โอกาสที่รอคอย


ลูกมีฝัน เราก็เฝ้าค้นหามาให้อย่างจดจ่อ





















ช่วงนี้เราก็จะได้เห็นภาพบรรยากาศการลอยกระทงกันเต็มสังคมออน์ไลน์เลย

หากแต่มีแง่มุมความน่าสนใจนั้นแตกต่างกันออกไป

สำหรับผมนั้นก็พูดเรื่องใกล้ๆตัว วันนี้ก็เป็นโอกาสที่ลูกสาวคนเล็กเขา..รอคอย

อยากมีโอกาสได้เข้าร่วมประกวดหนูน้อยนพมาศเหมือนกับพี่สาว

ซึ่งวันนี้ก็ได้ทำในสิ่งที่ถวิลหาแล้ว

อาจจะไม่ได้ที่หนึ่ง ไม่ได้ตำแหน่งนะ ด้วยเงื่อนไขหลายอย่าง แต่ความสุขก็เกิดขึ้นได้นะครับ ทั้งๆ ที่ตัวผู้ปกครองนั้นรู้สึกเหนื่อยมากๆ มาดูกันว่าเราได้อะไรบ้างนะ

หนึ่งเราได้ตอบว่า ทำได้ ได้ทำในสิ่งที่รักที่จะทำ

ได้รู้จักการเคารพกติกา

ได้เห็นตัวตนของตัวเองว่าแต่งกายไปแล้ว เป็นอย่างไรบ้าง

และก็อีกมากมายนะครับซึ่งมันคือความรู้สึกดีดีนั่นเอง




 

หมายเลขบันทึก: 510420เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2012 11:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ธันวาคม 2012 08:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • การมีเวทีนี้สำหรับเด็ก ๆ ก็เป็นการฝึกฝนให้เขากล้าแสดงออกและทำกิจกรรมเพื่อสังคม เยี่ยมยอดแล้วค่ะ 
  • หลานสาวตัวน้อย ใกล้จะห้าขวบ ยังไม่เคยขึ้นเวทีแบบนี้ ยังห่วงว่าจะไม่กล้าแสดงออกค่ะ แต่เราก็จะพยายามให้เขาร่าเริงเต็มที่ ถึงเวลาจะได้ไม่กลัวเวที
  • น่ารักมากนะคะ โตขึ้นประกวดนางสาวไทยได้เลยค่ะ

น้องตาสวยหน้าคมมากเลยค่ะ แต่สำหรับพี่โอ๋แล้วไม่ค่อยชอบค่านิยมที่บ้านเราสร้างให้เด็กตัวเล็กที่ยังเป็นวัยใสๆ ผิวสวยๆ ไปเห็นดีเห็นงามกับการโปะเครื่องสำอางเหมือนผู้ใหญ่ ชุดไทยของเด็กๆไทยที่น่ารักๆ สมวัยก็มีแบบอย่างอยู่นะคะ ดูเหมือนพวกเราผู้ใหญ่นี่แหละที่ส่งเสริมเด็กๆให้หลงทางกันตั้งแต่เล็กแต่น้อย ขออนุญาตแสดงความเห็นที่สวนทางกับสิ่งที่คนส่วนใหญ่มุ่งกันไปนะคะ เราจะไปโทษเด็กๆไม่ได้เลยถ้าเขาจะเห็นสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องดี เพราะเราผู้ใหญ่จัดทางเดินแบบนี้ไว้ให้เขากันแล้วทั้งนั้น น่าเสียดายธรรมชาติสวยใสของเด็กๆนะคะ 

 สวัสดีครับอาจารย์ Sila Phu-Chaya ผมเองก็หวังแค่ให้น้องเขาไม่กลัวเวที น่ะครับ นี่ก็ยิ่งใหญ่มากๆ แล้วครับ ขอบคุณนะครับที่แวะมาอ่าน

 สวัสดีครับพี่โอ๋-อโณ ผมเองก็ยึดหลักอย่างที่พี่บอก หากแต่ผสมผสานไปแบบมีพลวัต อะไรประมาณนั้นนะครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของพี่ที่มากด้วยประสบการณ์นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท