05.ที่พักคืนที่สอง



ที่ Yangling กำลังจัดงานเกษตรแฟร์ ซึ่งถามแล้ว เขาบอกว่าเป็นใหญ่สุดของจีน จัดปีละครั้ง เป้นงานแสดง China Yangling International Agricultural Hi-Tech Fair โรงแรมที่พักเต็มตลอดเดือน


แต่ทางมหาวิทยาลัย ก็ได้จัดห้องพักอย่างน่าประทับใจให้กับพวกเรา (ผมไม่รู้ ราคา ว่าคืนละเท่าไรแต่จัดได้ว่าเป็นโรงแรมที่ดีมากเลยครับ)

ตามกำหนดการวันแรก ที่จริงจะต้องมีบรรยายช่วงเช้า แต่พวกเราและคณะไม่สามารถเดินทางไป Yangling ได้เพราะมีคณะผู้นำจีน มาเยี่ยมชมงาน พวกเขาประกาศปิดถนน กว่าจะเดินทางได้ ก็ช่วงบ่าย เลยทำให้การบบรยายในส่วนแรกต้องเลื่อนออกไป และผมเองก็สงสัยนิดๆ ว่าน่าจะยังมีคณะผู้นำจีน ยังไม่กลับ เพราะรอบๆ โรงแรมที่พักจะมี ทหารยืนอยู่ทุกประตู และมีทหารเดินแถว มาพลัดเปลี่ยน หมุนเวียนตลอด เพราะอากาศช่วงกลางคืนหนาวมาก ครับ

และแล้วสังหรผมก็เป็นจริง เพราะมีโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่โรงแรม มาแจ้งว่า อาหารเช้าวันพรุ่งนี้เลื่อนเปิดการให้บริการเป็น 8.00 น. แล้วเมื่อถึงเวลา 8.00 น ก็มีเสียงคนมาเคาะห้อง แล้วก็พูดภาษาจีน ที่ผมพอเดาได้ว่า "ไปกินข้าวกันได้แล้ว" กระมั๊งครับ

อาหารเช้า มีผักหลายชนิด ที่ถูกนำมาปรุงเป็นอาหาร ผักหลายอย่าง ผมเองก็เพิ่งเห็นครั้งแรกในชีวิตที่นี่ ต้องลองดูถึงจะรู้ว่ามันเป็นอย่างไรครับ อร่อยบ้าง แปลกๆ บ้างผสมกันไป แต่ที่สำคัญ คุณต้องทานทุกอย่างด้วยตะเกียบครับ

หมายเลขบันทึก: 510024เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2012 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท