Sky Cambridge ใจดีมากส่งบัตรเข้าเรียนออนไลน์มาให้ 20 ใบ


จากการที่  ครูอ้อยได้รับบัตรเข้าเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์  มาระยะหนึ่ง  เรียนได้ทีละน้อยๆ  แต่ครูอ้อยก็เรียนแบบลึกซึ้ง  ทำความเข้าใจ แบบพฤติกรรม คือ รู้เข้าใจจำได้ และสามารถนำไปใช้สอนนักเรียนได้ด้่วย

พฤติกรรมแบบนี้  ครูอ้อยเป็นมานานแล้ว  ประกอบกับมีช่องทางที่ทำให้ครูอ้อย เผยแพร่แนวความคิด ความสามารถไปได้อย่างรวดเร็ว  นั่นคือ เว็บไซต์ โกทูโนว์ แห่งนี้

ผู้ใหญ่ใจดีมาก  ส่งจดหมายซองใหญ่  พร้อมกับบัตรภาษาอังกฤษออนไลน์ไว้แจก ตามความเหมาะสม   ครูอ้อยรู้สึกปิติ มากที่การกระทำของครูอ้อยมีคนเข้าใจ  ติดตาม และชื่นชม

ทำให้ครูอ้อยมีกำลังใจทำดี  ต่อไป


บทเรียนออนไลน์นี้มีความยากขึ้นทุกวัน  และด้วยระยะนี้ ครูอ้อยพร้อมทั้งเพื่อนครูที่โรงเรียนมีงานมาก   แต่ละงานก็เป็นงานที่ละเอียดในทางปฏิบัติ  เช่น วันพรุ่งนี้จะมีคณะกรรมการมาประเมินคุณภาพภายใน  ครูอ้อยก็เป็นครูที่มีหน้าที่ตรงนี้อีก

การเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์นี้  จึงเป็นไปอย่างช้าๆ ที่บ้านในยามค่ำคืน  มีทั้งก่อนนอน  และตื่นนอนย่ำรุ่ง

ครูอ้อยเรียนมาถึง Levelที่2  เรื่อง At The Supermarket   มีขั้นตอนของการเรียนที่ดีมาก  เป็นลำดับขั้นตอนของการเรียนรู้  เช่นใน Level 1 เรียนเกี่ยวกับ My self........  Common Greeting  .........Telling the time..........Know our friends............Level 2 เรียนเกี่ยวกับ  My Family....At home....Four Seasons....At The Supermarket.....

ครูอ้อยชอบรายละเอียดของการเรียน มีทักษะต่างๆในแต่ละเรื่อง ครบ คือ  ฟัง พูด อ่าน เขียน  มี test ตลอดเวลา  Activity  ก็สนุก  คิดว่า หากนำไปใช้กับนักเรียน  ต้องตื่นตาตื่นใจ  สนุกสนานและได้รับความรู้ด้วย

คำศัพท์บางคำ  ครูอ้อยก็ยังไม่เคยพบ ทำให้มีโลกทัศน์ในการใช้คำศัพท์

หาก ท่าน ผอ. หรือผู้ใหญ่ใจดี   ให้มีกระดานอัจฉริยะไว้ในห้องปฏิบัติการภาษาอังกฤษ   ใช้ควบคู่กับ Sky Cambridge   ก็จะดีมาก  ทำให้ ครูและนักเรียนได้เรียนรู้ไปพร้อมๆกัน

การที่ได้รับ 20 บัตรนี้  ทำให้ครูอ้อยคิดต่อไปว่า...จะทำอย่างไร  ให้ผู้สนใจใฝ่รู้ใฝ่เรียน   ได้รับส่วนนี้ไปใช้ให้ได้ประโยชน์มากที่สุด  ครูอ้อยจะแจกให้ไปเลย

ขอบคุณมากๆๆค่ะ   เอ่ยชื่อหน่อยนะคะ  คุณปัณฑิตา ชินวงศ์  

หมายเลขบันทึก: 510074เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2012 12:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เรื่องนี้เป็นหน่วยงานทางราชการ  ส่งบัตรนี้มาให้ครูผู้สอนภาษาอังกฤษได้เรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนด้วยการเรียนด้วยตนเองตามอัธยาศัย  ไม่ใช่เป็นเรื่อง การโฆษณาทางการค้า  ตามที่หลายคนเข้าใจ  ครูอ้อยดำเนินการเรื่องนี้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ  นำมาเขียนในบันทึกแห่งนี้ก็ด้วย  ความใฝ่รู้ใฝ่เรียน  ตามนิสัยรักความก้าวหน้า  ต้องการให้ผู้อ่านได้เรียนรู้ไปด้วย เท่านั้นเอง

จะถือว่ามีคนให้กำลังใจ 30 เสียงที่เข้ามาอ่าน ถึงแม้ว่าจะไม่ชัดเจนก็ตาม ก็ยังคงสอนให้นักเรียน ตระหนักในคุณค่าของตนเอง และรู้จักชื่นชม ผู้อื่นต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท