น่านนักท่องเที่ยวมามากไหม ให้ถูกใจทั้งหมดคงยาก


ช่วงนี้เป็นฤดูหนาว  ได้เห็นข่าวสารมีนักท่องเที่ยวนิยมสัมผัสธรรมชาติ  อากาศเย็น ที่จังหวัดน่านเช่นจังหวัดอื่น ๆ ทั้งภาคเหนือและภาคอีสาน  เกี่ยวกับการเดินทางไปทุกถิ่นที่มีความเสี่ยง  โดยเฉพาะภูเขาสูง  เส้นทางคดเคี้ยว ผู้ขับขี่อาจขาดทักษะหรือมีประสบการณ์น้อย  ไม่คุ้นเคยเส้นทาง  จำเป็นต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษกันไว้ด้วย

ที่จังหวัดน่านวันนี้  มีนักท่องเที่ยวมาไม่น้อย  ผมถูกถามบ่อยครั้งว่า  นักท่องเที่ยวมามากไหม  ได้ตอบไปว่า  หากว่าน้อยก็ไม่ดี  ว่ามากก็เกินเหตุ  แต่จากการประมาณด้วยสาย  และสอบถามไปหลายแหล่งข่าว  เห็นว่า จังหวัดน่านมีนักท่องเที่ยวมามาก พอเหมาะพอควร  ส่วนที่จะให้เหมือนใจนักท่องเที่ยวทุกท่าน เห็นท่าว่าจะยาก มีสิ่งไหนที่พอรับได้ขอให้บุคคล หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในฐานะเจ้าของบ้านรับไปดูแล  ปรับปรุงแก้ไขก็แล้วกันครับ

ปัญหาอย่างเช่น ทราบมาจากสื่อวิทยุเช้าวันนี้ รายการคุณปุ้ย อภิญญาฯ ว่า พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ น่าน ไม่เปิดรับนักท่องเที่ยว วันที่ ๓๑ ธ.ค. ๑ ม.ค.  ได้ตรวจดูปฏิทินต่ออีกเพราะมีการหยุดกันตั้งแต่วันเสาร์ ที่ ๒๙ ธ.ค.วันอาทิตย์ ที่ ๓๐ ธ.ค. ก็ยังเปิดอยู่ แต่วันที่เกริ่นกล่าวมาเป็น เป็นวันหยุดปกติและยังเป็นวันนักขัตฤกษ์   ที่สำคัญเข้าใจว่า  ไม่มีการร้องขอสำนักงานพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ น่าน ภาษาเหนือว่า จะให้เหมือนอก เหมือนใจทุกอย่างไม่มี  อย่างไรก็ดี  ที่ผ่านมาหากมีการร้องขอก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร  ราชการมีขั้นมีตอนกันอยู่  ในส่วนนี้ในฐานะประชาชนชาวน่านคนหนึ่งต้องกราบขออภัยนักท่องเที่ยวทุกท่านด้วย  จะขอรับไว้และจะเสนอให้มีการแก้ไขปัญหากันอย่างเป็นระบบ   ไม่ให้นักท่องเที่ยวเสียความรู้สึก  เสียโอกาสอีก  เชื่อว่า  ทุกจังหวัดล้วนต้องการบริหารให้นักท่องเที่ยวสุขกาย สบายใจทั้งนั้นครับ กรุณาเสนอแนะกันมาได้  เรียนรู้ ดูแล แก้ไขกันไป

                                                                                                                               ๓ มกราคม ๒๕๕๖  

หมายเลขบันทึก: 515029เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2013 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2013 21:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท