หอแต๋วแตก แหก มว๊ากก, หอแต๋วแตก 4 : จะเอาอะไรกับหนังตลก


 

หอแต๋วแตก แหก มว๊ากก, หอแต๋วแตก 4

ผู้กำกับ :                พจน์ อานนท์

ประเภท :              Comedy

 

ดำเนินมาถึงภาคที่ 4 แล้ว หลังจากที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จใน 3 ภาคที่ผ่านมา หนังของ พจน์ อานนท์ผู้กำกับสมองเร็วมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงอย่างเช่น กระเทย แต่งตัววาบหวามในแบบกระเทย บรรดาชายหนุ่ม นักแสดงตลกมากความสามารถ บทง่าย ๆ คำด่าหยาบ ๆ แรง ๆ  เกาะกระแสสังคม ประชดประชัน ไม่ต้องเอาสาระ เน้นบันเทิง ดังนั้นการวิจารณ์หนังตลกจึงเป็นเรื่องไร้สาระ เพียงแค่เสียเงินเข้าไปดู ปล่อยใจให้สบายแล้วหัวเราะก็พอแล้ว หากจะเอาสาระ ไม่ต้องซื้อบัตรเข้าไปดูแล้วมานั่งด่าเขาทีหลังหลอกครับ  แต่หากหากินกับการวิจารณ์ก็เชิญ  ผมได้ชมรายการ viewfinder พจน์ อานนท์ มาสัมภาษณ์ พจน์ตอบดีมากสำหรับนักวิจารณ์คือคนพวกนี้ดูหนังฟรี ไม่ต้องไปสนคำวิจารณ์มากเกินไป รับรู้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นก็พอ  ซึ่งหอแต๋วแตก แหวก มว๊ากก ก็มีองค์ประกอบเหมือนกับที่กล่าวไปทุกประการ

 

ความสนุกในภาคนี้ก็เหมือนเดิม ๆ เน้นความสามารถของนักแสดงนำอย่าง จาตุรงค์ พลบูรณ์ (เจ๊แต๋ว), เอกชัย ศรีวิชัย (เจ๊มดดำ), ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ (เจ๊การ์ตูน),  เจริญพร อ่อนละม้าย (ผีแพนเค้ก), วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย (อาโคย) ซึ่งก็ไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวัง แม้จะใช้คำด่าหยาบอย่างไร ผมว่าคุณก็รับได้ หากเป็นแฟนหนังของพจน์

 

เนื้อเรื่องย่อคือ เจ๊แต๋วเปิดหอพักใหม่ โดยมีเจ๊มดดำ เจ๊การ์ตูน และอาโคยคอยช่วยเหลือดูแลหอพักเช่นเคย แต่แล้วจู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ที่ชวนสยอง เมื่อก๊อฟหรือราตรี (บุศริน หยกพรายพันธ์) แฟนสาวของเพชร หนึ่งในผู้เช่าห้องพักตายในห้องเช่า  แต่การตายนั้นมีเงื่อนงำ เพราะผีสาวมาให้แจ๊แต๋วช่วย แรก ๆ แจ้แต๋วไม่ยอมช่วย จึงโดนหลอกกันยกหอ แต่แล้วความวุ่นวายไม่จบลงง่ายๆ เพราะศพของหญิงสาวหายไป ผีแพนเค้กจึงได้เข้ามาช่วยตามเคย

 

ข้อสังเกตในหนังเรื่องนี้คือ มีกลิ่นอายของบุษผาราตรีอยู่มาก หอพักที่ใช้ถ่ายทำ ห้องที่เกิดการตาย ฉากในห้องที่มีวอล์ลเปเปอร์เป็นรูปต้นมะพร้าว ผีสาวที่ชื่อราตรี การมีหมอผีมาปราบหลาย ๆ คน คงเป็นการตั้งใจล้อเลียนของผู้กำกับ

 

คำเตือน การนำเด็กเข้าไปดูควรพิจารณาก่อน เพราะมีฉากที่แสดออกถึงความสัมพันธ์ทางเพศอย่างชัดเจน แม้จะติดตลก แต่ก็ดูหวาดเสียวกับคำถามของเด็กที่จะตามมาเมื่อดูฉากนั้น

 

และคำถามสุดท้าย ทำไมต้องให้ แทค ภรัณยู แก้ผ้าบ่อยอะไรขนาดนั้น

 

วาทิน ศานติ์ สันติ

ดูเมื่อ 26 ตุลาคม 2555

SF รามอินทรา 160 บาท

 

หมายเลขบันทึก: 506892เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2012 21:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2013 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท