อาจารย์คณะเกษตรฯ มข. เป็นวิทยากร บรรยาย การปรับตัวภาคเกษตรไทย เข้าสู่AEC


อาสาสมัครเกษตร เป็นที่พึ่งและช่วยเชื่อมโยงกับองค์กรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตร เป็นกลไกสำคัญที่จะช่วยพัฒนาการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะพื้นที่ชนบทที่อยู่ห่างไกล

        อาจารย์วีระ ภาคอุทัย อาจารย์ประจำภาควิชาเศรษฐศาสตร์การเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับเชิญจากสำนักงานเกษตรจังหวัดขอนแก่น เป็นวิทยากรบรรยาย เรื่อง การปรับตัวของภาคการเกษตรไทยเพื่อรองรับการเข้าสู่ AEC ในการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ อาสาสมัครเกษตรจังหวัดขอนแก่น หลักสูตร การขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล มีผู้เข้าอบรมกว่า 400 คน ประกอบด้วยอาสาสมัครเกษตรประจำหมู่บ้านประมาณ 300 คนและเจ้าหน้าที่ประมาณ 100 คน เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2555 ณ ห้องภูพาน โรงแรมขอนแก่นโฮเต็ล จังหวัดขอนแก่น
        อาสาสมัครเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร ได้ดำเนินการมาแล้ว ประมาณ 2 ปี ปัจจุบันมีอาสาสมัครเกษตรทั้งประเทศไทยประมาณ 75,000 คน โดยอาสาสมัครเกษตรประจำหมู่บ้านจะทำหน้าที่ในการรวบรวมข้อมูลพื้นฐานการเกษตร การให้ข้อมูลการเฝ้าระวังและการเตือนภัยทางด้านการเกษตร และการจัดทำแผนพัฒนาการเกษตรประจำหมู่บ้าน ที่จะทำงานประสานงานกับเจ้าหน้าที่การเกษตรประจำจังหวัด อาสาสมัครเกษตรแต่ละคนทำงานด้วยจิตอาสา เพราะไม่มีค่าตอบแทน แต่เป็นเกษตรกรผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลงที่จะพัฒนาการเกษตรไทยให้สามารถแข่งขันได้ในเวทีการค้าโลก

         คลิกชมภาพข่าว

         วรรณวิไล ชาสุด ข้อมูลข่าว/ภาพ
         กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 505751เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2012 16:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท