"เราจะข้ามเวลามาพบกัน" มหัศจรรย์กับการค้นพบหนังสือเล่มนี้อีกครั้งในรอบ ๑๘ ปี


 คุณเคยอ่านหนังสือดังเล่มนี้ไหม?


http://tumtoilet3.tarad.com/shop/t/tumtoilet3/img-lib/spd_20081015190246_b.jpg

http://tumtoilet3.tarad.com/shop/t/tumtoilet3/img-lib/spd_20081015190246_b.jpg


"เราจะข้ามเวลามาพบกัน" หรือ "Only Love is Real"

ที่เขียนโดย "คุณหมอไบรอัน แอล. ไวส์" และแปลโดย "คุณมณฑานี ตันติสุข"

เนื้อหาเป็นเรื่องของ Soul Mate ที่การเดินทางข้ามเวลานับศตวรรษกลับมาพบกันของเอลิซาเบธ และเปโดร  หนุ่มสาวผู้ไม่เคยรู้จักกัน ไม่เคยเห็นหน้ากัน และมีชีวิตอยู่คนละประเทศ  คนละวัฒนธรรม หากโชคชะตากลับทำให้เขาได้มาพบกันและได้ร่วมชีวิตอีกครั้งในชาตินี้ ด้วยการบำบัดทางจิต Phychotherapy โดยใช้วิธีสะกดจิตเพื่อย้อนอดีตชาติ ดร.ไวส์ เป็นคนแรกที่ค้นพบว่าในหลาย ๆ ชาติภพที่ผ่านมา เขาทั้งสองคนได้พบ  ได้รักและพลัดพรากจากกันมาไม่รู้กี่ชาติต่อกี่ชาติ ดร.ไวส์ รู้ว่าคนทั้งคู่กำลังหากันและกัน แต่กลับไม่สามารถช่วยเหลือให้ทั้งคู่จำกันได้ ความพยายามของ ดร.ไวส์ ไม่อาจเอาชนะพรหมลิขิตที่ขีดเส้นชีวิตของคนทั้งสองไว้  ทุกอย่างล้วนแล้วแต่ต้องดำเนินไปตามกระแสแห่งโชคชะตา (อ้างจาก http://share.psu.ac.th/blog/aboutbook-by-lee/6766)


ผมจำได้ว่า ผมเคยเป็นเจ้าของหนังสือเล่มนี้แล้วเมื่อ ๑๘ ปีที่แล้วและได้อ่านมันจบลงอย่างน่าตื่นเต้น รู้สึกทึ่งกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงโดยใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์มาพิสูจน์ มิใช่เป็นเรื่องของความเชื่อแบบเลื่อนลอย

แต่ตอนนี้หนังสือนี้เล่มนี้ได้ถูกใครสักคนยืมไปและหายไปแล้ว


จนเมื่อ ๒ วันที่ผ่านมา ได้มีโอกาสพูดคุยกับลูกศิษย์คนหนึ่ง (มันคือ "ชะตากรรม" และ "ความเขิน" ;)...) หลังจากที่เขาได้กลับมาฟังผลการรักษาของคุณแม่อีกครั้งทางโทรศัพท์เกี่ยวกับเรื่อง Soul Mate นี้ และผมได้พูดถึงหนังสือเล่มนี้ "เราจะข้ามเวลามาพบกัน" แล้วถามว่า เคยรู้สึกแบบนี้บ้างไหม ที่เราพบใครสักคนแล้วรู้สึกคุ้นเคย เหมือนรู้จักกันมาก่อนนานแสนนาน เขาตอบว่า "เคยได้ยินคนพูดถึงหนังสือเล่มนี้" แต่ยังไม่ได้อ่านเท่านั้นเอง ผมจึงเล่าว่า เมื่อนานมาแล้ว ผมมีหนังสือเล่มนี้ และมันก็ได้หายไป


วันต่อมา คือ เมื่อวานนี้ (๒๘ พ.ย.๕๕) ระหว่างการเดินเลือกซื้อหนังสือในงาน CMU Book Fair ครั้งที่ ๑๙ แผงหนังสือหนึ่งมีหนังสือมาให้เลือกซื้อแบบลดราคาเหมือนกับแผงหนังสือของบูทอื่น ๆ แต่ที่พิเศษ คือ สายตาผมเหลือบไปเห็นหนังสือเล่มนี้เข้าให้ เห็นปกก็จำได้ทันที


โอ้ ! มหัศจรรย์มากในความรู้สึก

ผมคิดว่าน่าจะมีเล่มอื่นอีก และพยายามค้นหาต่อไป แต่กลับกลายเป็นว่า มีเล่มนี้เล่มเดียวจริง ๆ

ผมตัดสินใจซื้อทันที และผมอยากให้เขาได้อ่านมัน


เย็นนี้ เขาจะต้องเดินทางกลับปราจีนบุรี หลังจากลามาหลายวัน

ผมโทรหาทันที เพื่อถามเวลาการเดินทางกลับ เห็นว่าพอมีเวลาที่ผมพอจะส่งมอบหนังสือเล่มนี้กับมือได้ จึงนัดไว้ ณ อาคารศรีพัฒน์ ผมเลือกจะขี่รถผ่านทันที

ยื่นหนังสือให้พร้อมกับความตื่นเต้นในใจ เพราะมันมหัศจรรย์มาก ๆ ที่ได้พบเรื่องราวที่เราสนใจร่วมกัน ภายใน ๑ วัน


นอกจาก ที่เคยเล่าเรื่อง มันเป็น "ชะตากรรม" ที่ได้พบกันแล้ว

นี่คงเป็นอีกครั้งที่ยังคงยืนยันความเป็น "ชะตากรรม" ;)...


บันทึกไว้เป็นความทรงจำ

และหวังว่า เขาจะอ่านหนังสือเล่มนี้จบลงอย่างรวดเร็ว

เพื่อที่เราจะได้มาแลกเปลี่ยนกันอีกครั้งนึง


บุญรักษา ทุกท่าน


Happy Ba ครับ ;)...


หมายเลขบันทึก: 510406เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2012 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มกราคม 2013 23:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

ขอบคุณ อาจารย์นพลักษณ์ ๙ Ico48 Sila Phu-Chaya มากครับ ;)...

เคยอ่านค่ะ มันเศร้ามาก แต่อ่านแล้วรู้สึกมั่นใจ ว่าไม่ว่าจะตายกี่ชาติ ยังไงก็ต้องได้กลับมาเจอคนที่เราผูกพันอีกแน่นอน

ขอบคุณมากครับ คุณ Ico48 พิมพ์สุภา ที่แวะมาแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน ;)...

อ่านแล้วอิน และชอบมากค่ะ

เคยอ่านตั้งแต่ฉบับพิมพ์ครั้งแรกนะครับ ตอนที่คุณโจแปลออกมาใหม่ๆ

หากเป็นคนไทยเรา ก็คงเป็นเรื่องของ "บุพเพสันนิวาส" นะครับ

ใช่แล้วครับ คุณ Ico48 อักขณิช ;)...

อายุใกล้กันครับ อิ อิ

เอ! แล้วที่เรามาพบกันใน GTK นี่ เป็นชะตากรรม หรือเป็นเวรกรรมน๊า อิ อิ อิ

มีมาอยู่ที่สิงคโปร์เล่มหนึ่งด้วยค่ะ

มันคงเป็นความรัก นะคะอาจารย์ ;)))

เยี่ยมมากเลยครับ คุณ Ico48 ...ปริม pirimarj... ;)...

วันนี้ผมไปเดิน CMU Book Fair อีกรอบ

"ไม่พบ" หนังสือเล่มนี้อีกเลยครับ ;)...

ขอบคุณมากครับ

เป็นหนังสือที่ดีมากจริง ๆ ค่ะ ^^

มีโอกาสเดินตลาดคงตอ้งแวะหาแล้วละคะ

หนังสือหายากครับ คุณอุนนุน ;)...

รู้จักบล็อคของอาจารย์ครั้งแรกโดยการพิมพ์ google แล้ว search คำว่า เราจะข้ามเวลามาพบกัน ตามหาหนังสือเล่มนี้อยู่่เหมือนกันค่ะ แต่ว่าไม่มีร้านไหนขายแล้ว

งาน CMU Book Fair ที่มอชอ แอบเห็นอยู่ร้านหนังสือเก่า ๒ เล่มครับ น้อง วิราวรรณ ;)...

สงสัยปีหน้าต้องแวะไปแล้วค่ะ ปีนี้จัดตั้งหลายวันไม่มีโอกาสไปเลย

Search google เพื่อหาคนที่อ่านและประทับใจเล่มนี้เหมือนกัน เลยเจอบล็อกนี้ค่ะ

ส่วนตัวรักและผูกพันกับหนังสือเล่มนี้มาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท