กกน. ที่ขาดวิ่น


กางเกงในที่ขาดวิ่น

สมัยผมเป็นนักเรียนนายเรือปีห้า (ปีสุดท้าย) ต้องทำการสอบไล่วิชา อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งต้องทำการคำนวณอย่างมหาศาล 

ผมทำเสร็จเป็นคนแรก ตรวจทานเรียบร้อยว่าถูกหมดไม่เหลือหรอ นำส่งครูผู้สอน ซึ่งเป็นนายทหารบก ยศร้อยโท ท่เพิ่ง จบป.โท ไฟ้ฟ้ามาจาก มอนตานนา เสตท univ หยกๆ (หน้าเหมือนดาราเกาหลี) ...ท่านรับไว้ แล้วแสยะยิ้มให้นิดๆ

จากนั้นผมนั่งรอเพื่อนอีก ๒๐ ชีวิต ที่กำลังง่วนทำข้อสอบอยู่ เพื่อจะได้ไปสนุกร่วมกัน (เช่นอัดบุหรี่ ...เพราะอัดคนเดียวมันไม่สนุก) 

เหลือบมองไปเห็นในห้องสอบ พอจะมีคนเอากระดาษสอบไปส่ง ครูท่านก็ระงับไว้ ผมงงมาก ว่าทำไม แต่ในที่สุด พอหมดเวลาสอบ ท่านให้ทุกคน (ยกเว้นผม ) มายืนหน้าห้อง เรียงแถวแบบทหาร แล้วสั่งเสียงดังกัมปนาทว่า ...... “แก้ผ้า”

ทุกคนเลยแก้ผ้าออกมา แล้วท่านค้นตัว พบว่า มีคนหนึ่งซุกโพยไว้ในถุงเท้า ทำให้เพื่อนคนนั้นถูกปรับเป็นตก ฐานทุจริตการสอบ ต้องเรียนซ้ำชั้นอีกหนึ่งปี ...แต่วันนี้เพื่อน(สนิท)ผมคนนี้กลายเป็นคนใหญ่คนโตระดับต้นๆของการบริหารกิจการเดินเรือของประเทศ

เรื่องตลกที่ตามมาคือ การถูกสั่งให้ถอด กกน. ทำให้รู้ว่าเพื่อนคนหนึ่ง ใส่กกน. ที่เก่ามาก มันเก่าจนผุ เป็นรูๆ เต็มไปหมด จนเพื่อนทุกคนหัวเราะกันร่วน ...เป็นการซ้ำเติมภาพลักษณ์เดิมๆ ว่าเพื่อนคนนี้มันไม่ซื้อบุหรี่สูบ แต่กลับไถบุหรี่เพื่อนๆ สูบเป็นประจำ (มันประหยัดสุดๆ แต่วันนี้มันเป็นเศรษฐีระดับนายกสมาคมการท่องเที่ยวในเกาะสำคัญของประเทศไทย) 

จากวันนั้น จนเกือบ ๔๐ ปีผ่านมาในวันนี้ ในขณะที่ผมไปงานศพแห่งหนึ่ง ระดับไฮโซ มีแต่รถเบนซ์ บีเอ็ม จอดแน่นลานวัด มีทหาร สห. โบกรถ เป่านกหวีดหนวกหู ... จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงประกาศให้ผมไปเป็นประธานในการจุดธูปเทียน ก่อนพระสวดพระอภิธรรม 

แต่อนิจจา ถุงเท้าผมนั้น มันขาดเป็นรูวงใหญ่ ที่ส้นเท้าซ้าย รูประมาณเท่าลูกปิงปองนะ ไม่ใช่เล็กๆ แล้วผมต้องไปคุกเข่า จุดเทียน ธูป กราบพระต่อหน้าธารกำนัลไฮโซ ...ก็ลองคิดเอาว่า ผมจะหน้าม้านปานใด 

พอผมรวบรวมสติได้ ก็ปรับอุกฤษณ์เป็นโอกาส ด้วยการคิดว่า นี่แหละ เราจะได้สอนไอ้พวกเห่อเหิมให้เห็นว่า ขนาดกรูระดับนี้ กรูยังประหยัด ใช้ถุงเท้าราคาเพียงนี้ จนมันขาดได้เพียงนี้ (ถ้าพวกเขารู้ด้วยว่าผมซื้อมาจากโบ๊เบ๊ช่วงลดราคาล้างสต๊อค เขาจะยิ่งฉงนไปกว่านั้น) 

อีกทั้งถ้าพระที่มาสวดพระอภิธรรมท่านเกิดสังเวชใจ สั่งให้ทุกคนที่มางานศพถอดเสื้อผ้าออก ก็คงจะหัวเราะกันระนาวยิ่งไปกว่านั้น

......ที่หัวเราะ อาจเป็นเพราะ ผม ในฐานะประธาน ไม่ได้ใส่กกน. (แม้ผุๆ ก็ตามที) 

ผมเลิกใส่ กกน. มานานแล้ว เพราะเห็นว่า บรรพชนไทยเราก็ไม่ได้ใส่ กกน. ก็เห็นว่าอยู่กันได้ดี แต่พอมีพวกฝรั่งมาเสี้ยม เราก็เลยใส่ กกน. กันใหญ่ ทั้งที่เราเป็นเมืองร้อน ยิ่งใส่ ยิ่งรัด ทำให้สุขภาพปิ๊มป่อมแย่ลงเรื่อยๆ 


แม้จะมีใครบริจาค กกน. เก่าที่ขาดวิ่นให้ผม  ผมก็คงไม่ใส่หรอก เพราะมันเสียสองต่อ คือ  การบำรุงรักษา (ซัก)  แััละการรัดปิ๊มป่อมในเมืองร้อนแบเราๆ    

....คนถางทาง (๒ ธค ๒๕๕๕) 


หมายเลขบันทึก: 510656เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2012 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ผมใส่บ๊อกเซอร์โดยปกติครับ แต่เวลาออกกำลังกายก็จะใส่กางเกงในครับ ถ้าไปปั่นจักรยานก็จะใส่แบบหลวมๆ แต่ถ้าไปวิ่งต้องใส่แบบรัดหน่อยครับ สำหรับการวิ่งเขาว่าเรื่องนี้สำคัญมากต่อสุขภาพของอัณฑะและป้องกันใส้เลื่อนครับ

แต่ก็น่าคิดเหมือนกันว่าสมัยโบราณไม่ว่าชาติไหนๆ ผู้ชายก็ไม่ได้ใส่กางเกงในอย่างนี้ แต่เราก็ไม่มีประวัติบันทึกไว้ว่าคนสมัยโบราณเป็นใส้เลื่อนกันมากน้อยแค่ไหนครับ เดาว่าคนโบราณไม่ได้มีกิจกรรมที่ต้องวิ่งในลักษณะเหมือนคนปัจจุบันเท่าไหร่นักแม้จะเป็นทหารโบราณก็ตาม

แต่การวิ่งแบบปัจจุบันนั้นชนเผ่าอาฟริกาวิ่งแบบนี้กันเยอะ ก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นใส้เลื่อนกันเยอะแค่ไหนครับ

ส่วนการเดินธรรมดาผมคิดว่าไม่น่าจะมีผลอันตรายที่ทำให้ต้องใส่กางเกงในป้องกันครับ

ดังนั้นการใส่กางเกงในแบบปัจจุบันถ้าไม่ใช่เพื่อการออกกำลังกายแล้วดูเหมือนจะมีประโยชน์อย่างเดียวคือ "เพื่อลดความเด่นเป็นสง่า" ครับ

-สวัสดีครับ

-ก่อนอื่นต้องขอ 555555555555555!!!!!!!

-ชอบ ๆ "ในวันนี้ ในขณะที่ผมไปงานศพแห่งหนึ่ง ระดับไฮโซ มีแต่รถเบนซ์ บีเอ็ม จอดแน่นลานวัด มีทหาร สห. โบกรถ เป่านกหวีดหนวกหู ... จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงประกาศให้ผมไปเป็นประธานในการจุดธูปเทียน ก่อนพระสวดพระอภิธรรม 

แต่อนิจจา ถุงเท้าผมนั้น มันขาดเป็นรูวงใหญ่ ที่ส้นเท้าซ้าย รูประมาณเท่าลูกปิงปองนะ ไม่ใช่เล็กๆ แล้วผมต้องไปคุกเข่า จุดเทียน ธูป กราบพระต่อหน้าธารกำนัลไฮโซ ...ก็ลองคิดเอาว่า ผมจะหน้าม้านปานใด 

พอผมรวบรวมสติได้ ก็ปรับอุกฤษณ์เป็นโอกาส ด้วยการคิดว่า นี่แหละ เราจะได้สอนไอ้พวกเห่อเหิมให้เห็นว่า ขนาดกรูระดับนี้ กรูยังประหยัด ใช้ถุงเท้าราคาเพียงนี้ จนมันขาดได้เพียงนี้"

-ขอบคุณครับ

 

555555555555 อย่างเดียว เม้นท์ไม่ออก 555555555555ๆๆๆๆ

5555 เจอคนข้างกาย กางเกงในขาดเป็นรู ภรรยาโยนทิ้ง แล้วเขามาถามหา ซื้อใหม่แล้วกัน บอกว่าใส่ไม่สบาย

ครับไม่ใส่ก็ไม่ไม่ใส่ เข้าเมืองตาหลิ่วก็หลิ่วตาตาม อิอิ

 

ท่าน ดร. ธ. ครับ ใส้เลื่อนนั้น หมา แมว มันก็ไม่เห็นเป็นกันนะครับ ทั้งที่มันวิ่งไล่จับสัตว์กินมาก และรุนแรง ส่วนกวาง ก็ต้องวิ่งหนี ก็ไม่เห็นว่าเป็นไส้เลื่อน เรื่องไส้เลื่อนนี้ผมว่ามันเป็น myth เสียมากกว่า ลองไปดูสิ คนเป็นไส้เลื่อน ใส่กกน. กันทุกคน (๕๕)

ผมเห็นว่าการใส่ กกน. มันมาจากวัฒนธรรมฝรั่งยุคหลังที่นิยมหันมาใส่กางเกงฟิต (เช่น พวกคาวบอย) ทำให้เกิดการเสียดสี และ เด่นเป็นสง่า (โดนสองเด้ง ) ก็เลยจำเป็นต้องใส่ กกน. โดยเฉพาะเมืองหนาวก็ยิ่งดี เพราะมันช่วยป้องกันปิ๊มป่อมหนาวได้อีกด้วย

มายืนยันในฐานะ Fan club อถาง และ อ ธวัชชัย

คนเป็นไส้เลื่อน ต้องมีช่องต่อ ระหว่างช่องท้องกับถุงอัณทะ ที่ควรปิดไปแล้วตอนเป็นทารกในครรภ์ แต่บังเอิญ ไม่ปิด ภาวะนี้เป็นความผิดปกติ ซึ่งผ่าตัดแก้ไขได้ ไม่ยาก

สรุป คือ คนปกติ (ที่ช่องนี้ ปิดไป แล้ว)จะไม่เป็นไส้เลื่อน ลงถุงอัณทะ ถึงแม้นจะวิ่งหรือ ไม่วิ่ง
ใส่ กกน หรือ ไม่ใส่ กกน เป็นรู หรือไม่ หรือ รูขนาดไหนก็ตามค่ะ

ขอบคุณท่านหมอ รวิฯ ...ผมว่าแล้ว ว่าผมเดาอะไรไม่ค่อยผิดหรอก อิอิ (ผมเดาเอาตามญานกระแสแห่งธรรมชาติน่ะครับ) ถ้าผมเดาผิด อ้าวแล้วพวกผู้หญิงนั่กล่าหละ...ที่วิ่งเร็ว กระแทกมากๆ ยิ่งกว่าชาย ไส้มันจะเลือนไปลงมดลูกไหม ผ่าน fallopian tubes

ขอบคุณคุณหมอรวิวรรณครับ วันนี้ได้ความรู้ใหม่ที่สำคัญมากเลยครับ ก่อนหน้านี้ผมเข้าใจผิดมาตลอดเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท