ซี่โครงหมูทอดกระเทียม



ส่วนประกอบและวิธีทำ ซี่โครงอ่อน 1/2 กิโลกรัม หมักกับ พริกไทยบด 1 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมทุบ 1 ช้อนชา , น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา , ซอสปรุงรส 1 ช้อนชา คลุกเคล้าให้เข้ากัน หมักไว้ประมาณ 5 นาที ใช้แป้งทอดกรอบ (โกกิ) 1 กำมือ โรยลงบนหมูที่หมักไว้แล้ว คลุกให้เข้ากัน นำไปทอดไฟกลางจนสุกเหลือง ยกขึ้นจากกะทะ พักไว้ ตั้งกะทะใส่น้ำมัน 2 ช้อนโต๊ะ ใส่กระเทียมทุบ 1 ช้อนโต๊ะ พริกไทยเม็ดที่ตำแล้ว 1 ช้อนชา พริกไทยอ่อนสับ 2-3 ช่อ พริกขี้หนูสับ 5 เม็ด คั่วให้หอม ใส่หมูที่ทอดสุกแล้วลงไปคั่วต่อ หมูทอดที่ใส่ลงไปจะดูดมันในกะทะจนแห้ง ห้ามเติมน้ำเด็ดขาด คลุกเคล้าให้ทั่ว ตักใส่จาน เวลาเสริฟโรยหน้าด้วยผักชี กระเทียมเจียม กินคู่กับซอสพริก

เทคนิค  ซี่โครงหมู เวลาซื้อให้พยายามเลือกที่อ่อนๆ จะอร่อยกว่า กินได้ทั้งเนื้อและกระดูก ถ้าซื้อซี่โครงแก่ กระดูกจะแข็ง ทานยาก ซี่โครงเนื้อข้างในสุกยาก กับนำไปต้มหรือตุ๋นก่อนจะทำให้เนื้อสุกได้ง่ายกว่าและเร็วด้วย วิธีเช็คว่าเนื้อซี่โครงสุกทั่วแล้วหรือยัง ให้ตักขึ้นมาจากกะทะ 1 ชิ้น ใช้มีดสับดู ถ้ายังมีเลือดอยู่ข้างในแสดงว่ายังไม่สุก ถ้าข้างในยังไม่สุกแต่ข้างนอกสุกแล้วให้ใช้ไฟอ่อนทอดต่ออีกซักครู่

คำสำคัญ (Tags): #ซี่โครงทอด
หมายเลขบันทึก: 515425เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2013 19:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มกราคม 2013 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท