Trip นี้ที่ ปาย


    ปาย เป็นเมืองที่อยากไป และต้องขับรถไปจึงจะสะใจ ก่อนที่จะขับรถไม่ไหว ได้เวลาเหมาะเช้าวันที่ 3 ธันวาคม 55 มุ่งสู่เชียงใหม่เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ปาย แม่ฮ่องสอนเมืองในหมอก เป็นคนที่ไม่เน้น shopping เน้นเก็บภาพ เก็บประสบการณ์ เล่นGolf ดังนั้นบันทึกหน้านี่ ขอบันทึกสิ่งที่พบเห็ีนมาเล่า วันที่ 4 ธันวาคม 55 เชียงใหม่อากาศดี เดินทางเข้าสู่ปาย เมืองในฝัน เรียกว่าไปตามป้ายเพราะเราเพิ่งจะเดินทางมาครั้งแรกในชีวิต จากความสดใสเริ่มเข้าสู่ การวัดความสามารถในการขับรถ โชคดีมากที่พี่ขับรถเก่ง คนนั้งเลยสบาย เราเข้าสู่เมืองในหมอกขนาดแท้ตั้งแต่ 8.00 น

เข้าสู่เมืองในหมอก ปาย โดยสมบูรณ์




ปีนเขามาประมาณ20 กิโลเมตร พบร้านกาแฟ ที่หรู เลยขอนั่งพัก ทานกาแฟกับขนมเค้กโปรดหน่อยค่ะ

เช้าวันที่ 5 ธันวาคม  55 เดินทางจากปายไปแมฺ่่องสอน เก็นทะเลเมฆ ทะเลหมอกได้สมใจ เป็นครั้งหนึ่งในชีวิต ธรรมชาติที่สวยงาม รอการชื่นชมด้วยสัมผัส ด้วยความรู้ที่ยากจะบรรยาย


    ได้เก็บทะเลเมฆ ทะเลหมอก มาอวดเพราะ พี่คนขวามือพามา โอกาสที่จะออกอาการลืมวัยคงจะค่อยๆหมดไป ในที่สุดก็ได้มาเมืองในฝัน ด้วยวิธีการในฝัน


      ระหว่างทางมี มุมให้นักท่องเที่ยวเก็นภาพเป็นที่ระลึก จุดนี้คือปางมะผ้า


วันที่ 6 ธันวาคม 55 ขอบอกลา ปายเมืองในฝัน  บอกลาถนนโค้งพับข้อศอกบนยอดเขา  บอกลาเสน่ห์เมืองในหมอก บอกลาทะเลเมฆ หมอก อันน่าหลงใหล บอกลาความเสียดายไม่ดอกบัวตอง (วายไปก่อนที่จะไปถึง) บอกลา le vintage มุมยุโรปทีไปโด่ดเด่นบนขุนเขา บอกลาทุกบรรยากาศที่พบในครานี้ ขอบันทึกเป็นเป็นความทรงจำดีๆตลอดไป .....


                                    Le vintage


                                                      ทุ่งดอกบัวตอง ไม่รอเรา โรยไปก่อนเพราะฝนผิดฤดู


ยังไม่กลับบ้าน ขอเล่นGolf กีฬาโปรด ทีสนามโปรด..... เช้าวันที่ 8 ธค,55 ที่สนามโรงไฟฟ้าแม่เหมาะ ลำปาง เช้านี้อากาศดีมาก เป็นก๊วนแรก นักกอล์ฟจะชอบมาที่เห็นน้ำค้างบนกรีน ลูกวิ่งผ่านน้ำค้างเป็นทาง วันนี้ได้อารมณ์นั้นเลย มาที่เกือบทุกปีคงจะมาเรื่อยๆจนกว่าขับรถไม่ไหว ชอบต่ะเรียกว่าหลงรักกีฬา Golf ก็ได้มังคะ


        เช้าวันที่ 7 ธค. 55  ที่สนาม สานนา เชียงใหม่ ก๊วนอาจจะติด เพราะ สนามในเมือง  แต่เ้ช้าวั้นนีอากาศดี สนามมาตรฐาน  วันนี้ตีดี

คำสำคัญ (Tags): #ปาย
หมายเลขบันทึก: 510931เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2012 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ธันวาคม 2012 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ยินดีด้วยนะคะ ที่ท่านได้พบสิ่งดีๆ  และเราหวังว่าจะได้พบสิ่งดีๆ ในวันที่ ๑๘ ที่ท่านจะมาประเมินที่บุรีรัมย์นะคะ ฉันเป็นผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกเขา  เห็นว่า โรงเรียนเตรียมตัวมานานแต่เ็กก็จบไปบ้าง เตรียมใหม่เรื่อยๆ ดีกับกับเด็กๆและชุมชนของเราที่ท่าน ผอ. ครู ผู้นำ กรรมการโรงเรียน เรา ให้ความสำคัญมาก แต่เห็นว่าโรงเรียนเราเป็นศูนย์เด็กพิเศษ เพราะเรามีเด็กพิเศษมากได้รางวัลระดับภาคจากชัยภูมิด้วย แต่เราอยู่บ้านนอกมากๆ คงนำเสนอท่านได้ไม่ดี แต่คิดว่าทุกคนจะทำให้ดีที่สุด คะ อาจารย์ชัดเจน ..........จาก น้อย............

มีความสุขกับท่านด้วยครับ


ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม ขอบคุณคุณน้อย 18 มาทักทายหน่อยนะคะ



ยินดีกับท่านด้วยเช่นกันค่ะ ที่ท่านได้มีโอกาสพบและเพิ่มพูนประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับชีวิต พวกเราครูและนักเรียนโรงเรียนอำนาจเจริญ ๒ จังหวัดอำนาจเจริญ สพม. ๒๙  ต่างก็รู้สึกยินดีเช่นกันค่ะที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมประเมินโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ ๓ เพราะบางสิ่ง บางเรื่องก็เป็นสิ่งแปลกใหม่และเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ครูและนักเรียนได้รับ พวกเรา      ตื่นเต้นมากค่ะที่จะได้รับการประเมิน และเราก็หวังว่าท่านคงจะมีความสุขเมื่อท่านมาเยี่ยมชมโรงเรียนของเราค่ะ

ครูสอนภาษาอังกฤษโรงเรียนบ้านแก่งศรีภูมิ จังหวัดเลย

เห็นท่านมีความสุข สุขภาพดีสดใสแข็งแรง ก็ยินดีด้วยค่ะ ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆที่นำมาฝาก  ช่วงเวลา 1-2 เดือนที่ผ่านมา  เตรียมประเมินในฝันแบบเข้ม ทั้งดูแลเด็กกลุ่มกิจกรรม  ทั้งเตรียมสอนนักเรียนให้ท่านดู เนื่องจากมีครูสอนภาษาอังกฤษคนเดียว  จึงทำให้ไม่มีเวลาดูแลแม่ที่ป่วยมากเท่าที่ควร..... และเมื่อ 12 ธันวาคม 2555 แม่ของหนูก็จากไปไม่มีวันกลับ  อาจจะอ่อนแอลงบ้างแต่ก็จะพยายามสู้ต่อไปค่ะ 

ขอขอบพระคุณท่านที่มีเมตตากับพวกเรา ชาวโคกเขาพัฒนา บุรีรัมย์ เขต ๓ ดีใจมากที่ท่านและคณะให้ผ่านการประเมิน วันที่ ๑๘ ธ.ค. เป็นวันที่เราทำได้สมบูรณ์ที่สุดพี่น้องชาวบ้านมามากที่สุดพอๆกับวันแม่ที่เราจัดที่โรงเรียนทุกปี ลูกหลานเราทำได้สมบูรณ์มากทั้งเด็กดีและเด็กพิเศษ เราจะร่วมกันพัฒนา รัก หวงแหน โรงเรียนของเรานะคะ ไม่กล้าทักท่านวันมาโคกเขา แต่ชื่นชมความร่าเริง ความแข็งแรงของท่านคะ  .น้อย......โคกเขา คะ

1.ขอแสดงความเสียใจกับคุณสอนภาษาอังกฤษแ่งศรึภูมิที่เสียคุณแม่

2.เลยไม่ได้คุยกับคุณน้อยที่โคกเขาพัฒนา

                ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามผลงาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท