สมมุติใหม่ในกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี


                             ในงานศพคุณแม่รองอานนท์ อบจ.น่าน ๒ คืนก่อนพบพี่ทศพล แสดงความยินดีกับเรา ล่าสุดเมื่อครู่พี่หมอชาลีร่วมแสดงความยินดีทาง FB เช่นกัน เขาบอกว่าผมเป็น ๑ ใน ๕ ในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัด  ประสานที่ยังไม่เห็นกับตาและแสดงอาการอะไรออกนอกหน้า  ไม่เหมาะไม่ควรเพราะสมมุติที่ได้มาเกิดจากการที่หน่วยงาน ๒ หน่วยงานเสนอรายชื่อไป  คือ พมจ.น่าน เสนอไป ๑๐ คน และ พช.น่าน เสนอไป ๑๐ คน เพื่อให้ กก.ส่วนกลางพิจารณาให้เหลือ ๕ คน  ผมถูกเสนอไปในสัดส่วนของ พมจ.น่านกับพี่ชูศิลป์ฯ ส่วนท่านอื่น ๆ ไม่ทราบจริง ๆ  ส่วนกลางเพิ่งประกาศมาเมื่อเร็ว ๆ กก.ผู้ทรงคุณวุฒิ ๕ คน จะไปสมทบกับคณะ กก.ตัวแทนอำเภอที่น่าน มี ๑๕  อำเภอมีตัวแทนอำเภอละ ๑ รวมเป็น ๑๕  คณะกก.ทั้งสิ้นมี ๒๐ คน

                              ลืมบอกเล่าในตอนแรกว่า  ก่อนเดินทางไปงานศพ ๒ คืนก่อน  ภรรยาบอกว่าคุณพิสมัย เพื่อนของเธอฝากบอกว่า จะมีการประชุมคณะ กก.กองทุนในวันที่ ๖ พ.ย.๒๕๕๕ เวลา  ๑๓ น.และฝากแสดงความยินดีกับเรา  อันที่จริงเราไม่ค่อยได้ติดยึดอะไรนักหนากับสมมุติสักเท่าไหร่  มีสิ่งไหนที่พอจะช่วยเหลือรับใช้ส่วนรวมได้  ก้มหน้า ก้มตา ทำกันไป  ไม่ได้หวังตำแหน่ง ลาภ ยศ สรรเสริญ มันไม่เที่ยงแท้แน่นอน  เมื่อเขาให้โอกาสทำหน้าที่ในส่วนนี้ก็พยายามศึกษา  เรียนรู้ และที่สำคัญทำให้ดีที่สุด โดยอาศัยประสบการณ์ที่เคยร่วมงาน  กองทุนเพื่อสังคม  กองทุนส่งเสริมและพัฒนาชีวิตคนพิการ อีกหลายกองทุนที่ได้เคยเกี่ยวข้อง  ปัญหาอุปสรรคมีแน่นอน  เพราะกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี  เป็นความคาดหวังและจับตามองของสังคม

                                                                                                                                         ๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๕

คำสำคัญ (Tags): #เรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 507725เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2012 19:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

วันนี้ วันพฤหัสบดี ที่ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ เวลา ๙ น.เป็นต้นไป ที่ห้องประชุม ๒ ศาลากลาง จ.น่าน มีการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เป็นครั้งที่ ๒ ต่อเนื่องจากเมื่อ ๒ วันก่อน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท