DPP-Thailand สู่มหกรรมการจัดการความรู้ ปี 2555


จับเรื่องการป้องกันโรคเบาหวานต่อเนื่องไปถึงการประชุมวิชาการมหกรรม KM ปี 2555

ดิฉันเงียบหายไม่ได้เขียนบันทึกใน GotoKnow ไปนานนับเดือน เนื่องจากมีงานรุมเร้าหลายเรื่อง แถมความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่ใช้อยู่ก็ไม่ว่องไว อารมณ์จึงไม่ enjoy เท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม งานเบาหวานยังคงเดินหน้าไปแบบช้าๆ แต่มั่นคง (คือมุ่งสู่เป้าหมายที่ได้ตกลงร่วมกันไว้)

งานวิจัย DPP-Thailand อยู่ระหว่างการพัฒนา Catalog การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมชีวิตสำหรับกลุ่มเสี่ยง ก่อนจะนำไป Implement ทีมทำงานใน 8 จังหวัดจะต้องผ่านการเรียนรู้ด้วยตัวเองอย่างเข้มข้นเสียก่อน อาจารย์หมอตุ๊ พญ. รุจิรา มังคละศิริ และทีมโคราช จึงนัดหมายให้พวกเราเข้าอบรมเชิงปฏิบัติการระหว่างวันที่ 22-26 พฤศจิกายน 2555 ที่โคราชรีสอร์ท จังหวัดนครราชสีมา งานนี้จะได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเพื่อพัฒนาการบริบาลผู้ป่วยเบาหวาน

หลัง Conference Call ครั้งแรกกับ Professor Jean Francois Gauthier ที่เป็น Mentor ให้กับเราและคุณ Ronan L’Heveder ซึ่งเป็น Project Manager ของ IDF BRIDGES เมื่อเดือนกันยายนไปแล้ว เมื่อสัปดาห์ก่อนคุณ Ronan ก็แจ้งมาทาง email ว่าจะมีการจัด Workshop เรื่อง Abstract and Publication Writing ประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2556 ที่ดูไบ

วันที่ 19 ตุลาคม นี้ ดิฉันและ ศ.นพ.วิชัย เอกพลากร จะต้องนำเสนอโครงการต่อที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาและกำกับทิศทางฯ ของ สปสช. ซึ่งหวังว่าจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

อาจารย์ ดร.ยุวนุช ทินนะลักษณ์ กำลังรวบรวมความรู้และความคิดจากที่ได้ติดตามการทำงานของพวกเราและตลาดนัดความรู้ สู่พฤติกรรมใหม่ ผนวกกับเรื่องของ SECI Model และ Ba เพื่อเขียนหนังสือเล่มกะทัดรัดให้คนทำงานเบาหวานอื่นๆ ได้ร่วมเรียนรู้กับเราด้วย

เราจับเรื่องการป้องกันโรคเบาหวานต่อเนื่องไปถึงการประชุมวิชาการมหกรรม KM ปี 2555 ของเครือข่ายฯ ปีนี้เราจะจัดการประชุมระหว่างวันที่ 25-27 ธันวาคม ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ในหัวข้อ “หมุนเกลียวความรู้ สู่พฤติกรรมชีวิตใหม่ Moving Knowledge Spiral toward a New Lifestyle” หนังสือประชาสัมพันธ์และแบบฟอร์มการลงทะเบียนกำลังส่งไปที่หน่วยงานทุกระดับ ปีนี้ค่าสถานที่จัดการประชุม ห้องพัก อาหาร เพิ่มขึ้นสูงทีเดียว ค่าลงทะเบียนจึงต้องเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ขอเชิญชวนให้คนทำงานเบาหวานมาส่งท้ายปีเก่า 2555 และเรียนรู้เรื่องการป้องกันโรคเบาหวาน-ความดันโลหิตสูง ด้วยกัน Download เอกสารได้ ดังนี้
 

หนังสือประชาสัมพันธ์
โครงการและกำหนดการประชุม
แบบฟอร์มการลงทะเบียน
ข้อมูลสำหรับการจองที่พัก

วัลลา ตันตโยทัย

 

หมายเลขบันทึก: 505753เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2012 16:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2012 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • อาจารย์หายไปนานจริงๆด้วย
  • มาแต่ละครั้ง
  • แค่อ่านก็มีความสุขแล้วครับ
  • ขอบเชียร์การทำงานของทุกๆท่านครับ

สวัสดีอาจารย์นุ Dr.Ple ขอบคุณอาจารย์ขจิตที่อ่านแล้วมีความสุข ความจริงแค่ได้กลับมาเขียนก็มีความสุขเช่นกัน ตรงกับที่อาจารย์ ดร.ยุวนุชและคุณศิลา ใช้ชื่อว่า "Happy Ba" พื้นที่ Gotoknow มีแต่ความสุข ไม่มีเรื่องที่รบกวนจิตใจ

คุณเอนก เรามีนัดส่งงานกันหรือเปล่า?

GotoKnow ขอร่วมงานด้วยคนค่ะอาจารย์ :)

จดหมายประชาสัมพันธ์มหกรรม KM ยังส่งออกไม่หมดเลย บ่ายวันนี้ทีม รพ.อุ้มผาง จ.ตาก ติดต่อมาเป็นแห่งแรก บอกว่าสนใจและรู้ข่าวจากเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ทีมจัดงานจะมีรางวัลสำหรับทีมนี้ด้วย

และขอเชิญอาจารย์ ดร.จันทวรรณ นำ Gotoknow มาร่วมงานด้วยนะคะ

เดี๋ยวส่งออกทาง mailing list ของ GotoKnow ให้ด้วยค่ะอาจารย์

หมุนเกลียวความรู้ สู่พฤติกรรมชีวิตใหม่ Moving Knowledge Spiral toward a New Lifestyle

มุ่งสู่เป้าหมายที่ได้ตกลงร่วมกันไว้ ..."ก้าวตามจินตนาการ... "

ไปแน่นอนค่ะ อยากอัพความรู้ใหม่ๆ เห็นmail aleart ว่าอาจารย์เขียนงานแต่ไม่ได้อ่านซักที่เลยค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท