เดี่ยว ฅ.บ้านนอก
ว่าที่ร้อยตรี สุรวุฒิ เพ็งป่าแต้ว

คนสารพัดนึก ?


สารพัดนึกจริงหรือว่าแค่บ้า...ไปเท่านั้น

       

       คนเราเกิดมาต่างมีวิถีเป็นของตนเอง แต่จะดีแค่ไหน ถ้าเราออกแบบชีวิตตัวเองได้ แต่มันก็ไม่ง่ายเลยนะหาจะทำให้ได้ดังใจปรารถนา หลายคนว่ามันคือความฝันของมนุษย์ ที่ฝันลมๆแล้งๆเรื่อยไป ในความเป็นจริงมันทำไม่ได้ แต่อีกหลายคนก็สามารถทำมันได้ แต่...ก็จะโดนข้อครหาต่างๆนาๆ ก็ต้นทุนมันต่างกัน คนมันรวย พ่อแม่สร้างให้หมดแล้ว ไม่ต้องมีภาระอะไรก็ทำได้ซิ แล้วคนปากกัดตีนถีบ คนธรรมดาๆ จะทำได้เหรอ ออกแบบชีวิตตนเอง ไม่มีทาง                  

        วันนี้ ผม จะฉีกกฏที่เป็นข้อครหานั้น ผมเริ่มต้นจากชีวิตติดลบ เกิดมาก็หนีสินบานเบอะ พ่อแม่จน ไม่มีอะไรที่ทัดเทียมเขาได้ อยู่ในครอบครัวชาวนาอาชีพที่ไม่ต้องอธิบายสรรพคุณก็พอนึกภาพออก อยู่ในสังคมชั้นล่าง บ้านนอก ชนบท ไฟฟ้าเข้าเมื่ออยู่ตอนประถม อะไรที่เรียกจน....บางทียังน้อยไปด้วยซ้ำกับชีวิตของคนคนนึงที่ต้องเจอะเจอตั้งแต่ยังจำความไม่ได้ วันนี้ผมก็ยังไม่ได้พ้นขีดจำกัดนั้น แต่ผมกำลังจะฉีกทุกกฏที่ว่านั้น นับจากวันนี้ให้มันรู้กันว่าคนเราจะสร้างแบบแผนชีวิตตัวเองไม่ได้เชียวหรือ            

       แล้วผมจะทำให้คุณ คุณ และก็คุณ ต้องอิจฉาชีวิต ของคนสารพัดนึกคนนี้ คอยติดตามผู้ชายธรรมดาคนนี้ ต่อไปนะครับ ว่ามันจะสารพัดนึกจริงหรือว่าแค่บ้า...ไปเท่านั้น

คำสำคัญ (Tags): #คนสารพัดนึก
หมายเลขบันทึก: 513558เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2012 08:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม 2012 08:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท