ชีวิตที่พอเพียง : ๑๗๑๒. ประชุม ๕ เรื่องในวันเดียว



          บันทึกไว้อวดเสียหน่อย  ว่าวันที่ ๔ ธ.ค. ๕๕ ผมมีประชุมถึง ๕ เรื่อง  ตั้งแต่ ๙ โมงเช้า ถึงสองทุ่ม  โดยวิ่งไปมาระหว่างโรงแรมพุลแมนกับโรงแรมมิราเคิล 

          การประชุมแรกเรียกกันย่อๆ ว่าการประชุม 5C  หมายถึง ๕ ประเทศ ที่เป็นเครือข่ายขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ  ได้แก่ประเทศ บังคลาเทศ อินเดีย จีน เวียดนาม และไทย


การประชุม ๓ รายการต่อมา ที่โรงแรมมิราเคิล

  • ·  การประชุมปรึกษาหารือความร่วมมือระหว่าง มูลนิธิสยามกัมมาจล -  สถาบันเสริมสร้างการเรียนรู้เพื่อชุมชนเป็นสุข (สรส.) - สถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  เรื่องการพัฒนา “คุณอำนวย” เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเยาวชนในท้องถิ่นเรานัดประชุมวันนี้และที่นี่เพราะทีมของ สรส. ที่มี อบต. และชาวบ้านที่ทำกิจกรรม “โรงเรียนครอบครัว”  มานำเสนอผลงานในเวทีปฏิรูปการเรียนรู้ ในตอนบ่าย  การประชุมปรึกษาหารือครั้งนี้ได้ผลดีมาก  เราหวังว่าจะเกิดความร่วมมือระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ - มูลนิธิสยามกัมมาจล ในระยะยาว ทั้งด้านการพัฒนา “คุณอำนวย”  และการพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรท้องถิ่นด้านอื่นๆ ที่ธนาคารฯ มีทักษะ
  • ·  การประชุมเตรียมการการนำเสนอในเวทีปฏิรูปการเรียนรู้ ในตอนบ่ายของ สสค.  ที่คุณหมอสุภกร บัวสาย ผู้จัดการ สสค. ซักซ้อมผู้มานำเสนอ อย่างชำนาญ
  • ·  การประชุมเวทีปฏิรูปการเรียนรู้ ครั้งที่ ๑๑  ของ สสค.  เรื่อง “ถักทอพลังชุมชน (ตำบล) เพื่อยกระดับการเรียนรู้ของพลเมืองรุ่นใหม่” ที่ผมจะแยกไปเล่าในอีกบันทึกหนึ่ง  ลงใน บล็อก council 


          การประชุมสุดท้าย กลับมาที่โรงแรมพุลแมนอีก  ประชุมช่วงค่ำ  เป็นการประชุม AAR การไปร่วมประชุม 2nd Global Symposium on Health Systems Reserch ที่ปักกิ่ง ระหว่างวันที่ ๓๑ ต.ค. - ๓ พ.ย. ๕๕  ตามที่ผมเล่าไว้ ที่นี่   การประชุมนี้ช่วยให้สติเราว่า  ประเทศไทยสามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการประชุมนานาชาติอย่างนี้เพิ่มขึ้นได้อีกมาก หากมีการเตรียมการจัดการความรู้อย่างเป็นระบบ  เพื่อเข้าไปเก็บเกี่ยวความรู้เป็นทีมและเป็นระบบ  และมีแผนว่าจะเก็บเกี่ยวกลับมาทำอะไรร่วมกัน 


          ค่ำวันที่ ๔ ธ.ค. คงจะเป็นวันที่คนขับรถออกไปชมไฟประดับตามถนนในวันเฉลิมพระชนม์พรรษา  รถจึงติดมาก  ผมออกจากโรงแรมพุลแมนเกือบสองทุ่ม  ถึงบ้านเกือบสามทุ่มครึ่ง


วิจารณ์ พานิช

๕ ธ.ค. ๕๕


หมายเลขบันทึก: 513555เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2012 08:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม 2012 16:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท