เสี่ยงเทียนอธิษฐาน


การอธิษฐาน เป็นการตั้งความปรารถนาที่มีต้นทางต้นทุน คือกุศลผลบุญของเรานั่นเอง

  การอธิษฐาน เป็นการตั้งความปรารถนาที่มีต้นทางต้นทุน คือกุศลผลบุญของเรานั่นเอง ดังนั้นคำอธิษฐานจึงมีฤทธิ์ มีพลังสั่งสมไว้ได้ ความปรารถนาของบางคนก็สมประสงค์ในชาตินี้ แต่สำหรับบางคน ก็ยังต้องเฝ้าอธิษฐานด้วยความเพียร อาจสำเร็จในภพชาติหน้า หรืออีกอสงไขยชาติก้ไม่ทราบ  จนกว่าดวงอธิษฐานจะเต็มเปี่ยมบริบูรณ์ และ สุกใส นั่นคือกาลเวลาแห่งความสำเร็จก็มาถึง

 หลายคนไม่ได้บอกให้ใครล่วงรู้ถึงคำอธิษฐานของตน เพราะบางครั้งก็ยิ่งใหญ่เกินใครจะเชื่อ หรือบางครั้งอาจเป็นเรื่องเพียงธุลีของคนอื่นก็ย่อมได้

 แต่ทุกครั้งที่อธิษฐาน ย่อมต้องมีมหาศรัทธาต่อคุณงามความดี และสิ่งศักดิื ที่จะเป็นพยานรับรู้ ณ เบื้องหน้าด้วย  ต้องใช้พลังการกลั่นกรองอย่างมีสติมุ่งมั่น เห็นภาพสำเร็จเบื้องหน้าที่แจ่มชัด และเชื่อมั่นในตัวเอง เมื่อนั้นคำอธิษฐานจึงจะสาธยายออกมาจากใจ  ที่เกือบจะเหมือนเดิมทุกถ้อยคำทุกครั้งไป

  ค่ำคืนนี้สงบสงัดดีจังเลยค่ะ เรามาอธิษฐานร่วมกันสักครั้ง ในบันทึกนี้ พร้อมเทียนอธิษฐาน ที่จุดบูชาพระรัตนตรัย  ขอเชิญอธิษฐานตามแต่ใจท่านปรารถนา และขอให้สำเร็จ ณ ปัจจุบันกาลนี้ กันทุกคนเจ้าค่ะ

 

 

    เพลงเสี่ยงเทียน/คุณนันทิดา แก้วบัวสาย ขับร้อง

 

หมายเลขบันทึก: 504981เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2012 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2012 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

มาร่วมอธิษฐานครับ ขอให้สมปรารถนา...ในภพนี้สาธุ

สวัสดีค่ะคุณแว่นธรรมทอง สาธุ สาธุ สาธุ ขอคำอธิษฐานของท่าน จงสำเร็จ ณ ปัจจุบันกาลนี้เทอญ

สวัสดีค่ะคุณคนบ้านไกล ขอคำอธิษฐาน ที่ท่านตั้งใจปรารถนาไว้ดีแล้ว จงสำเร็จ จงสำเร็จ จงสำเร็จ ณ ปัจจุบันกาลนี้เทอญ

บรรจงจิตอธิษฐาน

ขอให้วารที่ปรารถนา

เป็นจริงทุกเวลา

มีคุณค่าต่อหัวใจ เอย 

สวัสดีค่ะคุณโสภณ

ด้วยแรงฤทธิ์ตั้งจิตอธิษฐาน

ดลบันดาลให้สมปรารถนา สมเหตุผลกุศลจิตเจตนา เพิ่มคุณค่าทั้งปวงสุดดวงใจ

สวัสดีต่ะคุณTuknarak ไม่ว่ท่านจะอธิฐานประการใดก็จงสำเร็จดังใจปรารถนานะคะ

สวัสดีค่ะพี่ชายชยพร สมประสงค์จำนงค์ใจปรารถนา ด้วยสัจจาอธิษฐานประการไหน ไม่ข้ามวันนานเนื่องทุกเรื่องไป กำลังใจมากพ้นคนทำดี

สวัสดีค่ะคุณวอญ่า ทุกคำอธิษฐานผ่านดวงใจ ขอจงได้ดั่งหวังทุกประการนะคะ

สวัสดีค่ะคุณSila คำแธฺษฐานเป็นจุดเริ่มต้นของเข็มทิศชีวิต สิ่งที่เรากระทำแล้วสำเร็จในชาตินี้ อาจเป็นเพราะการตั้งจิตอธิษฐานตั้งแต่ชาติปางก่อนก็ได้นะคะ ขอให้พื้นที่ Happy Ba ของคุณSila และพี่นุช จงเป็นพื้นที่พิเศษ ที่อบอวลไปด้วยไอแห่งความสุขตลอดไปค่ะ

  • สาธุค่ะ
  • อธิษฐาน บารมี
  • คำอธิษฐาน สร้างบารมีได้จริงค่ะ เหมือนการปักธงไว้ในใจว่าเราจะเดินไปในทิศทางใด และปฏิบัติไปให้ถึงเป้าหมายนั้น หากเป็นทางที่ชอบ ย่อมสร้างบารมีให้เราค่ะ
  • ขอบพระคุณมากค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท