เก็บตก : วันพ่อ พ่อของแผ่นดิน พ่อของเรา


 

วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันแห่งการเฉลิมฉลอง เป็นวันแห่งความสุข

ของคุณพ่อ คุณลูกหลาย ๆ คนที่จะมอบความพิเศษให้กับคุณพ่อของเรา

 

บางท่านที่ยังได้อยู่กับคุณพ่อก็คงได้พาท่านไปทานอาหารอร่อย ๆ เหมือน

ตอนที่เราเด็ก ๆ ท่านก็เลี้ยงดูเราด้วยอาหารที่ท่านเลือกว่าดีที่สุดาำหรับเรา

 

บางท่านพาไปซื้อหา หรือ ซื้อหาของขวัญพิเศษมาให้เพื่อเป็นความรัก

ตอบแทนที่ท่านดูแลและรักเราด้วยความพิเศษ ตลอดมา และตลอดไป

 

บางท่านส่งเงินไปให้เป็นกรณีพิเศษ เพราะอาจจะอยู่ไกล เพื่อแสดงให้ท่าน

เห็นว่าใจเรายังคิดถึงท่านเสมอ เหมือนที่่ท่านเองก็ยังคิดถึงเราส่งเสียให้

เราได้เรียนหนังสือ ได้มีงานทำ 

 

บางคนนั้นบุญที่สร้างกันมามีเท่านี้ วันนี้ก็ไปทำบุญให้ท่านค่ะ บุญที่เกิดจากการ

ระลึกถึง เหมือนที่เราเชื่อว่าท่านยังคงอยู่กับเราเสมอ...

ของหนูณิชน์ กรณีสุดท้ายค่ะ....

นอกจากพ่อของเราแล้ว ปีนี้ยังมีโอกาสมาระลึกถึงพ่อของแผ่นดินด้วย

เนื่องจากปีนี้ ที่ทำงานมีการประชาสัมพันธ์ให้มางานจุดเทียนชัยถวายพระพร

(ปีก่อน ๆ ไม่เห็นจะมีใครชวน กลับไปจุดที่บ้านเองทุกทีเลย) 

และงานนี้จัดที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง มอ.และชุมชน

กิจกรรมในงานก็เป็นตามเดิม เช่นทุกปี

เริ่มจาก รวมตัวกัน ณ.ศูนย์ประชุมฯ เห็นพี่ ๆ เค้านัดกันตั้งแต่ ห้าโมง เอ่อพี่ค่ะ

ที่ไปเร็วขนาดนั้นอ่ะ เค้าให้ไปลงชื่อรับคิวถวายพาน หน่วยงานเราไม่เคยมี

และไม่รู้ว่าคิดจะมีไหมนะคะ แต่ก็ไปตั้งแต่ ห้าโมงเย็นกะเค้าด้วย

 

ครอบครัวนี้มาจากสงขลาเพื่อการนี้เลยนะ น่ารักจริง ๆ โดยเฉพาะหนุ่มน้อยเสื้อเขียว

เจอสาวเป็นวิ่งเข้าไปกอดแข้งกอดขาเค้า...

 

ส่วนหนุ่มหล่อคนนี้หล่อเด่น เห็นมาแต่ไกล เลยต้องรีบวิ่งมาทักทายแล้ถ่ายภาพร่วมกัน

บรรยากาศในงาน ตอนนั้นแสงแดดสวย รูปภาพสวย สนามหญ้าเขียวสวย 

ดูแล้วสวยงาม โดยเฉพาะ ผู้คนที่พากันใส่เสื้อสีเหลือง

 

 

ตอนนี้กำลัง เคารพเพลงชาติไทยพร้อมกัน สวยงามจริง ๆ

(คุณยืนตรงเคารพธงชาติครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่คะ)

ในเมื่อยังไม่ถึงเวลาพิธีการ เราก็เลย เอ่อ แสดงหลักฐานการมาถึงกันหน่อยค่ะ

 

จากนั้นไม่นานก็ได้เวลา ถวายพานพุ่มเงิน พุ่มทองคะ

 

 

ปิดท้ายด้วยเจ้าภาพ รศ.ดร.เกริกชัย ทองหนู ...

(เพื่อรอประธานในพิธี ท่านอธิการ รศ.ดร ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล)

(แหะ ๆ ปีหน้าเจ้านายไปนะคะ หนูจะได้ ไปถ่ายรูปเจ้านาย เพราะตอนที่ถ่าย

ป๋าเกริกนั้น พี่ช่างภาพเค้าถามว่ามาจากหน่วยงานไหน ถ่ายใครค๊ะเอ่อ..ตอบไม่ถูกเลย)

 

จากนั้น ท่านประธานก็มาถึงนำกล่าวคำถวายพระพร และจุดเทียนชัย

และได้ร้องเพลงสดุดีมหาราชา เอ่อ ครั้งสุดท้ายที่ทำอะไรแบบนี้ ก็คงเป็น

ตอนอยู่ ม.๓ ละมั๊ง...นานไปไหมแต่ยังร้องเพลงได้อยู่นะ

 

เทียนเล่มน้อย ๆ เล่มหนึ่งในมือของคนไทยทุกคนในที่นั้น

 

เกิดเป็นความสว่างไสว ปิติยินดี เพื่อมอบแด่พ่อของแผ่นดิน

ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ

 

 

 

จบด้วยการจุดพลุ อันสวยงาม ต้องมาอยู่ใต้ท้องฟ้าที่มีพลุแบบวันนี้ แล้วจะรู้ว่า

มันสวยเพียงใด

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #วันพ่อ#พ่อ
หมายเลขบันทึก: 511214เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2012 07:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 14:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท