rakkanna
นางสาว พรไพรริน แอน เปลี่ยนสีบัว

ตัวจ้อยแต่ต่อยหนัก


พิษผึ้งน้อยตัวดี

                                    

      ผึ้งตัวน้อยๆ แต่พิษเจ้าร้ายแรงนัก ผึ้งมีเหล็กไนอยู่ที่ก้นเพื่ออ อะไรกัน บางคนอาจคิดว่าผึ้งมีเหล็กไนไว้ต่อยศัตรู ที่จะมาทำร้าย แต่ที่จริงแล้วผึ้งมีเหล็กไนไว้ป้องกันรังของมันเอง ที่ผึ้งต่อยคน หรือสัตว์อื่นๆก็เพราะว่ารังของผึ้งนั้นกำลังถูกก่อกวน ผึ้งจึงป้องกันรังของมันโดยต่อยสิ่งที่จะมาทำลายรังของมัน โดยไม่คำนึงว่าสิ่งนั้นจะเป็นคน หรือสัตว์อื่นก็ตาม เพราะผึ้งรู้เพียงแต่ว่าจะต้องปกป้องรังของมันไว้ไม่ให้เกิดอันตรายขึ้น ซึ่งก็เหมือนคนที่รักลูกของตัวเองถ้าใครจะมาทำร้ายก็ต้องระวังภัยไม่ให้มาถึงตัวลูก ซึ่งจะเห็นว่าผึ้งเป็นแมลงที่มีขนาดเล็ก แต่พวกมันกลับรู้จักความสามัคคี ปรองดองกัน แท่สำคัญผึ้งรู้จักรักและหวงแหนในรังที่มันอยู่อาศัย และถ้ามีภัยเกิดขึ้นผึ้งในรังนั้นทุกตัวก็พร้อมที่จะช่วยกันป้องกันรัง โดยใช้เหล็กไนที่อยู่ที่ก้นของมัน ต่อยสิ่งที่จะมาทำร้ายทันที

    ดังนั้นถ้าเราไม่อยากให้ผึ้งต่อยเราก็อย่าไปรังแกมันก่อน เพราะพิษของผึ้งค่อนข้างที่จะร้ายแรงและถ้าคนใดเป็นคนที่แพ้พิษแมลงง่ายๆก็อย่าไปลองเล่นกันเลยนะค่ะ เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นมาแล้วมันจะแก้ไม่ทัน ทางที่ดีเราก็อยู่ส่วนเรา ผึ้งก็อยู่ส่วนผึ้งดีกว่านะค่ะ

   

คำสำคัญ (Tags): #เหล็กไน#พิษผึ้ง
หมายเลขบันทึก: 51311เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2006 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท