เด็กหัวดีแต่ไม่ดึงดูดใจ


วันนี้เป็นวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2555 เป็นวันพักผ่อน หากแต่เรา

กำลังเตรียมตัวไปส่งน้องโอปอเข้าสอบแข่งขันวันทูวันที่พิษณุโลก นี่เป็นการแข่งขันแบบกว้างกว่ากันแข่งขันในห้องเรียนอย่างที่เคย

เรื่องราวการเรียน การดำเนินชีวิตประจำวันของโอปอเป็นอะไรที่เขียนยากมาก เพราะผมจับความประทับใจจากตัวเขาไม่ค่อยได้

คุณแม่บอกว่าน้องเค้าน่าสนใจมาก พลังในการเรียนรู้นั้นมากมายหากเราเชียร์อัพเขา และถ้าปล่อยเขาตามลำพังเขาก็จะเป็นคนที่ขี้อาย คล้ายไม่กล้าแสดงออก ต้องรอให้มีการชี้ตัวหรือเกิดสภาวะบังคับ

ด้วยคุณลักษณะอย่างนี้ก็เลยไม่เป็นตัวเลือก หรือเป็นตัวเลือกที่เขาไม่เลือก ทางผู้ปกครองต้องพยายามบอกคุณครูให้เข้าใจธรรมชาติของเด็กคนนี้ ซึ่งผลก็คือช่วยได้เยอะทีเดียว เขาสร้างความประหลาดให้กับคนเฝ้าดูอย่างมาก การสอบเทอมหนึ่งของน้องโอปอหนึ่งที่ผ่านมาก็สามารถสอบได้คะแนนถึงเก้าสิบสองเปอร์เซ็นต์ ได้ที่หนึ่งของห้องแซงคู่แข่งที่เขากังวลไป (น้องมุก) และจากผลลัพธ์การเรียนที่น้องโอปอแสดงให้หลายคนเห็นศักยภาพ

ทำให้คุณครูรู้สึกมั่นใจมากขึ้น จึงเป็นที่มาของการแนะนำให้ไปลองทดสอบระดับความรู้ของสถาบันเอกชนวันทูวัน นี่จึงเป็นที่มาของการตื่นเช้าในวันนี้ เพื่อเดินทางไปเข้าสอบที่โรงเรียนโรจนวิทย์มาลาเบี่ยง พิษณุโลก

การเดินทางนั้น เราใช้เวลาเดินทางประมาณหนึ่งชั่วโมง เข้าสอบเก้าโมงเช้า ผลการสอบก็จะประกาศในช่วงบ่าย

นี่ก็บันทึกไว้เพื่อความประทับใจครับ

หมายเลขบันทึก: 509096เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2012 06:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 10:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท