คุณเคย..........เสียเพื่อนสนิทไหม


บางครั้งเราแคร์ความรู้สึกคนรอบข้างเกินไปแต่เราเองนั่นแหละจะเป็นฝ่ายที่ต้องคิดมาก ฉะนั้นเราต้องไม่แคร์คนอื่นจนเกินไปใช่ไหมค่ะ
  ฉันเชื่อว่า . . . หลายคน คงเคยเสียเพื่อนสนิทไป
          เพียงเพราะ . . . เขาเป็นเพื่อนต่างเพศ
          เพียงเพราะ . . . เราถูกมองว่าเป็นแฟนกัน
          เพียงเพราะ . . . เราไม่เคยคุยกันให้ชัดเจน
          ทำให้เราวางตัวไม่ถูก . . . จนมองหน้ากันไม่ติด
          และในที่สุด . . . ก็กลายเป็นคนไม่รู้จักกัน

           เมื่อก่อนฉันเองก็เป็นแบบนี้
          ฉันเสียเพื่อนที่ดี . . . เพื่อนที่เข้าใจกัน
          เพื่อนที่รู้ใจกัน . . . ไปมากมาย
          เพียงเพราะ . . . แคร์กับสิ่งที่คนรอบข้างพูดเท่านั้น

         
เมื่อไม่นานมานี้ . . . 
          ฉันเจอเพื่อนคนใหม่  . . . ในตัวเขามีทุกอย่างที่ฉันไม่มี
          และบางอย่างที่ฉันมี . . . เขาก็ไม่มีเช่นกัน
          เราไปเที่ยวกัน 2 คน . . .
          ไปกินข้าวด้วยกัน โทรหากัน . . . ด้วยความห่วงใยที่มี
          ด้วยเวลาไม่กี่วัน . . . เราก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน

          แต่ในสายตาของคนรอบข้าง . . . ไม่ใช่แค่นั้น
          เหตุการณ์และปัญหาเดิมๆ ก็กลับมาอีกครั้ง
          ฉันบอกกับตัวเองว่า . . .
          “ฉันชินแล้ว . . . ถ้าจะต้องเสียเพื่อนไปอีกคน”

          เขาเองก็เคยเสียเพื่อนสนิทไป มากมายเหมือนกับฉัน
          เพียงเพราะ . . . ถูกล้อว่าเป็นแฟนกัน
          เพื่อนผู้หญิงคนนั้นจึง . . . ไม่ยอมคุยกับเขา
          ฉันเองก็นึกไว้แต่แรกแล้วว่า . . .
          ในที่สุด . . . ก็ต้องเป็นแบบเดิม

          แต่ผ่านมา 2 เดือนแล้ว  . . . 
          นับตั้งแต่วันที่ฉันรู้จักกับเพื่อนใหม่คนนั้น
          วันนี้ . . . เรายังไปเที่ยวกัน 2 คนเหมือนเดิม
          วันนี้ . . . เราเดินด้วยกัน

          วันนี้ . . . เรายังไปกินข้าวด้วยกันบ่อยๆ
          วันนี้ . . . เราถูกมองว่าเป็นแฟนกัน
          และหลายๆ คนรอบข้างฉันบอกว่า . . . เขาชอบฉัน
          แต่ . . . ฉันไม่แคร์ ฉันไม่สนใจอีกแล้ว

          รู้ไหม . . . ว่าทำไมเราไม่เลิกคบกัน
          รู้ไหม . . . ว่าทำไมเรายังเป็นเพื่อนสนิทกันอยู่
          รู้ไหม . . . ว่าทำไมเราไม่สนใจกับสังคมรอบข้าง

         
เหตุผลทั้งหมดนั้นเพราะ . . . เราตัดสินใจว่า . . .
          เราจะไม่ยอม . . . เสียเพื่อนคนไหนไปอีก
          เราจะไม่ยอม . . . ให้เหตุผลที่ไร้สาระ มาทำลายความผูกพันนี้
          เราจะไม่ยอม . . . ทำตามกระแสของคนรอบข้าง เท่านั้นเอง

          ฉันเสียเพื่อนมามาก . . . มากเกินกว่าจะยอมเสียได้อีก
          เพราะฉะนั้น . . . ตอนนี้แม้ว่าความผูกพันที่เรามี
         
จะถูกเรียกว่าอะไรก็ตาม ฉันไม่สนใจอีกแล้ว . . . 

         
ตอนนี้ . . . ฉันมีความสุข ฉันพอใจกับสิ่งที่เป็น
          ฉันหวังว่า . . . ใครสักคน
          ที่เจอปัญหานี้ . . . จะโชคดีแบบฉัน
          และไม่ต้องเสียเพื่อนไป เพียงเพื่อเหตุผลที่ไร้สาระแบบนั้นอีก . . .


คำสำคัญ (Tags): #เพื่อนสนิท
หมายเลขบันทึก: 50852เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2006 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 12:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
แบบนี้ถือว่าชนะใจตนเองแล้วครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท