พระพุทธเจ้าทรงเป็นคนไทย (ห้ามหัวเราะ)


จะเห็นได้ว่า คนอินเดียนั้นไม่ผิวดำมาก ก็เป็นพวกแขก (เช่น แขกซิกส์) ที่มีผิวหยาบ ผมหยิก ไม่มีคนผิวทองละเอียด ผมเหยียด แบบคนไทย

พระพุทธเจ้าทรงเป็นคนไทย ?

คนแรกที่บอกว่าพพจ. น่าจะเป็นเผ่าพันธุ์มองโกลอยด์  ไม่ใช่คอเคซอยด์ (อารยัน ฝรั่ง แขกขาว)  คือ ท่านพุทธทาสภิกขุ โดยท่านอ้างหลักฐานจากพระไตรปิฎกที่พรรณนาลักษณะมหาบุรุษ ๓๒ ประการ ของ พพจ. เช่น ผิวทอง (เหลือง)  ผมดำเหยียด (ไม่หยิกแบบฝรั่ง )  และอื่นๆ (จำไม่ได้แล้ว) 


วันนี้ผมมาแถมอีกอย่างคือ ๑ ใน ๓๒ คือ มีผิวละเอียดจนฝุ่นจับไม่ติด  ...นี่ก็ลักษณะคนมองโกลอยด์แท้ๆ  เพราะพวกหรั่ง แขก นั้นผิวหยาบ รูขุมขนลึก แถมมีขนดก  ฝุ่นจับติดแน่นอน


เพื่อนรุ่นพี่ผม (ศ.ดร. ชัยยงค์ พรหมวงศ์ ขออนุญาตเอ่ยนาม เพราะท่าน ก็ไม่ปิดบังเรื่องนี้อยู่แล้ว)  เป็นเจ้าของทฤษฎี พพจ. ทรงเป็นคนไทย  เกิดที่พระธาตุศรีสองรัก จ.เลย  ท่านมีหลักฐานพร้อม  ทางวิชาการอีกต่างหาก  ไม่เชื่อไปลองกูกลิ้งหาอ่านกันดู


เพื่อนอีกคน วิศวเกียรตินิยม จากม.รัฐดังกลางกรุง ผู้บริหารระดับสูงองค์กรยักษ์แห่งหนึ่ง เล่าว่า ท่านนั่งทางใน พบว่า พพจ. ตรัสรู้ที่จ. ชัยนาท


อย่าเพิ่งหัวเราะเยาะเรื่องเพี้ยนๆ เหล่านี้นะ ผมว่ามันพอมีทางเป็นไปได้ทีเดียว


ผมขอเสริมอีกหลักฐาน คือ พระธาตุพนม  ที่ว่ากันว่าบรรจุกระดูกซี่โครงริมหัวใจ พพจ. ไว้  ถ้าเรื่องนี้จริง ผมถามว่า มันมาได้ยังไง  ว่ากันว่า พระมหากัสสปะเป็นผู้นำมาประดิษฐานด้วยตัวท่านเอง 


ผมจินต์ว่าก่อนตาย พพจ. คงสั่งเสียพระกัสสปะทำนองว่า  “กัสสปะ เมื่อเผาเราแล้ว มีกระดูกเหลือ ให้เอากระดูกชิ้นสำคัญ ใกล้หัวใจเรา  ไปเก็บไว้ยังเมืองนครพนม  อันเป็นเมืองที่ให้กำเนิดเราด้วยเถิด”


มันน่าสงสัยว่าทำไมเมืองไทยเป็นเมืองพุทธเก่าแก่นมนานมาแล้ว  หรือว่าพพจ. ทรงตรัสรู้ ทรงสั่งสอนคนไทยจนดีแล้ว จากนั้นจาริกไปสอนคนอินเดีย  โดยเดินเท้าผ่านไปทางอัสสัม ซึ่งมีคนไทยคำตี่อาศัยอยู่ริมน้ำโลหิต  คนพวกนี้ก็นับถือศาสนาพุทธเถรวาทแบบไทยเราเลย 


ผมเลยบอก ดร. ชัยยงค์ว่า นี่เป็นอีกหลักฐานว่าคนไทยตามเส้นทางเดินไปอินเดียของพพจ. นี้ เป็นพุทธหมดเลย  อาจทรงหยุดแวะสอนพม่า ก่อนไปอินเดียก็เป็นได้ 


พี่ชัยยงค์ว่า เสริมว่า  คนไทยพวกนั้นไปส่งเสด็จ  พอถึงริมชายแดนอินเดีย ก็เลยลงหลักปักฐานอยู่ที่นั้นซะเลย เพราะทำเลดี  สวยงามมากด้วย


จะเห็นได้ว่า คนอินเดียนั้นไม่ผิวดำมาก ก็เป็นพวกแขก (เช่น แขกซิกส์)  ที่มีผิวหยาบ  ผมหยิก  ไม่มีคนผิวทองละเอียด ผมเหยียด  แบบคนไทย  คนไทยหลายเผ่าเช่น ไทยพวน ไทยโซ่ง ภูไทย  รวมทั้งไทยเหนือ (เชียงใหม่)  ผิวขาวจั๊ว ละเอียดด้วย  เป็นคนที่มีรูปร่างผิวพรรณสวยที่สุดในโลกก็ว่าได้ 


แล้วถามว่าถ้าพพจ. เกิดในอินเดีย  จะมีลักษณะมหาบุรุษ ๓๒ ประการครบถ้วนได้ไหม


จะว่าเกิดในพม่าก็คงไม่ใช่ เพราะพม่าผิวคล้ำเป็นส่วนใหญ่  สรุปคืออาจเกิดแถวเหนือ หรือ อีสานไทยนี่แหละ อีสานเหนือ แถวเลย ศรีสองรัก ก็ยิ่งเป็นไปได้ใหญ่ 


ประเทศไทยเราแม้งี่ง่าวทางการเมือง  ไม่เจริญในด้านเทคโนโลยี แต่มีดีอยู่อย่างที่คนไทยไม่ตระหนักคือ มีพระอรหันต์ต่อหัวประชากรสูงที่สุดในโลก 


...คนถางทาง (๕ พย. ๕๕) 


หมายเลขบันทึก: 507719เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2012 18:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 15:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ชลัญเคยอ่านเรื่องนี้ในการ ค้นข้อมูลในอินเตอร์เน็ตนี่แหล่ะค่ะแต่จำไม่ได้ใครเขียน ชลัญยังคิดว่า อืมมม์น่าคิด อ๋อมาเจอต้นตอแถวนี้เอง

ผมคิดไว้อีกทฤษฎีหนึ่งว่าพระพุทธเจ้ามาจากตะวันออกกลางครับ แต่ผมยังไม่เคยบอกใครเลย ไม่รู้ว่ามีคนอื่นคิดอย่างนี้บ้างหรือเปล่า มีโอกาสแล้วผมจะเขียนเล่าครับ

ผมชอบ "ประเทศไทยเราแม้งี่ง่าวทางการเมือง ไม่เจริญในด้านเทคโนโลยี แต่มีดีอยู่อย่างที่คนไทยไม่ตระหนักคือ มีพระอรหันต์ต่อหัวประชากรสูงที่สุดในโลก" แต่สุดท้ายพระพุทธเจ้าจะเป็นคนชาติไหน คงไม่สำคัญเท่าเราได้ปฏิบัติตามคำสอนของท่านหรือยังครับ พระพุทธเจ้าเป็นได้ทุกชาติครับหากคนในชาตินั้นปฏิบัติตาม แต่สุดท้ายก็ไม่มีพระพุทธเจ้าครับ..........

บ้านผมอยู่ที่เลยอัธยาสัยดีเอาตุ่มน้ำไว้หน้าบ้านให้คนข้างๆบ้านกินอีกอื่นมากมายผิดกับคนอินเดียเจอศาสนาอื่นต้องทำลายอย่างเดียวแล้วอีกอย่างด่านซ้ายมีผีโขนน้ำหรือบุญส่งพระเวสสันดรเมื่อตอนเนรเทศเข้าป่ากลับเมื่อง

พระพุทธเจ้า นั้น ต้องมี ครับ  ถ้าไม่มี แล้วเราจะคิดได้หรือ ว่า สุดท้ายแล้วพระพุทธเจ้านั้นก็ไม่มี     ถ้าไม่มีเลขศูนย์ เราก็ไม่มีเลข ๑  ๒ ๓  มันต้องมี ๐ ซึ่งไร้ค่า  ไม่มี เป็นจุดเริ่มต้นครับ   นี่แหละคืิอ พพจ. เชิงคณิตศาสตร์

ในพระไตรปิฏกบอกไว้หมดแล้ว

เกิดที่เนปาล ตรัสรู้อินเดีย นิพพานอินเดีย

มีหลักฐานทั้งรูปธรรมและนามธรรม

ที่แน่ๆ ในพระไตรปิฏก บอกไว้ชัดเจน

อาจารย์รู้หรือเปล่าว่าในโลกนี้พระพุทธเจ้าและพระโพธิสัตว์ส่วนใหญ่จะเกิดเป็นคนไทย เพราะคนไทยเหมาะสมมากที่จะบำเพ็ญเพียรมาทางนี้ เป็นอริยะชาติ อริยะชนอย่างแท้จริง 

เห็นด้วยกับคุณพีทครับ อย่างน้อยพ่อหลวง ร9 เราครับ ท่านเกิดมาเพื่อบำเพ็ญบารมี โชคดีจริงๆ ที่คนไทยมีคนหัวใจพระโพฺธิสัตย์เคยดูแลเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท