งาน “มหกรรมกล้วยไม้ไทย ใต้ร่มพระบารมี"


งานประกวดร้อน ๆ ปลายปี นอกจากที่จังหวัดกระบี่(20-25 ธ.ค.) แล้ว ยังมีงานใหญ่อีกงานหนึ่งที่จังหวัดสุพรรณบุรี ชื่องาน “มหกรรมกล้วยไม้ไทย ใต้ร่มพระบารมี"  ระหว่างวันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๕ ถึง ๕ มกราคม ๒๕๕๖ รวมเวลา ๑๐ วัน ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐- ๑๘.๐๐ น. ณ บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ ตำบลเดิมบาง อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี 

สำหรับไฮไลท์การจัดงาน “มหกรรมกล้วยไม้ไทย ใต้ร่มพระบารมี” อยู่ที่การจัดนิทรรศการกล้วยไม้เฉลิมพระเกียรติ เพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจของทั้ง ๓ พระองค์ที่เกี่ยวข้องกับกล้วยไม้และการเกษตร โดยมีการเนรมิตสวนกล้วยไม้ภายใต้โครงสร้างไม้ไผ่ ในบรรยากาศกึ่งแกลลอรี่ นอกจากนี้ยังมีโดมแห่งการเรียนรู้กล้วยไม้ไทย ที่จัดแสดงกล้วยไม้ ๙ สายพันธุ์จำนวนกว่า ๓,๐๐๐ ต้นพร้อมจัดแสดงผลงานการประกวดกล้วยไม้สายพันธุ์ต่างๆ รวมถึงสวนกล้วยไม้ประเภทสวนธรรมชาติและประเภทความคิดสร้างสรรค์ ที่มีความงดงามตระการตา

ทั้งนี้ การจัดแสดงนิทรรศการต่างๆ จะถูกเชื่อมต่อกันด้วย อุโมงค์กล้วยไม้พาเพลิน ที่มีความยาวกว่า ๓๐๐ เมตร เพื่อเป็นทางเดินให้ผู้เข้าชมได้เพลิดเพลินไปกับไม้ดอกไม้ประดับและกล้วยไม้สกุลต่างๆ ที่บรรจงตกแต่งอย่างงดงามตลอดทาง พร้อมเปิดร้านค้าสำหรับการจำหน่ายกล้วยไม้สายพันธุ์ต่าง ๆ และวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับกล้วยไม้  ตลอดการจัดงาน ๑๐วัน 

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณกิตติยา พิทักษ์เงินดี (น้องเล็ก) โทร. 081-356 6122, 081803 9500

หมายเลขบันทึก: 513927เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2012 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ธันวาคม 2012 12:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท