หัวใจของคนไร้รัก


...ภายนอกที่ดูเหมือนคนไร้หัวใจ
แต่ใครจะรู้บ้างไหมว่าบางทีภายในอาจจะหวั่นไหวเพียง
มีความรู้สึกที่บางเบามากระทบ...


บางครั้งคนที่เหมือนหัวใจของเขาไร้ซึ่งความรัก
หากลองเปิดใจและมองให้ลึกเข้าไป
อาจจะพบว่าความจริงแล้วเขามีความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอยู่ในนั้น...


สำหรับฉันแล้ว...
เรื่องนี้ฉันได้เจอกับตัวเองในสมัยมัธยม
เพื่อนผู้ชายของฉันคนหนึ่งที่ย้ายมาเรียนที่เดียวกับฉัน
เขาดูเหมือนเป็นเด็กที่มีปัญหา เย็นชา และเงียบขรึม
ไม่ชอบช่วยงานเพื่อนเวลามีงานกลุ่มในวันเสาร์ อาทิตย์
ชอบหนีกลับบ้านก่อนในเวลาตอนเย็นหลังเลิกเรียนเวลาโรงเรียนมีกิจกรรม
และก็อื่น ๆ อีกมากมายที่ทำให้เขาดูเป็นคนที่มีหัวใจว่างเปล่า ไร้ซึ่งความรัก


แต่ในวันหนึ่งที่ฉันกำลังปั่นจักรยานไปหาพ่อทุ่งนา
ฉันประสบอุบัติเหตุนิดหน่อยเพราะก้อนหินก้อนเล็ก ๆ
แต่ความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่ฉันกลับได้รับจากผู้ชายที่ฉันไม่คิดว่าจะได้รับ
เพื่อนชายไร้หัวใจของฉันมาช่วยฉันจากการตกคลอง
แล้วยังพาฉันไปส่งหาพ่ออีก ซึ่งเขาก็มารับจ้างขนข้าวของพ่อด้วย


ขอบคุณเหตุการณ์ครั้งนั้นที่ทำให้ฉันคิดได้ว่าไม่ควรตัดสินคนจากภายนอก
ที่ทำให้ฉันเปิดใจที่จะเป็นเพื่อนกับเขา
และก็ทำให้ฉันรู้ว่าเวลาที่เขาไม่เคยมีให้กับเพื่อน
ทุกวินาทีมันมีค่าสำหรับแม่่เขามาก
และที่สำคัญมันทำให้ฉันได้มีเพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่งมาจนถึงทุกวันนี้




หมายเลขบันทึก: 514797เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2013 08:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/863/327/original_CMMiracleFlower2012_1_11.jpg?1356716792

สวัสดีปีใหม่ครับ ;)...

คบคนจากภายใน ไม่คบใครจากภายนอก

ดีมาก ๆ ครับ ;)...

สวัสดีปีใหม่เช่นกันคะ คุณครู สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะคะ

สวัสดี ปีใหม่นะครับ

ขอให้สุขสันต์ และมีพลังในการใช้ชีวิต นะครับ

สวัสดีคะ ครู

Ico48

แผ่นดิน
สวัสดีปีใหม่เช่นกันคะ มีความสุขกายสุขใจ สุขภาพแข็งแรงคะ 
รัก และเคารพ ครูเสมอคะ

สองบทแรกคมมาก นี่เขียนออกมาเองเลยใช่มั้ยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท