยิ่งเรื่องการวางระเบียบที่ชัดเจนค่ะ เพราะจะให้ใส่ชุดนักเรียนแล้วทำทรงผมแบบดาราเกาหลีก็ดูไม่ค่อยจะเหมาะเท่าไหร่

ขอบคุณนะคะ

ผมสั้น ดูสะอาด และปลอดภัย ด้วยนะคะ เหมาะกับวัยที่สดใส

ไม่ต้องแต่งเติมอะไร ก็สวย หล่อ และสดตามวัยอยู่แล้วค่ะ

ตัดผมบ็อบสั้นหน้าม้าเต่อ เหนือคิ้วขึ้นมาหนึ่งนิ้ว ถึงมอสาม (น่ารักตามวัย)

มอสี่-มอหกเป็นผมทรงบ็อบสั้น ที่ยาวขึ้นมาหน่อย (สวยใสในความรู้สึก)

หลังจากนั้นก็สั้นๆยาวๆ แล้วแต่อารมณ์

เรื่องนี้.. ขอไม่แสดงความเห็นค่ะ

หนูว่า เป็นนโยบาย "เยาวชนนิยม"  คงเริ่มจากแจกแท็บเล็ตเด็กๆ  แล้วก็ตามด้วยหาเสียงกับเด็กๆ มัธยมที่กำลังจะมีสิทธิ์ในการเลือกตั้งในวันข้างหน้ามากกว่า...ค่ะ

อีกไม่นาน คงมี นโยบายอะไรๆ แปลกๆ เข้ามาให้พวกนักศึกษาอย่างหนู แน่นอนเลย...ชัวร์

แบบว่า แจกไอเเพท อะไร....ทำนองเนี๊ยะ  

ไม่แน่นะคะ อาจมีรายการแจกโน้ตบุ๊คประชาชน ก็ได้ ใครจะรู้


หนูอยากได้...อ่ะ "ไอแพท"  ที่ใฝ่ฝ้น

อิ...อิ... (หัวเราะแบบเจ้าเล่ห์)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท