ขึ้นอยู่กับใจ


วันนี้ได้เข้ามาเขียนบันทึกอีกครั้ง  บรรยากาศที่ห้างร้านวันนี้แตกต่างจากวันก่อนๆ มาก หลายคนบอกว่าเศรษฐกิจไม่ค่อยดี  คนจึงใช้จ่ายอย่างประหยัดมากขึ้น  ผู้เขียนเห็นด้วยกับการประหยัดอดออมและเลือกจับจ่ายซื้อสินค้าที่เรามั่นใจว่าคุ้มค่าสมราคาที่สุดก่อนตัดสินใจควักตังค์ออกจากกระเป๋า  วันนี้ผู้เขียนได้พบกับข้าราชการเกษียณท่านหนึ่ง  ท่านบอกว่าตอนนี้อยู่บ้านคนเดียวในช่วงกลางวันเพราะลูกหลานไปทำงานและไปโรงเรียนกันหมด  ทีแรกก็นึกว่าจะเหงา แต่ตอนนี้ท่านบอกว่ามีความสุขมากเพราะช่วงกลางวันนั้นเองท่านได้มีเวลามาเดินห้าง พบปะผู้คนและได้รับความรู้เพิ่มขึ้นจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลาย  ผู้เขียนมองท่านด้วยความรู้สึกชื่นชมและตระหนักดีว่า  ทุกอย่างอยู่ที่ใจของเราจริง ๆ มองให้สุข เราก็สุข  มองให้ทุกข์ เราก็ทุกข์  ฉะนั้น เลือกได้ตามใจค่ะว่าเราต้องการอะไร  ผู้เขียนหวังว่าเราทุกคนคงต้องการความสุขกันนะคะ  อย่าลืมยิ้มให้คนที่เราพบเห็นในวันนี้นะคะ  

หมายเลขบันทึก: 509512เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2012 13:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 08:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดีใจด้วยค่ะที่เขาได้เจอแม่ค้าผู้ใจดี

ยิ้มให้กับตัวเราเองก่อน ในตอนเช้า.....พร้อมรับ ที่จะพบปะ กับความสุข หรือ ทุกข์ ทุกรูปแบบ ..... เรียนรู้ ที่จะมอง ทุกข์ ให้เป็นสุข.......มาร่วม ยิ้มให้กันและกัน นะคะ

มีวิธีแก้เหงาได้หลายวิธี เขียนบล็อกก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งได้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท