ปริญญาปอสี่ของพ่อ


วันที่ 8 ตุลาคม 2555
เป็นวันสอบปลายภาคครั้งแรกของชีวิตมหาลัย

ฉันรู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก
จึงโทรไปหาพ่อที่บ้านเพื่อปรึกษาและขอกำลังใจ

พ่อก็อวยพรให้แก่ฉัน และบอกกับฉันว่า
...ถ้าไม่เข้าใจเรื่องการเรียน ก็ให้ไปถามเพื่อน ๆ 
หรือถามอาจารย์ที่เขาเรียนจบสูง ๆ
อย่ามาถามพ่อเลย เพราะพ่อเรียนจบแค่ ป.4...

หลังจากที่ฉันวางสายแล้ว
น้ำตาของฉันไหลอาบแก้มทั้งสองข้าง

ป.4 ของพ่อแต่เป็นปริญญา ป.4 ของฉัน
ปริญญา ป.4 ที่คอยเฝ้าเลี้ยงดูให้ฉันได้เติบโต

ปริญญา ป.4 ที่คอยเฝ้าอบรมสั่งสอน
ปริญญา ป.4 ที่คอยแนะนำฉันแต่เรื่องที่ดี ๆ


ปริญญา ป.4 ที่สอนในเรื่องที่ใครหลายคนสอนไม่ได้
ปริญญา ป.4 ที่ส่งเสียให้ฉันเรียนมาจนถึงปริญญาตรี


ฉันรักและภูมิใจในปริญญา ป.4 ของพ่อที่สุด
ภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นลูกสาวของคนที่เรียนจบ " ตั้ง ป.4 "


...ปริญญา ป.4 
ปริญญาแสนดีมีคุณค่า
เลี้ยงดูลูกน้อยให้เติบโตมา
ส่งเสียให้ได้ศึกษาจนถึงปริญญาตรี

ลูกน้อยแสนภูมิใจ
ถึงแม้ใครจะมองว่ามันต้อยต่ำเต็มที
แต่ที่ลูกน้อยได้มีวันนี้
ก็เพราะปริญญา ป.4 ของพ่อนั้นเอง...





หมายเลขบันทึก: 510328เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2012 11:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

บันทึกนี้งดงามในทุกด้านครับ ;)...

เล็กน้อย แต่งดงามเสมอครับ

มาชื่นชม และ ให้กำลังใจ นำปริญญา ปอ 4 กลับให้คุณพ่อ ชื่นชม โดยเร็วไว นะคะ

 

สวัสดีคะครู

Ico48

 

Wasawat Deemarn   ความงดงามในทุกด้านนี้หนูจะเก็บมันไว้ตลอดไปคะ ขอบพระคุณที่คอยให้กำลังใจเสมอคะ

 

สวัสดีคะคุณ

 

Ico48 ขจิต ฝอยทอง

ขอขอบพระคุณมากคะที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบพระคุณสำหรับ เล็กน้อยแต่สวยงามคะ

สวัสดีคะคุณ

 

Ico48 พ.แจ่มจำรัส

ขอบพระคุณที่เข้ามาชื่นชมผลงานคะ

สัวสดีคะคุณ

 

Ico48 Joy 

อีกตั้งสี่ปีคะกว่าจะได้กลับเอาไปฝากพ่อ แต่ก็จะตั้งใจเรียนคะ ขอบพระคุณที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจคะ

 

Ico48 ลุงชาติ

ขอบพระคุณมากคะที่เข้ามาชื่นชม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท