โอบามา พม่า ไทย.. ศักดิ์ศรีแห่งชาติที่น่าคิด


โอบามา  พม่า ไทย.. ศักดิ์ศรีแห่งชาติที่น่าคิด


ข่าวการเมืองไทยในวันนี้ ผมแทบไมได้ให้ความสำคัญติดตามดู เพราะเสียดายอาหารที่กินเข้าไป กลัวมันจะอ้วกออกมา  แต่ช่วงนี้โอบามา มาเยี่ยม ก็ให้ความสำคัญสักหน่อย 


เท่าที่ผมติดตามดูข่าวการเมืองในวันนี้ (เท่าที่มีเวลาเหลือพอจากการช่วยยุงที่หลงเข้ามาในห้องให้ออกไปจากห้อง)  ได้เห็นสิ่งแปลกประหลาดคือ ....


ประเทศไทยเรานั้น ทั้งที่มีทหาร ตำรวจ ที่มีเทคโนโลยีสูงล้ำ ไม่แพ้ใครในโลก   (เรื่องเทคโนฯ ไทยเราชอบซื้ออยู่แล้ว)  ...แต่กลับสยบยอมให้ หน่วยงาน usa มา take over ในการควบคุมความปลอดภัย โอบามา โดยสิ้นเชิง 


แบบนี้ ผมว่ามันเสียศักดิ์ศรีประเทศนะ  เท่ากับว่า เราให้ สิทธิสภาพนอกอาณาเขตกับ สรอ. เรียบร้อยไปแล้ว  เท่ากับว่า เป็นเมืองขึ้นเขาโดยพฤตินัยไปแล้ว  ....แต่ไม่มีใครคิดออกสักคน ตั้งแต่หัวจรดหาง  ช่างน่าสมเพชเวทนาจริงๆ 


ส่วนพม่า  เขาด้อยกว่าเราสิบเท่า แต่เขาไม่ยอมให้ สรอ. เข้าไปยุ่มย่ามในการตรวจค้น วัตถุระเบิดในพื้นที่  โดยเขาทำเองหมด  ด้วยเจ้าหน้าที่ นุ่งโสร่ง ใส่รองเท้าแตะ


วันนี้ ไม่รู้เป็นไร  คิดอยากเป็นพระยาจักรี   เป็นกบฏ  กราบตีนพม่าให้เข้ามาตัดหัวคนในรัฐบาลไทยให้หมด 


...คนถางทาง (๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๕) 

หมายเลขบันทึก: 509305เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2012 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 09:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อเมกาไม่เชื่อว่า โอบาม่าจะปลอดภัยอ่ะ เพราะคนไทยเดาใจยาก นึกอยากทำอะไรขึ้นมา ก็ไม่ผิด อ้างไอ้ปี๊ด หรือ คนชุดขาว ขึ้นมาก็แย่เลยอ่ะ. ขื่อ แปร ก็หายากขั้นทุกวัน

ใช่ครับเห็นในข่าวแล้วขำมาก

ทำเหมือนไทยเป็นเมืองขึ้น

เดี่ยวก็คงจะเป็นเร็วๆ นี้กระมัง....

ที่ทำงานกำลัง...วิเคราะห์...การกอดผู้หญิงที่เป็นผู้นำทั้ง 2 ประเทศ..ของผู้นำสหรัฐฯ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท