สิ่งที่เราทำ เล่าเรื่องและเรียนรู้การแทรกภาพ


ฝึกหัดทำการแทรกภาพในบันทึก

    ๑๒ ตุลาคม ๒๕๕๕ เกือบ แปดนาฬิกา เราก็ตื่นแต่เช้าเหมือนทุกวัน เล่าเรื่องเมื่อวาน ปิดการประชุมปฎิบัติการปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา เมื่อเวลา เที่ยงวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนก็ชมน้องสาวเราที่เป็นครูวิชาการว่าทำงานได้ดี ที่ผ่านมา ทั้งโรงเรียนในฝัน ทั้งการประเมินของ สมศ. รอบสาม ทั้งสถานศึกษาพอเพียง ทั้งศูนย์อาเซียนศึกษา ฯลฯ เป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไป ยกเว้น ครูบางคนที่ไม่ทำงาน "มือไม่พาย เอาตีนราน้ำ" สำนวนไทย หมายว่า ไม่ช่วยทำแล้วยังขัดขวางการทำงานของผู้อื่น (เรื่องจริงที่มีอยู่ทุกหน่วยงาน) เราคงไม่ต้องให้ราคาครูประเภทนี้ แต่ถ้าปล่อยเลยตามเลย ก็เหมือนส่งเสริมคนไม่ดีให้ปกครองบ้านเมือง (อย่างที่ในหลวงท่านว่า)...จึงเล่าให้ฟังซะหน่อย

     บ่ายสามเราก็ไปพันธ์ทิพย์ ซื้อไดฟ์สำรองข้อมูลและโปรแกรม จ่ายไปเกือบ ๔,๐๐๐ บาท ขาดอยู่ ๑๐ ออกจากพันธ์ทิพย์ หกโมงเย็น ขึ้นทางพิเศษ(เสียเงิน) ไปหลักสี บางเขน รถหนาแน่นใช้เวลา เลยชั่วโมง รับประทานมื้อค่ำกับลูกสาวคนโตและหลานผิงผิง เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น จ่ายไปอีก พันหนึ่ง (ลูกสาวจ่าย) กลับถึงบ้านนครปฐม ก็ สี่ทุ่ม

     เข้าเรื่องวันนี้ วิธีแทรกภาพ เรียนรู้จากบันทึกของคุณสุนทรี แซ่ตั่น (มะปรางเปรี้ยว) นักเรียนรู้ของ ม.สงขลา ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ ทำเป็นหรือไม่ เดี๋ยวก็รู้ ...สวัสดี

 

หมายเลขบันทึก: 505308เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2012 08:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • รอดูโดยพลันครับ
  • 555
  • นักเรียนโรงเรียนสระยายโสมวิทยาครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท