Chainese FastFood for Student in yunan university


ผมเดินไปที่ชายหนุ่มคนนี้ ท่าทางเค้าอารมณ์ดี ยิ้มรับด้วยความเป็นมิตร และส่งภาษาเป็นภาษาจีน คล้ายกับเชิญชวนให้ลิ้มลองอาหารเช้าสูตรของเค้า ผมฟังไม่ออกได้แต่พยักหน้าตอบ พร้อมกับชูนิ้ว 1 นิ้ว ชายหนุ่มชาวจีนพยักหน้าเป็นอันเข้าใจกัน

    ตอนเช้าๆ ราว 6 โมง ผมชโงกหน้าลงมาจากห้องพักในที่พัก Hostel ของมหาวิทยาลัย Yunan Normal เห็นคนกำลังรายล้อม ชายหนุ่ม อารมณ์ดี คนหนึ่ง ใส่เสื้อชุดเหมือนชุดราชประแตน ซึ่งกำลังคีบแผ่น แป้งสีขาวๆ คล้ายแผ่นโรตี ย่างบนเตาไฟ แล้ว ทาเครื่องปรุง หลากหลายชนิด

 

 ทำอะไรกัน ? ต้องลงไปดูซะหน่อย

ลงบนแผ่นโรตี จากนั้นก็นำปาท่องโก๋ ตัวย๊าวยาว ที่ทอดแล้วนำมาปิ้งอีกทีหนึ่ง ม้วนห่อปาท่องโก๋ แล้วห่อด้วยถุงพลาสติกก็อบแก๊ป

 

            ผมมองดูแล้วน่าสนใจจัง เห็นทีต้องลงไปลองสักหน่อย หลังจากแปรงฟัน เสร็จ ผมก็คว้าเสื้อกันหน้า สวมทับเสื้อนอน อาการที่นี่ตอนเช้าค่อนค้างจะเย็น (ประมาณ 12-15 องศา)

               

 

 ชายหนุ่มชาวจีนอารมณ์ดียืนส่งยิ้มให้ถ่ายรูป

                 ผมเดินลงมา สังเกตุเห็นนักศึกษาจีน ฝรั่ง ไทย ที่เดินสวนเข้ามาจากทางเข้ามหาวิทยาลัยจะเดินถืออาหาร เช้ามือหนึ่ง กางร่มมือหนึ่ง ทุกคนเดินไปทานไป โดยคล้ายๆ กัน จะว่าไปแล้วคล้ายกับฝรั่งที่ทานแฮมเบเกอร์ แบบเร่งด่วนเหมือนกัน พอออกไปด้านนอกรั้วมหาวิทยาลัย จะเห็นพ่อค้าแม่ค้า รถเข็นแผงลอยขายอาหารเช้าที่หน้ามหาวิทยาลัย 4-5 เจ้า มีนักศึกษารุมเต็ม

 

                 ผมเดินไปที่ชายหนุ่มคนนี้ ท่าทางเค้าอารมณ์ดี ยิ้มรับด้วยความเป็นมิตร และส่งภาษาเป็นภาษาจีน คล้ายกับเชิญชวนให้ลิ้มลองอาหารเช้าสูตรของเค้า ผมฟังไม่ออกได้แต่พยักหน้าตอบ พร้อมกับชูนิ้ว 1 นิ้ว ชายหนุ่มชาวจีนพยักหน้าเป็นอันเข้าใจกัน

             

                หลังจากปิ้งโรตีดีแล้วเค้าก็ส่งสัญญาณกลับมา ถามผมว่าจะใส่อะไรบ้าง ผมก็ชักไม่แน่ใจว่า ในถุงต่างๆนั้นมีอะไรบ้าง ที่แน่ๆ คือเห็ฯถั่วงอก เห็นมะละกอ เต้าหู้ยี้ ถั่วลิสงคั่ว ตะกั๋วทอด แต่ผมไม่แน่ใจว่าโรตีห่อปาท่องโก๋ใส่อะไรจึงจะอร่อย แต่ระหว่างที่ยืนรอเค้าผมสังเกตุเห็นสักศึกษาจีน ชี้ๆ ไปที่ แป้งทา สองสามอย่าง ผมก็รีบเลียนแบบ ปลอดภัยไว้ก่อน ซึ่งก็เป็นผลดี

 

               เพราะว่าหลังจากกัดเข้าไปคำ สองคำ ก็ปรากฏว่าเข้าท่า แป้งโรตีหอมนุ่มนวล ปาท่องโก๋ กับคล้ายๆ แยมที่เค้าทา คล้ายกับน้ำพริกเผาผัด รสชาดเข้ากันได้ดี แต่รู้สึกว่าทั้งหมดมีแต่แป้ง สรุปแล้วเช้าวันนั้น ผมได้อาหารเช้าของชายหนุ่มอารมณ์ดี เป็นอาหารเช้าที่ผมติดใจ และตั้งใจว่าพรุ่งนี้จะมีลิ้มลองอีกครั้ง และกะไว้ว่าพรุ่งนี้เถอะ จะใส่ให้หมดทุกอย่างเลย ผลปรากฏว่าวันที่สองสู้วันแรกไม่ได้

                  

                  ทานจนหมดอันทั้งสองวันยังไม่รู้เลยว่าที่ทานเข้าไปเค้าเรียกว่าอะไร เอ้าใครรู้ช่วยบอกเป็นวิทยาทานทีครับ

รับชมวิดีโอการปรุงอาหารของชายหนุ่มจีนอารมณ์ดี คลิก

หมายเลขบันทึก: 51514เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2006 00:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ทราบ จาก อ.นพกาญจน์ ที่สอนอยู่ที่เมืองจีน ว่าเค้าเรียกว่า เอ่อ ไกว้ ครับ

ขอขอบคุณอาจารย์รุจโรจน์...

  • เรื่องเข้ม+ภาพแจ่มดีจริงๆ ครับ
  • อาจารย์คะราคาอันละประมาณเท่าไหร่คะ
  • ท่าทางเค้าแต่งตัวสะอาด  ทำให้อาหารยิ่งน่าทานนะคะ
  •  ราคา 1 หยวน 2 เหมา
  • 1 หยวนเท่ากับ 5.07 บาท
  • 10 เหมาเท่ากับ 1 หยวน
  • เวลาจ่ายตังค์ ผมก็ไม่รู้ว่าราคาเท่าไหร่ ยื่น แบงค์หยวน กับแบงค์เหมาให้เค้าเลือกเอาเอง
  • พ่อค้า เค้าเลือกแบงค์หยวนไป 1 ใบ แบงค์เหมาไป 2 ใบ

ขอบคุณอาจารย์มากนะคะ  หนูไม่เคยรู้จักอาหารแบบนี้เลยคะที่ช่วยให้หนูได้องค์ความรู้ใหม่  ถ้าหนูไปประเทศจีนอย่างไรก็พอทราบแล้วล่ะค่ะว่าอาหารแบบนี้ทานได้  คนทำแต่งตัวสะอาดดีนะคะน่าจะอร่อยมากแน่ๆเลยค่ะ

  • ท่าทางน่าทานนะครับอาจารย์
  • รออ่านอีกครับ

นำเสนอได้เยี่ยมมากเลยค่ะ วีดีโอถ่ายได้สุดยอด อยากถ่ายแบบนี้บ้าง แต่กลัวเค้าจะว่า 555

^___^

อยากลองกินบ้างจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท