Sky Cambridge ภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ LEVEL3


ครูอ้อยเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ของ Sky Cambridge ไปได้ช้ามาก  เนื่องจากเน็ตที่บ้านอ่อนแอมากเลย  แต่จ้องไว้  เวลาเน็ตแข็งแรง   ครูอ้อยก็จะเข้าไปเรียนและเข้ามารายงานในเว็บโกทูโนว์นี้ด้วย  เพื่อเชิญให้สมาชิกได้เรียน ได้รู้ไปพร้อมๆกัน

หลายบทเรียนมียากมีง่ายปะปนกัน  ทำให้สมองคิดไปด้วย  สนุกดี  และมีความรู้  คำศัพท์บางคำก็ทิ้งไปแล้ว  หมายถึงลืมไปแล้ว  บางคำส่งคืนอาจารย์ไปด้วย  แต่พอกลับมาเรียน  กลับภูมิใจด้วยที่ยังจำคำเหล่านี้ได้

สำหรับ LEVEL 3 นี้  ยากขึ้นและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น  ครูอ้อยเชื่่อทฤษฎีการเรียนรู้ของ เบนจามิน บลูม  ที่ต้องรู้ จำ นำไปใช้  เป็นพฤติกรรมที่น่าจะกำหนดไว้ในตัวบุคคลทุกคน   ไม่ใช่รู้เฉยๆ  กลับบ้านมาก็ลืม  น่าที่จะนำไปสานต่อ  เชื่อมโยง  ให้ผู้อื่นได้รู้ และนำไปใช้ได้ด้วย  เช่น วันนี้


ครูอ้อยได้เรียนเรื่องนี้ เมื่อสายๆ เพราะเน็ตอ่อนแอมาก   พอเข้าได้ครูอ้อยก็เรียนเลย  มีภาพสวยงาม  นักเรียนน่าจะชอบมากเลย  เป็นเรื่อง At School กล่าวถึงเนื้อหา  Spring Cleaning Day  ได้เรียนรู้คำศัพท์  participate .... objective...school compound....no lessons...whole day...  tidy up cleanliness.....including....environment.....cooperative.....the school was spick and span....นอกจากนี้ยังทำให้ได้รู้วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา  และมีแนวความคิดเพื่อสร้างสรรค์จรรโลง โลกนี้ไปด้วยกันอย่างมีความสุข  นั่นคือ  สอดแทรกเรื่อง สิ่งแวดล้อม อนามัย และ เสริมกระบวนการทำงานร่วมกัน  รับผิดชอบชุมชนและโลกนี้ ร่วมกัน

ครูอ้อย  คิดว่าจะเขียนโครงการนี้ดู  เสนอฝ่ายบริหาร

แต่ก่อนจะนำเสนอ  ครูอ้อยจะเขียนขออนุมัติ เครื่องมือที่จะนำบทเรียนนี้สู่ชั้นเรียน  ซึ่งต้องใช้งบประมาณ พอสมควร  เมื่อไหร่หนอ  จะมีผู้ใหญ่ใจดี  มาช่วยครูอ้อยนำเสนอบทเรียนดีดี สร้างสรรค์สู่นักเรียนได้อย่างรวดเร็ว และมีค่า

เพี้ยงงงงงงงงงงงงง

หมายเลขบันทึก: 511483เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2012 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ครูอ้อยค่ะ ดีใจที่ได้กลับมาอ่านบันทึกของครูอ้อยนะคะ

 เตรียมความพร้อมสู่อาเซียนวิธีที่ดีวิธีหนึ่งนะคะ

  สุดยอดค่ะครูอ้อย


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท