KM-DMHT 2012 : ไฟล์ในการอภิปราย วันที่สาม


กระชับเวลาได้อย่างยอดเยี่ยม แต่สาระไม่ขาดหาย และผู้เข้าประชุมได้มีส่วนร่วมถามคำถามกันหลายคน

วันที่ 27 ธันวาคม 2555 

ช่วงเช้าวันนี้เป็นกิจกรรมฐานการเรียนรู้ เดิมกำหนดจะเริ่มเวลา 08.00 น. แต่เราคาดไว้ตอน AAR เมื่อวานเย็นว่าหากผู้เข้าประชุมมาช้า จะขยับเวลาไปเริ่มตอน 08.30 น. แล้วลดเวลาช่วงพัก รับประทานอาหารว่าง เหลือ 15 นาที เราคุมเวลาได้ตามที่กำหนด แต่เพื่อให้การปิดประชุมไม่ช้าเกินไป จึงให้ใช้เวลาในการรับประทานอาหารกลางวันเหลือ 30 นาที

ช่วงบ่ายของการประชุมปีนี้ มีผู้เข้าประชุมอยู่ฟังการอภิปรายเยอะกว่าที่คาดไว้ เพราะทุกๆ ปีช่วงเวลาสุดท้ายจะเหลือคนน้อย ดิฉันจึงให้เจ้าหน้าที่จัดเก้าอี้ไว้เพียง 200 ตัว ปรากฏว่าไม่พอต้องยกเก้าอี้มาเติมอีก 2 แถว

การอภิปรายในหัวข้อ สัญญาณโรคเบาหวาน-ความดันโลหิตสูง : ความท้าทายของประเทศไทย เริ่มได้ในเวลา 13.00 น. ผู้ร่วมอภิปรายคือ ศ.นพ.วิชัย เอกพลากร จากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี  นพ.สมเกียรติ โพธิสัตย์ ที่ปรึกษากรมการแพทย์ และ นายแพทย์กิตติ ปรมัตผล ผู้อำนวยการแผนงานสนับสนุนระบบบริการโรคเรื้อรังและโรคเฉพาะ สปสช.

เดิมดิฉันจะทำหน้าที่ผู้ดำเนินการอภิปราย แต่มีอาการหวัดมาก่อนหน้านี้ และคงจะมีสายเสียงอักเสบ ทำให้เสียงแหบแห้ง พูดได้ไม่ปะติดปะต่อกัน จึงได้ขอให้ พญ.อารยา ทองผิว อาจารย์แม่ของเครือข่ายเบาหวาน ทำหน้าที่แทน ซึ่งอาจารย์อารยาทำได้ดีกว่าดิฉันมาก กระชับเวลาได้อย่างยอดเยี่ยม แต่สาระไม่ขาดหาย และผู้เข้าประชุมได้มีส่วนร่วมถามคำถามกันหลายคน

จะนำสาระต่างๆ และบรรยากาศในการประชุมมาเล่าภายหลัง วันนี้ขอนำไฟล์ของวิทยากรมาให้ Download กันก่อน

ไฟล์ของ ศ.นพ.วิชัย เอกพลากร คลิกที่นี่ 

ไฟล์ของ นพ.สมเกียรติ โพธิสัตย์ คลิกที่นี่ 

ส่วนไฟล์ของ นพ.กิตติ ปรมัตผล ท่านขอเอาไปปรับปรุงอีกนิด แล้วจะส่งมาให้นะคะ

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 514285เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2012 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 ธันวาคม 2012 23:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

รบกวนอาจารย์รวบรวมไฟล์ทั้งหมดไว้ในบันทึกใหม่อีกสักครั้งนะคะ จันจะได้นำมาเป็นบันทึกแนะนำได้ทีเดียวครบหมดทุกไฟล์ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เอาไปต่อไว้ในบันทึกแรกแล้วค่ะอาจารย์จัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท