สวยแต่ไม่ไร้สมอง จากสาวงามรัสเซีย


ได้อ่านข้อความจากข่าวในกระปุก  รู้สึกถึงความเป็นตัวตนของสาวสวยชาวรัสเซีย  ที่สะท้อนความเป็นจริงในสังคมของรัสเซียในขณะนี้ จากประเทศที่เคยยิ่งใหญ่ เป็นมหาอำนาจของโลก  

  เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยว่า ชาวรัสเซียสุดฮือฮา หลังสาวงามผู้เข้าประกวดมิสเอิร์ธ รัสเซีย รายหนึ่ง ตอบคำถามบนเวทีแบบตรง ๆ แรง ๆ ว่าประเทศตัวเองเหมือนขอทาน ผู้คนไม่ซื่อสัตย์ สร้างความอึ้งให้กับคณะกรรมการ แต่กลับชนะใจประชาชนอย่างไม่น่าเชื่อ
รายงานระบุว่า สาวงามรายนี้ คือ นาตาเลีย เปเรเวอร์เซวา วัย 24 ปี ผู้เข้าประกวดเวทีมิสเอิร์ธ ของรัสเซีย ได้กลายเป็นสาวงามที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในขณะนี้ หลังจากที่เธอตอบคำถามคณะกรรมการแบบตรงไปตรงมา ว่าด้วยเรื่องของความภาคภูมิใจต่อประเทศว่า "รัสเซียของฉัน เป็นประเทศที่อบอุ่น สดใสนะคะ แต่สำหรับฉัน มันก็เป็นประเทศที่ยากจน และต้องทนเจ็บปวดมาอย่างยาวนาน ประเทศเราถูกฉีกเป็นชิ้น ๆ โดยผู้คนที่เห็นแก่ตัว ละโมบ ไม่ซื่อสัตย์ และเชื่อถือไม่ได้ รัสเซียของฉัน คือเส้นเลือดใหญ่ที่ถูกคนกลุ่มหนึ่งสูบความมั่งคั่งไปหมดสิ้น รัสเซียเป็นเหมือนกับขอทานในวันนี้ ไม่สามารถช่วยเหลือคนชราหรือคนพิการภายในประเทศได้ อาชีพสำคัญ ๆ ต่อประเทศ อย่างครู วิศวกร หมอ พวกเขาหนีออกไปทำงานที่อื่นหมด เพราะพวกเขาไม่สามารถเลี้ยงปากเลี้ยงท้องในประเทศตัวเองได้ รัสเซียของฉัน ผู้ซึ่งเคยล้มลัทธิฟาสซิสม์ แต่มันกลับไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนนับล้านได้เลย บอกฉันหน่อยสิว่า ลัทธิชาตินิยมจะช่วยอะไรประเทศนี้ได้อย่างไร และเพราะอะไร"

นอกจากนี้ เธอยังทิ้งท้ายไว้อีกว่า "มีเพียงพวกเราเท่านั้นที่จะช่วยกันแก้ไขสถานการณ์นี้ได้ เราควรเรียนรู้ที่จะเปิดเผยความเป็นตัวเองออกมา และแสดงออกว่าเรามีดีอะไรบ้าง ถึงเวลาแล้วที่เราควรจะหยุดใช้ชีวิตในฐานะผู้บริโภคอย่างเดียวเท่านั้น เราต้องพัฒนาตัวเอง อ่านหนังสือ ฟังเพลง และสนใจวิทยาศาสตร์ เมื่อเราดูแลประเทศของเราอย่างจริงจัง รัสเซียก็จะเบ่งบาน และฉายแสงแห่งความรุ่งโรจน์"

จาก http://women.kapook.com/view51184.html

สำหรับประเทศเราที่เป็นประเทศเล็ก ๆ แต่ก็มีความยิ่งใหญ่ในสายตาของเรา  ถ้าเรามองประเทศของเราเองด้วยสายตาที่เป็นกลาง เราจะเห็นอะไรบ้าง.......

หมายเลขบันทึก: 509392เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2012 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มกราคม 2013 23:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เห็นได้ชัด ว่าการอ่านและการศึกษาเรียนรู้เป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนา เริ่มจากพัฒนาในจุดเล็กที่สุด จนกระทั่งจุดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือตนเอง - ครอบครัว -ชุมชน - ประเทศ - และโลก

แสดงว่า... เธอ..... กล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยน..... เปลี่ยนความคิด

ขอบคุณมากค่ะ

  • สวัสดีครับ
  • สวยแล้วยังกล้าที่คิดนอกกรอบที่อยู่บนฐานของความเป็นจริง
  • ไม่เหมือนนางงามหลายคนที่ตอบคำถามเพื่อให้ตนดูดี มองโลกในแง่ดี
  • บางทีตอบแบบตรง คงสะท้อนปัญหาให้ความกระจ่างแก่ทุกคนที่ชมเช่นกันนะครับเนี้ย
  • ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ ที่สอนใจ ให้พูดความจริงครับ

ชลัญธร ...พยามารบ้าพลังมาแว้วววววว....

เป๊ะมากมันต้องอย่างนี้  สวยใสแต่ไม่ไร้สมอง เหมือนชลัญเด๊ะ  .... อิ อิ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท