Business card Design : DOs and DON'Ts in Using colors and Image


Business card Design

การใช้นามบัตรนั้นยังคงเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ดีที่สุด การเข้าไปสู่การตลาดด้วยตัวของคุณเอง นามบัตรเป็นตัวหนึ่งที่จะชักชวนลูกค้าที่มีศักยภาพมาหาคุณ

     ผมเคยเห็น ​designer และเหล่ามือโปรที่ยังคงออกแบบ และ สังสรรคนามบัตรที่ดูชัดเจน ไม่เหมือนใครและโดดเด่นมีเอกลักษณ์ นามบัตรธรรมดาๆ สักใบก็สามารถพาตัวคุณและบริษัทของคุณไปสู่จุดที่สำเร็จได้ ถ้าคุณทำมันออกมาด้วยความใส่ใจ การออกแบบ และ รูปแบบที่ปรากฏออกมาบนนามบัตรของคุณ ในบางครั้งมันอาจจะพังหรือสร้างโอกาสทางการตลาดหรือสร้างชื่อให้คุณไปสู่ ความสำเร็จได้

การกำหนดแนวคิด และ การออกแบบเป็นสิ่งสำคัญอย่างไร ???

    นามบัตรของคุณต้องสะท้อนความเป็นตัวคุณ และ ธุรกิจของคุณให้มากที่สุดคำตอบแรกแรก คือ ต้องทำให้ design ของคุณเป็นที่น่าดึงดูด ให้ข้อมูลครบถ้วน และแสดงถึงความต้องการและจุดมุ่งหมาย

   ข้อแรก ของการออกแบบนามบัตรคือต้องสร้างความประทับใจ เพราะการออกแบบนามบัตรแย่ ๆ สักใบมันก็เป็นเหมือนการแนะนำตัวต่อหน้าสาธารณชน โดยที่เรากำลังยืนพูดแนะนำตัวอยู่ต่อหน้าผู้คนเหล่านั้น แต่กลับไม่มีใครที่จะสนใจหันมาดูคุณเลยสักคน  ดังนั้นมันก็ควรเปี่ยมไปด้วยด้านดีและความเป็นมืออาชีพที่คุณจะเสนอให้กับ ลูกค้าเอกลักษณ์ของคุณจะถูกกำหนดไว้อยู่บนนามบัตร  มันส่งผลต่อการออกแบบขั้นพื้นฐาน อย่างเช่น การใช้สี และ รูปภาพ

   การใช้สีและรูปภาพที่ถูกต้องจะต้องเข้ากับองค์ประกอบอื่น ๆ ได้ อย่างกับ โลโก้ และ  ตัวอักษรที่ใช้ จะทำให้นามบัตรของคุณนั้นสื่อถึงเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครและความประทับใจก็ จะส่งผลต่อเป้าหมายของคุณ  นี่คือข้อสำคัญของการใช้สีและรูปภาพ

จงทำ
+ จงอย่าใช้สีที่ดึงดูความสนใจและเน้นในตัวขององค์ประองค์อื่น ๆ ใช้สีเหล่านั้นกับส่วนที่ควรจะใช้กับการ        ออกแบบนามบัตรของคุณ แต่อย่าทำให้เยอะเกินไป จำไว้ว่า ยิ่งน้อยยิ่งดีอาจจะใช้กับ โลโก้ ชื่อของบริษัท หรือ Graphic อย่างอื่น สีต้องเป็นสีที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของคุณ ดังนั้นมันจะดีกว่าถ้าคุณเลือกใช้สีที่กลมกลืมกัน  

+การจับคู่โทน สี  ต้องแน่ใจว่าสีของ background และ  foreground ต้องเป็นสีที่ใกล้เคียงและทำให้กลมกลืนกัน ถ้าคุณใช้สีสว่างกับ ​logo และ text ดังนั้นคุณก็อาจจะใช้สีโทนมืดหรือสีดำกับ background กับ foreground นั้นจะช่วยทำให้เด่นมากขึ้น

+ใช้รูปภาพให้เหมาะสมกับงาน ต้องแน่ใจว่าใช้รูปที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณจริง ๆ และถ้ามันใช่มันก็จะช่วยคุณได้อีกเยอะ ถ้าคุณมีเวลาพอท่ีจะหารูปดี ๆ สักรูปเป็น backgroundคุณก็ควรจะลด text หรือ graphic อื่น ๆ ลงจากในงานได้อีกเช่นกัน

อย่าทำ
+ อย่าเปลี่ยนรูปและสีไปใน concept อื่น จงรักษา concept ไว้ ที่เกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็น catalouge flyers website หรือ อื่น ๆ ก็ตาม
+ อย่าไว้ใจ clip art หรือ stock art หรือ การ download รูปจากอินเตอร์เนต จำไว้ว่า  นามบัตรของคุณจะต้องนำเสนอเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร รูป และ logo ที่ใช้นั้นควรจะมาจากต้นฉบับเลยจะดีที่สุด

คราวต่อไปเมื่อคุณทำนามบัตร ควรคิดหา concept ในการใช้สีและรูปเพื่อให้เข้ากันได้อย่างเป็นระเบียบ
คิดถึงเอกลักษณ์และตั้งใจที่จะ promote ไปสู่ผู้ที่พบเห็น คิดงานออกแบบที่ยอดเยี่ยมที่จะช่วยให้งานของคุณไปได้สวย


ผู้เขียน Kerby Rosanes
ผู้แปล  สมทุย แมวไทย

สนับสนุนโดย Catfish Box studio

ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงานออกแบบ ฟรี

**หมายเหตุ รับออกแบบงาน ให้กับงานสาธารณประโยชน์ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

สามารถเข้าไปติดตามบทความของนักออกแบบ แนะนำ ไอเดีย และ แนวคิดจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆได้ที่

http://www.facebook.com/catfishboxstudio

คำสำคัญ (Tags): #business card#design
หมายเลขบันทึก: 505945เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2012 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2012 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท