ตาสุดโต่งกับนางแบบจำเป็นนะคะ


+++ตาสุดโต่งกับนางแบบจำเป็นนะคะ+++
เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ตรงนะคะที่อยากแชร์มากๆ และที่ไม่เคยคิดไม่เคยฝันมาก่อนนะคะ เมื่อวันหนึ่งฉันได้เดินทางไปเที่ยวกับเพื่อนที่กรุง KL นะคะ อยู่ดี ๆก็มีคนเข้ามาพูดคุยด้วยนะคะ เพื่อที่จะให้ฉันได้ไปเป็นนางแบบให้กับเขานะคะ เขาบอกว่าผิวของฉันมันสวยดีนะคะ สวยเหมือนสาวแขกนะคะ และแถมยังสวยกว่าสาวแขกที่มาเลเวียด้วยนะคะ ฉันบอกว่า....ฉันคือคนไทยนะคะ จะมีหน้าตาไปเหมือนสาวแขกได้อย่างไรกันนะคะ เพราะฉันนะเป็นคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธและมีเชื้อสายคนจีนด้วยนะคะ ซึ่งพรรษบุรษเป็นคนจีนมาจากแผ่นดินใหญ่ด้วยนะคะ แล้วฉันจะไปเหมือนคนมาเลเซียที่ตรงไหน? ฉันถามตัวเองด้วยความงง....และก็ งง ๆ นะคะ




+++และแล้วด้วยความสุดโต่ง พร้อมกับแรงเชียร์จากเพื่อน ๆ นะคะ จึงทำให้ฉันได้กลายเป็นนางแบบ ....หนึ่งพันริงกิตที่มาเลฌซียในช่วงข้ามคืนนะคะ เมื่อช่างแต่งหน้ามาถึงเขาจัดการแต่งหน้าฉันเสร็จแล้วบอกว่า...อาเด๊ะบูเละจันเต๊ะ แปลได้ประมาณ..น้องสาวสวยจัง+++

นี่จะบ้าไปแล้วเหรอจะมาเป็นนางแบบเอาตอนที่อายุปานเข้าไป 36 แบบนี้หรือ สรุปว่าคนมาเลเซียตาถั่วหรือเปล่าที่มาเลือกให้ฉันได้เป็นนางแบบให้เขานะคะ ฏ็ขำๆๆดีนะคะ ที่เมื่อโอกาสมันมาถึงนะคะ อยู่เมืองไทย ที่บ้านที่สตุลใคๆๆก็ว่าฉันขี้เหร่นนะคะ แต่นี่มาเลเซียกลับมามองว่าฉันสวยยังกับสาวแขกระดับขั้นคุณ ๆ ในวังเสียด้วย (โอ๊ยจะบ้าตาย)

+++ประสบการณ์ของการถ่ายแบบเป็นอะไรที่ไม่ใช่ตัวฉันเลยนะคะ เพราะต้องมานั่งยิ้มต้องมาสร้างอารมณ์ตามคำสั่งของตากล้องด้วยนะคะ จากคนที่ชอบเล่นกล้องมากลายเป็นคนอยู่หน้ากล้องกลายมาเป็นนางแบบ มันช่างขัดแย้งกับตัวเองเสียเหลือเกินนะคะ+++

+++ฉันเคยบอกตัวเองว่าอาชีพอะไรก็แล้วแต่นะคะ แต่อาชีพนักแสดงมันไม่ใช่ตัวฉันเลยนะคะ ฉันยังจำได้ดีเมื่อวันนั้นที่ฉันถูกคัดเลือกให้ไปถ่ายชุดเพื่อการศึกษาของ มสธ นะคะ ตอนที่ถ่ายทำที่วัดโบสถ์ อ.เส้าไห จ. สระบุรี นะคะ กับบาทบาทที่ได้รับตอนนั้นแสดงเป็นนักศึกษาที่มาศึกษาวัฒนธรรมของคนไทย - ยวน นะคะ แค่ยกมือไห้วสวัสดีค่ะ เล่นล่อเข้าไป 18 เทคนะคะ ถ่ายทำตั้งแต่ตอน 9 โมงเช้าไปจนถึงบ่าย 3 โมงเย็น ฉันก็ยังไห้วสวัสดีไม่ผ่านเลยนะคะ ตอนนั้นฉันบอกกับตัวเองว่า...ใครจะทำอะไรก็แล้วแต่เถอะแต่ฉันนะขอบายนะกับการแสดงนะคะ เพราะไม่มีพรสวรรค์เอาเสียเลยนะคะ และขอบายไปตลอดชีวิตนะคะ แต่ผ่านมาหลายปีก็หนีไปไม่พ้นนะคะเมื่อต้องมาแสดงแบบให้กับมาเลเซียนนะคะ +++

คำสำคัญ (Tags): #jica#มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 512722เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2012 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2014 23:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท