เทคนิคควบคุมกล้อง DSLR แนะนำหนังสือ


หนังสือ เทคนิคควบคุมกล้อง DSLR เคล็ด (ไม่) ลับกับการถ่ายภาพ

โชติกา พรมจักร (ผบ. สูงหลิ่ว) และทีมงาน 19Studio


หนังสือเล่มนี้ ถือว่าเป็นหนังสือที่พิเศษที่สามารถให้ผู้ที่ศึกษาการถ่ายภาพได้รวบรวมข้อมูลการถ่ายภาพ ตลอดจนปัญหาต่างๆ ที่เป็นข้อข้องใจของนักถ่ายภาพมือใหม่ทั่วไป ทั้งที่ศึกษาด้วยตนเองและเริ่มเรียนตั้งแต่คอร์สพื้นฐาน และในจำนวนนักถ่ายภาพเหล่านี้เกินกว่าครึ่งคือผู้ที่ไม่เคยถ่ายรูปมาก่อน ไม่รู้แม้กระทั่งว่าปุ่มไหนคืออะไร จนได้พัฒนาตัวเองในระยะเวลาสั้นๆ เพียง 3-6 เดือน ก็สามารถถ่ายภาพที่ดีออกมาเป็นที่น่าพอใจ ไม่ต่างอะไรกับช่างภาพมืออาชีพ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า การถ่ายภาพไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากเราเข้าใจในการควบคุมกล้อง ว่าเราควรที่จะบังคับกล้องให้ไปในทิศทางไหน อยากให้ภาพที่ถ่ายออกมาเป็นอย่างไร


การเรียนรู้ทางด้านการถ่ายภาพ เเพื่อให้ได้คำตอบที่สวยงามในเชิงศิลปะคงไม่ใช่การตั้งหน้าตั้งตาท่องตำราและเดินตามทฤษฏีเพียงอย่างเดียว หากแต่เราต้องเดินทางไปพร้อมกับศิลปะ โดยมีทฤษฏีเป็นกุญแจช่วยในยามเราพบกับประตูแห่งปัญหา นั้นน่าจะเป็นสิ่งที่ถูกต้องและได้ประโยชน์อย่างสูงสุด


คำสำคัญ (Tags): #photo
หมายเลขบันทึก: 510336เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2012 14:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2012 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท