ผู้ว่าป้ายแดง


                 อันที่จริงไม่อยากจำเอาตำแหน่งผู้ว่ามาพูดเปรียบเปรย  แต่ต้องพูด ต้องเขียน เพราะตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นสมมุติหนึ่งที่ทางราชการให้มาบริหารราชการแผ่นดินในจังหวัด  ในส่วน กทม.ผู้ว่าราชการจังหวัดมาจากการเลือกตั้งนานแล้ว  ส่วนจังหวัดอื่น ๆ อีก ๗๖ จังหวัด ตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดรัฐบาลจัดแจงมาให้

                 การที่มีการจัดแจงกัน หากจัดแจงดีไม่มีปัญหา ๆ  ระยะที่ฟังในห้วงเวลาที่ผ่านมาหลายจังหวัด  ประชาชนไม่ปลื้มเพราะเอาผู้ว่าดี ๆ ไปที่อื่น  กำลังทำงานดี ๆ ก็เอาไป   หรือเอาคนที่ไม่ค่อยเต็มอก เต็มใจ ไปอยู่บริหารราชการแผ่นดิน  คนที่มีอำนาจโยกย้ายเป็นบ้านเมืองและประชาชนอะไรก็ได้ไปได้  เข้าใจว่าจากเหตุดังกล่าว ทำให้เกิดเสียงเรียกร้องให้จังหวัดจัดการตนเองและต้องการผู้ว่าราชการจังหวัดที่ไปจากประชาชน  จะได้อยู่พื้นที่นาน ๆ 

                 นายชุมพร แสงมณี  ผมถือว่าเป็นผู้ว่าป้ายแดง  อันที่จริงดูจากประสบการณ์บริหารราชการแผ่นดิน  เป็นถึงรอง ผวจ.เชียงใหม่  เพชรบุรี ลำพูน  ก่อนหน้ายังเป็นปลัดจังหวัด เชียงใหม่  ลำพูน ถือว่าไม่ธรรมดา ในการที่ท่านเดินทางมารับตำแหน่งที่ จ.น่าน เมื่อวันเสาร์ ที่ ๑๗ พ.ย.๒๕๕๕  เริ่มทำงานที่ศาลากลาง จ.น่าน วันจันทร์ ที่ ๑๙ พ.ย.๒๕๕๕ ประชุมส่วนราชการรับทราบแนวทางการทำงาน เวลา ๙ น.วันแรก

                 ผวจ.น่านป้ายแดงท่านนี้พร้อมทำงาน   อีกหลายท่านรวมทั้งผมยังคงเชื่ออยู่เสมอว่า  การทำงานหากไม่ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน  ยากที่จะประสบความสำเร็จ  กับห้วงเวลาตั้งแต่วันเริ่มทำงานไปจนกระทั่ง ๓๐ ก.ย.๒๕๕๖  หวังว่าทุกภาคส่วนจะทำงานร่วมกันท่านไปได้ด้วยดี  ท่านผู้ว่าตั้งใจดีแล้วพวกเราก็ควรร่วมมือกัน  ไม่ควรปล่อยเวลาให้เป็นความว่างเปล่า  น่าเสียดาย เป้าหมายเดียวกัน ให้บ้านเมืองสงบ ประชาชนอยู่ดีมีสุข  เกี่ยวกับเวลามีคำกล่าวทีว่า เวลาและกระแสน้ำไม่รอท่าใคร  เลิกทะเลาะ เลิกหวาดระแวง เลิกอิจฉา เลิกสงสัยในสิ่งที่ไม่ควรสงสัย มาร่วมมือกันทำงานเพื่อบ้านเมือง  ร่วมด้วยช่วยกันเถอนะครับ

หมายเลขบันทึก: 509510เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2012 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 08:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท