ปื่นเถื่อนเกลื่อนกราด ทำไงดี


สมัยผมเป็นเด็กวัยรุ่น เกเรพอควร พกมีด พกปืนไปรร. ก็บ่อย  ผมเรียนอยู่อำนวยศิลป์ ซึ่งตีกับ ไพศาลศิลป์ และ สันติราษฎ์   (เป็นต้นฉบับ ตอนหลังๆ มีพวกช่างกลปทุมวัน อุเทนถวาย  กนกอาชีวะ ศรีปทุม เข้ามา แล้วระบาดเป็นแฟชั่นมาจนวันนี้ )

 

ปืนที่ผมพกไปนั้นเป็นปืน ไทยประดิษฐ์  ที่ไปจ้างช่างพื้นบ้านทำ  ลูกโม่กรดแค่สามร้อยบาท (ขโมยเงินแม่ไปทำ)   ถ้าแมกกาซีนเจ็ด มม. แปดร้อยบาท ถ้าต้องการลำกล้องมีเกลียวด้วยก็หนึ่งพันบาท   ...ปืนทำออกมาดูดีมากๆ เนียนจนมองไม่ออก ตีตรา us army ปลอมได้เนียนอีกตะหาก

 

ช่างพวกนี้ ผิดกฎหมาย ถูกตำรวจตามไล่จับเป็นประจำ

 

แต่ผมมาคิดว่า  เฮ้ย บ้าไปแล้ว ช่างพวกนี้ความจริงน่าจะจับเอามาประดับยศเป็นพันตรี พันตำรวจตรีให้หมด ให้เงินเดือนงาม และกราบไหว้บูชาด้วย    แล้วให้เป็นอาจารย์สอนทหารตำรวจผลิตปืนออกมาใช้เองในกองทัพ จะได้ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อปืนจากตปท.   แถมยังเอาไปขายตปท. ได้อีกด้วย  

 

ตราบเท่าที่ความโลภ โกรธ หลงยังมี  อุตสาหกรรมด้านอาวุธยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับประเทศไทย แต่นี่ ตำรวจไทย นักการเมือง ดันไปตัดตอนรากเหง้าแห่งปัญญาในการป้องกันประเทศเสียสิ้น  คิดแต่ว่ามันช่วยเหลือโจร โดยไม่คิดในมุมกลับเสียบ้างเลย 

 

การเอาช่างพวกนี้มาเป็นนายทหาร ได้สองต่อ คือ ได้ปืนมาใช้ไม่ต้องซื้อต่างประเทศ และ ตัดตอนปืนเถื่อนอีกด้วย

 

 

ประเทศไทยเรามีดีทุกอย่าง ยกเว้นมีนักการเมืองไทยมาบริหาร 

 

...คนถางทาง (๓๐ กันยายน ๒๕๕๕) 

หมายเลขบันทึก: 504016เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2012 07:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ปืนไทยประดิษฐ์ ว่ากันตามความจริงก็ใช้ดีตามสมควรแก่พื้นที่

ปักษ์ให็ ฉายาว่า หักคออ้ายเท่ง ผมก็มีประจำตัวกระบอกหนึ่ง

แต่โยนทิ้งลงคลองตอนตำรวจตรวจค้น

ยังนึกเสียดายอยู่

คนดีต้องพกปืน เพราะคนชั่วมันพกมากกว่า ฮา

ผมเคยนั่งกินข้าวริมน้ำตก แล้วมีโจรมันแอบซุ่ม แล้วบุกวิ่งเข้ามาโจมตี ผมวิ่่งหนีขึ้นรถขับหนีไปทัน (พอดีวันนั้นลืมปืน ไม่งั้นมีลุ้นลดนน.แ่ผ่นดินไทยแน่ๆ )

ปืนยาว ภูมิปัญญา

อัดลม สูตรผสมดินปืน นี้ก็สุดยอด ไม่ต้องเรียนเคมี

สูตร ยางดักนก นี้ก็ทำมากับมือ วิชาเข้าป่า ที่เด็กปัจจุบันไม่มีโอกาสเรียนรู้

..คนไทย..ตามอย่าง..คน..อเมริกัน..เหมือน..พี่น้อง..คลาน..ตามกันมา...(รักกันจิ้งๆ)..อีกหน่อย..คงยิงกราด..กันแบบอเมริกัน..รึเป็นแล้ว..ก็ไม่รุ..คนไปอยู่อเมริกามา..ช่วยบอกหน่อย..ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น....(ยายธี)

เรียน ยายธี

ของไทยเราตำรวจไม่ทำหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมาย มีคนบอกผมว่า อยากฆ่าใคร ถ้าจะเอาให้ชัวร์ ให้จ้างตำรวจ เพราะพวกนี้เป็นโจรเองเสียก็มาก (ดังที่เป็นข่าวอยู่เนือง นี่ว่าเฉพาะที่จับได้นะ ที่จับไม่ได้มีอีกมาก) และพอจ้างตำรวจแล้ว รับรองว่าจับมือใครดมไม่ได้หรอก

ส่วนในเมกา ยิงกันมาก เพราะเป็น ปัจเจกมากเกินไป (เมกาต่างจากยุโรปในสาระสำคัญพื้นฐานตรงนี้เอง คือยุโรปเป้นสังคมนิยมสูงกว่า) พอเป็นปัจเจก ไม่มีสังคมคุ้มครองก็ต้องคุ้มหัวตัวเอง ด้วยปืน ในเมกาซื้อปืนง่ายมาก มีขายตามห้างร้านทั่วไป มีใบขับขี่ก็เอาไปซื้อปืนได้แล้ว (รัฐส่วนใหญ่จะเป็นเช่นนี้ แต่มีบางรัฐ เข้มงวด อ่อนแข็งต่างกัน)

อ้อ ลืมเล่าไปด้วยว่า อุตสาหกรรมปืน มีเงินมาก และมีอำนาจมาก ก็สามารถล็อบบีนักการเมืองได้มาก อย่างแยบยล พวกเขาต้องการสร้่างยอดขาย ก็เลยต้องบีบกฎหมายให้สะดวกต่อการซื้อปืนของประชาชน ซึ่งมีปัจจัยเสริมคือ individualism นั่นแล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท