Buddhist management


Poradox ความขัดแย้งที่ยังคงดำรงอยู่ Buddhist management

ทุกข์น้อยก็สุขมาก แนวคิดของประมวลกฎหมาย รักษาความเป็นธรรมในสังคมของพระพุทธศาสนา ทำความดี ลดความชั่ว ปฎิบัติสมาธิ

การที่ผลิตได้เยอะอาจขายไม่ออกต้องเข้าใจสังคม เข้าใจลูกค้า เข้าใจคู่แข่ง เป็นการเข้าใจทั้งภายนอกและภายใน ลูกค้าหรือพนักงานของเราไม่ใช่เครื่องจักร ไม่สามารถใช้เงินเพียงอย่างเดียวได้จึงมีการหาศาสตร์ใหม่ๆในการบริหารจัดการ Quamtum physics มีจำนวนหนึ่งที่เรามองเห็นแต่มีอีกหลายส่วนที่มองไม่เห็น DIALOGUE การถ่ายเทพลังงานในองค์กรสุนทรีย์สนทนา

แนวคิดวิพุทธความมีสติ ความคิดและเหตุผลการปฎิบัตินั้นเป็นการฝึกสติความหมายและคุณค่าข้อจำกัดของความคิดสิ่งที่ใช้ควบคุมความคิดคือสติ สติคือการรู้สึกตัว ภาวะที่พ้นจากความคิด อยู่กับลมหายใจเรียนรู้การใช้ชีวิต/การใช้ชีวิตหาเงิน งานเป็นเป้าหมายของชีวิต เราไม่ได้อยู่เดี่ยวๆทุกสิ่งนั้นเชื่อมโยงกันแม้แต่ตัวเราสิ่งที่มาเป็นตัวเราในองค์กรถ้าเรามีจุดมุ่งหมายที่เหมือนกัน เราจะมุ่งไปด้วยกัน เราหาคนที่มีฝันเหมือนเรา เราจะมีพลังแต่ถ้าเราอยู่คนเดียว ฝันของเราจะมอด

การฝังเม็ดบัวลงไปในโคลน ก็ยังมีดอกบัวที่มีกลิ่นหอมได้ ความคิดตัวเองสำรวจตัวเองทำอะไรอยู่ก็ตามรู้สึกอย่างไร

คนต่างคนต่างที่มาสามารถทำงานร่วมกันได้อยู่ร่วมกันได้การขอบคุณผู้ประกอบอาหารให้เราทำให้เรามีทาน

คำสำคัญ (Tags): #Buddhist management
หมายเลขบันทึก: 515086เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2013 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2013 11:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท